Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Sao trẻ hay nhất Premier League 2015/2016 bị treo giò tới hết mùa

Thứ Sáu 29/04/2016 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ trẻ Dele Alli bị cấm thi đấu ba trận, vì hành vi đánh nguội cầu thủ của West Brom ở vòng 35 đồng nghĩa cầu thủ sinh năm 1996 sẽ không còn cơ hội ra sân trong giai đoạn còn lại của mùa giải 2015/2016.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) nhận định tiền vệ Dele Alli có hành vi bạo lực, dẫn đến án phạt cấm thi đấu ba trận ở giải Ngoại hạng. Tiền vệ 20 tuổi sẽ không thể có mặt trong các trận gặp Chelsea, Southampton và Newcastle, khi Tottenham đang chiến đấu đến cùng trong cuộc đua vô địch với Leicester. Alli đã có hành vi đấm vào bụng Yacob (West Brom) trong trận đấu diễn ra hôm thứ 2 vừa qua (hòa 1-1). Đây là tình huống Alli cố tình chơi xấu nhưng trọng tài không quan sát được. Mặc dù vậy, camera trên sân đã ghi lại được toàn bộ sự việc. Chính bởi vậy, cầu thủ trẻ xuất sắc bậc nhất nước Anh hiện nay đã phải nhận án phạt nguội. Rõ ràng việc thiếu vắng Alli là tổn thất cực lớn với Spurs, đặc biệt là trong giai đoạn có ý nghĩa quyết định ngôi vương như hiện tại.

NONG Sao tre hay nhat Premier League 20152016 bi treo gio toi het mua hinh anh
Tay phải của Alli đánh vào bụng Yacob

Ngay sau khi nhận án phạt, Alli đã tỏ ra hối lỗi trên twitter cá nhân. “Mùa giải của tôi đã khép lại. Tôi đã hành động giống như một đứa trẻ. Án phạt lần này sẽ là bài học quý báu cho tôi và tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn” – Alli viết. Trong khi đó, HLV Pochettino vẫn bênh vực cậu học trò cưng: “Tôi có nghe nhắc tới chuyện này nhưng tôi không có thời gian xem lại băng ghi hình nên không có bình luận nào. Tuy vậy, trong một số trường hợp các cầu thủ bị kích động cũng dễ hiểu”.

Cựu cầu thủ Jamie Carragher khi bình luận về tình huống này cho rằng Alli đã không giữ được kiểm soát với sự tinh quái của Yacob. Hậu vệ West Brom suốt trận quấy rối và có thể đã khiêu khích, khiến cầu thủ trẻ như Alli không giữ được bình tĩnh, dẫn đến trả đũa.

Alli, 20 tuổi, vừa nhận giải Cầu thủ trẻ hay nhất giải Ngoại hạng Anh 2015/2016 cũng như có mặt trong Đội hình tiêu biểu cả mùa giải của PFA. Tiền vệ này đã có sự thăng tiến thần kỳ khi ngay ở mùa giải đầu tiên chơi bóng tại Premier League, Alli đã thể hiện xuất sắc vượt bậc, nằm ngoài dự tính của các chuyên gia. Mùa này, anh đã ghi 10 bàn, góp phần giúp "Gà trống" xếp thứ hai ở giải Ngoại hạng Anh song không còn nhiều cơ hội tranh ngôi vô địch với Leicester, nhất là khi chính anh sẽ không thể ra sân đóng góp cho đội bóng ở 3 trận còn lại.


Xem lại pha đánh nguội của Dele Alli với Yacob



Tổng hợp

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X