Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Riyad Mahrez (Leicester) đoạt danh hiệu "Cầu thủ hay nhất năm" của PFA

Thứ Hai 25/04/2016 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao của Leicester City vượt qua Harry Kane, Mesut Ozil, Jamie Vardy và N'Golo Kante để chiến thắng ở hạng mục quan trọng nhất của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) trong mùa giải năm nay. Trong khi đó, Dele Alli của Tottenham đoạt giải Cầu thủ trẻ hay nhất mùa.

=>Báo bóng đá 24h gửi đến độc giả các video bóng đá và nhận định bóng đá nhanh chóng nhất.

NONG Riyad Mahrez (Leicester) doat danh hieu Cau thu hay nhat nam cua PFA hinh anh
Mahrez vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2015/16

Sau khi cùng Leicester đả bại Swansea 4-0 tại sân King Power và tiến gần hơn bao giờ hết tới ngôi vị vô địch Premier League, tiền vệ Riyad Mahrez tiếp tục đón thêm một tin vui nữa khi anh chính thức trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2015/16. Thực ra, tên gọi chính thức của giải thưởng là Cầu thủ hay nhất năm của PFA (PFA Player of the Year) nhưng với cách thức trao giải vào cuối mùa cùng ý nghĩa của nó thì ai cũng hiểu giải thưởng chính xác ra phải là Cầu thủ hay nhất mùa tại Premier League. Anh đã đánh bại hai người đồng đội Vardy, Kante cùng với Kane, Payet và Ozil để chính thức giành danh hiệu cá nhân cao quý do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) trao tặng thường niên. Mùa này, Mahrez đã ghi được 17 bàn thắng, kiến tạo 11 lần sau 33 trận đấu.

Sau khi cầm trên tay danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong mùa giải của Ngoại hạng Anh, tiền vệ người Algeria tỏ ra khiêm tốn với những đóng góp của mình và khẳng định anh sẽ chẳng là gì nếu không sự giúp đỡ của các đồng đội cũng như các HLV của Leicester: "Tôi xin dành sự tri ân tới tất cả những đồng đội của tôi, và đặc biệt hơn là cho ban huấn luyện của đội bóng. Nếu không có họ, chắc chắn tôi không thể giành giải thưởng danh giá này và có thể là tôi chẳng thể ghi được bàn thắng nào cả. Vì thế, tôi muốn dành những lời tri ân sâu sắc nhất tới họ. Tôi rất vui mừng khi giành được giải thưởng này. Đây là một giải thưởng đặc biệt bởi việc các cầu thủ khác bỏ phiếu bầu cho tôi chứng tỏ tôi đã có một mùa giải trên cả tuyệt vời.
Điểm tin Bongda24h sáng 25/4: PFA công bố Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2015/16
(Bongda24h.vn) – Dưới đây là những tin tức bóng đá đáng chú ý được chuyên trang Bongda24h tổng hợp hôm nay, sáng 25/4.
Mahrez đang trải qua một mùa giải bùng nổ bên hành lang cánh phải của Leicester. Anh trở thành nỗi khiếp sợ với mọi hàng thủ ở mùa giải năm nay. Chỉ trong ba trận đấu đầu tiên, ngôi sao 25 tuổi đã ghi được tới 4 bàn thắng. Nhưng anh không chìm xuống nhanh chóng như nhiều "ngôi sao băng" khác. Tiền vệ mang áo số 26 của Leicester ngày càng cải thiện những kỹ năng của mình và nổ súng đều đặn trong suốt quãng thời gian đã qua của mùa giải. Ở trận đấu gần nhất gặp Swansea, trong ngày mà đội chủ sân King Power thiếu vắng chân sút chủ lực Jamie Vardy, chính Mahrez đã tỏa sáng rực rỡ với một pha lập công đưa Leicester vươn lên ngay ở phút thứ 10 trước khi đè bẹp đối thủ với tỉ số đậm 4-0.

Ở hạng mục Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm, tiền vệ Dele Alli mới là cầu thủ giành chiến thắng chứ không phải là Harry Kane như dự đoán của nhiều người. Dù chưa từng được thử sức tại đấu trường cao nhất xứ sương mù nhưng Alli đã thi đấu cực kỳ chững chạc. Cầu thủ trẻ sinh năm 1996 này đã ghi được 10 bàn thắng, đồng thời đóng góp tới 9 pha kiến tạo cho Spurs mùa này. Alli cũng đã đi vào lịch sử giải Ngoại hạng Anh với tư cách là cầu thủ trẻ nhất chạm cột mốc 10 bàn trong 1 mùa giải. Alli đã giành được giải thưởng trên trước 4 đối thủ nặng ký khác gồm bộ đôi Ross Barkley và Romelu Lukaku của Everton, thủ thành Jack Butland của Stoke, ngôi sao Philippe Coutinho của Liverpool và đồng đội Kane ở Tottenham.

Trợ lý Ryan Giggs của HLV Louis van Gaal tại M.U được PFA vinh danh ở hạng mục dành cho giải cống hiến. Với giải thưởng trên, cựu cầu thủ người xứ Wales đang đi đúng theo con đường các huyền thoại Quỷ đỏ đã trải qua, như Sir Alex Ferguson, Sir Matt Busby và Sir Bobby Charlton. Giggs vẫn đang giữ kỷ lục của Quỷ đỏ khi đã có 963 trận khoác áo đội chủ sân Old Trafford. Trong quãng thời gian gắn bó với M.U, anh đã giành được 13 danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh, 4 FA Cup và 2 Champions League. Bản thân cựu danh thủ người xứ Wales từng giành được danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA" vào các năm 1992 và 1993. Đến năm 2009, anh được bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất năm".

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X