Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Ngôi sao đầu tiên rời Arsenal

Thứ Năm 11/06/2015 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vua chấn thương Abou Diaby đã chính thức rời Arsenal sau 9 năm gắn bó khi không được đội bóng gia hạn hợp đồng.

CHINH THUC Ngoi sao dau tien roi Arsenal hinh anh
Diaby rời Arsenal vì không được gia hạn hợp đồng.

Cách đây ít giờ, Ban lãnh đạo Arsenal đã ra thông báo thanh lý hợp đồng với Abou Diaby sau 9 năm gắn bó. Dù từng được đánh giá rất cao nhưng nạn chấn thương đã khiến cho cầu thủ người Pháp đánh mất đi sự nghiệp của mình và không còn chỗ đứng tại sân Emirates.

Việc Abou Diaby phải rời Arsenal là điều đã được dự báo từ trước. Từ khi cập bến sân Emirates năm 2006, anh đã liên tiếp mắc phải 42 ca chấn thương lớn nhỏ và được mệnh danh là “ông vua chấn thương” của làng bóng đá thế giới. Trong số 3339 ngày thi đấu trong màu áo Arsenal, Diaby có tới 1554 ngày vắng mặt vì chấn thương và chỉ thi đấu được 125 trận ghi được 14 bàn.

Ở mùa giải 2014/2015, Diaby mới xuất hiện trong 1 trận đấu của Arsenal ở League Cup gặp Southampton và 3 trận trong màu áo đội trẻ của “Pháo thủ”. Ngoài ra, cầu thủ này cũng có mặt trên băng ghế dự bị của đội bóng trong trận đấu với Aston Villa, trước khi nghỉ thi đấu từ ngày 24/11/2014 vì chấn thương đùi.

Bên cạnh Diaby, cầu thủ từng được mệnh danh là “Ronaldo của Nhật Bản” Ryo Miyaichi cũng bị Arsenal thanh lý hợp đồng trong lần này. Mùa trước, Miyaichi thi đấu cho FC Twente theo dạng cho mượn và Pháo thủ không có ý định ký hợp đồng mới với anh. Diaby và Miyaichi là 2 cái tên danh tiếng nhất mà Arsenal thải hồi, bên cạnh một loạt cầu thủ trẻ khác như Jack Jebb, Oluwasemilogo Adesewo Ajayi, Austin Lipman, Brandon Ormonde-Ottewill và Josh Vickers.

Sau một mùa giải khá thành công (bảo vệ chức vô địch FA Cup), Arsenal đang lên kế hoạch mua sắm để hướng tới giấc mơ chinh phục Premier League và tiến sâu hơn tại đấu trường Champions League. Hiện tại, Pháo thủ đang nhắm tới một số cầu thủ đang nổi như Martinez của Porto, Cavani của PSG. Ngoài việc mua sắm, Pháo thủ cũng lên kế hoạch thanh lý hợp đồng với hàng loạt cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của HLV Arene Wenger. Trường hợp của Diaby và Ryo Miyaichi phải rời Emirates đã nằm trong dự tính của nhiều người.

Xem thêm tin tức chuyển nhượng

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X