Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Manchester United chấp thuận mức giá 37 triệu bảng Chelsea đặt ra cho Juan Mata

Thứ Bảy 25/01/2014 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đến lúc này thì Mata đã gần như đặt cả 2 chân tới Old Trafford. Còn điều gì ngăn cản anh nữa khi Manchester United đã chính thức chấp thuận lời đề nghị trị giá 37 triệu bảng đến từ phía gã nhà giàu thành London cho chữ kí của anh. Điều đó đồng nghĩa với việc, rất có thể ngay trong ngày hôm nay, giới mộ điệu sẽ được chứng kiến việc Mata chính thức biến thành một Quỷ Đỏ.

Vụ Juan Manuel Mata chuyển từ Chelsea sang Manchester United mới chỉ được dấy lên cách đây có vài ngày (sau khi trận đấu The Blues thắng Red Devils trong khuôn khổ Premier League chỉ 1 hay 2 ngày), nhưng đã làm dấy lên một làn sóng quan tâm vô cùng mạnh mẽ trong cộng đồng nhưng người hâm mộ trái bóng tròn. Người ta mới chỉ theo dõi diễn biến của thương vụ này có 4 ngày thôi mà đã thấy thời gian trôi qua quá lâu; nhất là các Manucians, những người đang hơn bao giờ hết muốn thấy tiền vệ 25 tuổi người Tây Ban Nha trở thành số 7 tiếp theo tại Nhà hát của những Giấc mơ. Việc mà tất cả mọi người đang đợi là Juan Mata cầm chiếc áo của Man Utd, tươi cười trong buổi họp báo với lãnh đội và chụp ảnh bên cạnh một David Moyes cũng đang cười tươi rói.

Khả năng Juan Mata đầu quân cho M.U là rất cao.
Man Utd đã chấp thuận mức giá 37 triệu bảng cho chữ kí của Mata

Giờ đây điều đó đã gần trở thành sự thật. Dù cho đã xuất hiện những điều kiện khách quan cản trở việc thương vụ xảy ra (thời tiết xấu trên đường di chuyển của Mata đến khu tập luyện Carrington, những tin đồn về việc Mata không vượt qua được bài kiểm tra y tế hay Chelsea muốn chốt xong vụ Mohamed Salah nên việc bán Mata bị dời lại...), nhưng khi Man Utd đã chính thức gật đầu đồng ý với mức giá 37 triệu bảng mà đội chủ sân Stamford Bridge đặt ra thì các fan của Chelsea cũng gần như chẳng còn bất kì hi vọng gì trong việc sẽ được nhìn thấy Mata trong màu áo xanh dù chỉ 1 lần nữa. Lúc này, những gì còn lại của thương vụ chỉ bao gồm một buổi kiểm tra y tế cũng như thống nhất lại những điều khoản cuối cùng trong hợp đồng cá nhân trước khi kí hợp đồng, và tất cả những điều này chỉ mang tính thủ tục. Một khi Man Utd đã sẵn sàng trả cho Mata 140 nghìn bảng/ tuần, nhiều gấp đôi lương tại Chelsea hiện tại, đồng thời hứa hẹn cho Mata một suất đá chính (điều mà anh tìm kiếm khi rời Chelsea), thì chẳng có lí gì mà tiền vệ người Tây Ban Nha từ chối.

Mức giá 37 triệu bảng đã được thông qua và với việc còn những 6 ngày nữa TTCN mới đóng cửa, chắc chắn Man Utd sẽ có được Mata sớm thôi. Muộn nhất là vào trưa ngày thứ 2, Quỷ Đỏ thành Manchester sẽ phải sở hữu được cựu số 10 của Chelsea nếu muốn đăng kí anh cho trận đấu gặp Cardiff City vào đêm thứ Ba. Vì thế, nếu Moyes muốn dụng tân binh ngay thì chậm nhất NHM cũng chỉ cần đợi 2 ngày nữa. Nếu quá trình thương thảo diễn ra nhanh, có thể trong ngày hôm nay, Mata sẽ chính thức ra mắt Old Trafford. Chắc chắn trong tâm trí của tiền vệ 25 tuổi lúc này chỉ toàn suy nghĩ về việc sẽ chơi cho Man Utd bao nhiêu lâu, mỗi tuần mấy trận và chơi theo cách nào, chính vì thế nên anh cũng sẽ không mất nhiều thời gian để gật đầu với Quỷ Đỏ. 

Chuyển tới Manchester United, Juan Mata sẽ làm cho Premier League hấp dẫn hơn, cân bằng hơn ở cuộc đua top 4. Đương nhiên chỉ bỏ ra có 37 triệu bảng để mua về một cầu thủ có thể chơi tốt hơn ở sơ đồ 4-2-3-1 chứ không phải 4-4-2 không thể giúp cho Man Utd phục hưng ngay lập tức, trong bối cảnh đội hình của họ vẫn còn thiếu quá nhiều trụ cột vì chấn thương mà tiêu biểu là 3 cái tên duy nhất có thể xếp vào hàng đẳng cấp hàng đầu thế giới của Quỷ Đỏ là Rooney, Van Persie và Carrick. Có nhiều Manucians cho rằng Mata sẽ mang lại luồng gió mới cho Man Utd, điều đó đúng, nhưng khả năng một tay anh mang lại vé dự top 4 cho M.U mùa này hay chức vô địch Premier League mùa sau cho một bộ máy đang rệu rã đến tận gốc là vô cùng khó khăn. Muốn vậy, ngoài Mata, Man Utd còn cần thêm một (hoặc 2) trung vệ, một hậu vệ trái và một chân sút đẳng cấp hơn Welbeck hay Chicharito.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X