Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: Sao Arsenal chuẩn bị gia nhập đại gia La Liga

Thứ Tư 10/01/2018 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal mới nói lời chia tay với một ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo của mình.


Theo những thông tin mới nhất từ RMC Sport, Francis Coquelin đã đồng ý rời Arsenal để đến chơi cho Valencia tại La Liga. Tiền vệ người Pháp đã đồng ý các điều khoản cá nhân trong hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi với đội bóng Tây Ban Nha. Trong vòng 24 giờ tới, Coquelin sẽ có mặt tại đại bản doanh của Valencia để kiểm tra y tế, hoàn tất những điều khoản cuối cùng trước khi chính thức trở thành người của CLB này.

Gia nhập Arsenal từ năm 2008 khi mới 17 tuổi song suốt 7 năm trời, Coquelin chật vật trong việc tìm kiếm vị trí tại đội 1. Anh bị đem cho mượn lần lượt ở Lorient, Freiburg (Đức) và Charlton Atheltic. Phải tới cuối năm 2014 khi Arsenal hứng chịu cơn bão chấn thương trên hàng tiền vệ, Coquelin đã được gọi trở lại để “chữa cháy” và sau đó là quãng thời gian tươi đẹp nhất của anh tại đây.

Nong Sao Arsenal chuan bi gia nhap dai gia La Liga hinh anh
Coquelin chuẩn bị chia tay Arsenal để sang Valencia

Chơi cùng Santi Cazorla ở tuyến giữa Arsenal, Coquelin đã phát huy được sở trường mạnh nhất của mình đó là khả năng thu hồi bóng. Suốt từ đó cho tới hết mùa 2016/17, cầu thủ 26 tuổi luôn có được suất cứng trong đội hình HLV Arsene Wenger. Nhưng những thay đổi tại sân Emirates đã khiến cho anh dần trôi vào quên lãng.

Đầu tiên phải kể tới việc Arsenal chuyển sơ đồ thi đấu sang 3 trung vệ, cắt giảm nhân sự ở hàng tiền vệ đi kèm sau đó là chấn thương của Cazorla. Không có tiền vệ người Tây Ban Nha, Pháo thủ thiếu hẳn một người làm bóng và đó cũng không phải sở trường của Coquelin. Arsenal cần một mẫu cầu thủ toàn diện hơn ở giữa sân và ưu tiên hàng đầu của HLV Wenger là Granit Xhaka đá cặp cùng Aaron Ramsey. Sau khi Ramsey chấn thương, vừa vặn Jack Wilshere cũng trở lại và cầu thủ người Pháp vẫn bị ngó lơ.

Tiền vệ ngôi sao Arsenal suýt cưa chân vì hoại tử
Ngôi sao Arsenal, tiền vệ Santi Cazorla đã vắng mặt vì chấn thương hơn 1 năm nay. Thậm chí, suýt chút nữa ngôi sao người TBN đã mất chân bởi hoại tử.

Từ đầu mùa 2017/18, Francis Coquelin mới chỉ có 12 lần ra sân cho Arsenal trên mọi đấu trường và khoảng một nửa là từ ghế dự bị. Trong trận thua Nottingham Forest 2-4 tại cúp FA, HLV Wenger đã tung hàng loạt cầu thủ dự bị nhưng lại thiếu vắng Coquelin. Từ đó, người ta đào sâu tìm hiểu và biết được anh đang đàm phán với một số đối tác để rời Arsenal.

West Ham của HLV David Moyes là một trong những đội muốn có Coquelin. Nhưng sau cùng, Valencia mới là đội nhận được cái gật đầu của tiền vệ sinh năm 1991. Được biết, số tiền Bầy dơi bỏ ra để có Coquelin rơi vào 12 triệu bảng. Mùa 2017/18 chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ của Valencia. Vẫn nỗ lực củng cố lực lượng như mọi khi song đội bóng xứ Castellon đã tỏ ra hiệu quả hơn. Những Zaza, Neto, Pereira, Murillo, Kondogbia, Guedes đều hòa nhập tốt và họ kỳ vọng Coquelin cũng vậy.

Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X