Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Premier League sẽ có kỳ nghỉ đông 2 tuần

Thứ Ba 27/02/2018 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau rất nhiều lần suy nghĩ, rốt cuộc BTC Premier League cũng chuẩn bị áp dụng kỳ nghỉ đông cho giải đấu số 1 xứ sở sương mù.


Ngoại hạng Anh được xem là giải đấu hấp dẫn bậc nhất thế giới, với những trận cầu được tổ chức liên tục trong kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới. Nhưng cũng chính vì lý do này, các cầu thủ thi đấu tại đây phải chịu một lịch thi đấu khủng khiếp hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Bên cạnh đó, việc không có kỳ nghỉ đông cũng được xem là nguyên nhân khiến ĐT Anh gần như hụt hơi trong những giải đấu quốc tế Euro và World Cup, do phải thi đấu quá nhiều.
 
Và mới đây, FA đã lên kế hoạch thay đổi truyền thống này, khi quyết định Premier League sẽ có khoảng 2 tuần nghỉ ngơi hoàn toàn (ít nhất 13 ngày). Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ được áp dụng vào mùa giải 2019/20, nghĩa là mùa giải tiếp theo nữa. Còn nếu tính thời điểm áp dụng “winter break”, thì chính xác là vào tháng 2/2020. Các cầu thủ vẫn phải trải qua chặng marathon Giáng sinh, Lễ tặng quà và đầu năm mới, và sẽ được nghỉ xả hơi khi tháng 2 bắt đầu.
 
Tuyet roi day nhung cac tran dau o Premier League van duoc dien ra
Premier League sẽ có kỳ nghỉ trong 2 tuần kể từ mùa giải 2019/20

Để có thời gian cho các đội bóng nghỉ ngơi, nhưng vẫn đáp ứng được khối lượng thi đấu, FA dự kiến sẽ sắp xếp vòng 5 FA Cup vào giữa tuần, thay vì cuối tuần như thường lệ. Bên cạnh đó, vòng 5 cũng không phải đá lại, mà quyết định thắng thua chỉ trong 1 trận đấu. Ngoài ra, GĐĐH của EFL – ông Shaun Harvey cho biết kế hoạch đá lượt đi – lượt về tại bán kết Cup Liên đoàn vẫn được duy trì.
 
Được biết trong những giải đấu còn lại, Premiership của Scotland được nghỉ trong 3 tuần đầu tiên của tháng 1. 4 giải đấu hàng đầu Ligue 1, Bundesliga, Serie A và La Liga cũng có kỳ nghỉ đông trong vòng 2 tuần. Trong vòng 2 mùa giải tới, Premier League sẽ áp dụng lịch nghỉ đông, và điều này sẽ giúp các đội bóng tích lũy thể lực tốt hơn trong giai đoạn 2 của mùa bóng. Còn ở những giải đấu thấp hơn tại Anh như Championsip, League One, League Two,... lịch thi đấu vẫn được giữ nguyên mà không có kỳ nghỉ.

Vì sao bóng đá Châu Âu chuyển sang giờ mùa đông?
Chúng ta vẫn thường nghe nói về lịch thi đấu bóng đá (như Premier League chẳng hạn) chuyển giờ mùa đông, hoặc chuyển giờ mùa hè. Vậy ý nghĩa của điều này là gì...
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X