Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Man Utd công bố danh sách cầu thủ tham dự chuyến du đấu Mỹ hè 2015

Thứ Hai 13/07/2015 22:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Quả là một ngày bận rộn của Quỷ đỏ thành Manchester. Ngay sau khi giới thiệu hai tân binh Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin, Man Utd đã chính thức công bố danh sách đội hình đến Mỹ thực hiện tour du đấu hè 2015 mà cụ thể làm tham dự giải ICC 2015 (International Champions Cup) mà họ đang là đội giữ cúp vô địch.

Còn nhớ năm ngoái, M.U cũng du đấu hè tại khu vực Bắc Mỹ và đã thi đấu một loạt trận giao hữu thuộc khuổn khổ ICC 2014 cùng với những tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu như Real Madrid, Inter Milan, Liverpool, AS Roma, AC Milan. Kết thúc giải, Man Utd giành chức cúp vô địch khi đánh bại đối thủ truyền kiếp tại Premier League, Liverpool với tỷ số 3-1 ở chung kết. Các trận đấu có sự góp mặt của Van Gaal cùng các học trò thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả Mỹ và những khán đài luôn chật kín.

NONG Man Utd cong bo danh sach cau thu tham du chuyen du dau My he 2015 hinh anh
Danh sách du đấu Mỹ của M.U

Có lẽ chính lý do đó khiến mùa hè 2015 này, M.U tiếp tục chọn Bắc Mỹ làm điểm du đấu, tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới và tất nhiên, họ sẽ tham dự ICC 2015 để bảo vệ danh hiệu vô địch. Tại đây, M.U sẽ có trận đấu với America của Mexico (18/7), San Jose Earthquakes của Mỹ (22/7), Barcelona (26/7), PSG (30/7), trước khi trở về Anh bước vào chu kỳ tập luyện cuối cùng cho Premier League 2015-2016 sẽ khai mạc vào ngày 8/8 mà họ chính là đội chơi trận đầu tiên gặp đối thủ mạnh Tottenham tại Old Trafford.

Phải đến khi chiêu mộ thành công hai tiền vệ Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin, M.U mới tiến hành công bố danh sách lực lượng tham gia chuyến du đấu tại Mỹ. Dĩ nhiên cả Schweinsteiger, Schneiderlin lẫn hai tân binh cập bến Old Trafford trước đó (Depay, Darmian) đều có tên bởi đã được nghỉ ngơi suốt từ cuối mùa trước đến giờ không giống như Marcos Rojo và Angel Di Maria, hai tuyển thủ Argentina vừa mới tham dự Copa America 2015.

Đáng chú ý, thủ thành De Gea vẫn góp mặt dù ai cũng biết anh đang có ý định rời khỏi nước Anh để trở về quê nhà khoác áo Real Madrid. Song chẳng có gì đảm bảo thủ thành người TBN này sẽ đến Mỹ như kế hoạch đã định hoặc chưa biết chừng kể cả sang đến xứ sở cờ hoa, anh vẫn có thể rời khỏi đội bóng giữa chừng để hoàn tất vụ chuyển nhượng đến Los Blancos. Tuy vậy, đến thời điểm này, về mặt lý thuyết, De Gea vẫn thuộc biên chế M.U.

Trong danh sách cầu thủ M.U du đấu Mỹ hè 2015, thì bên cạnh những chủ lực của đội từ mùa trước như thủ quân Wayne Rooney, Michael Carrick, Juan Mata, Ander Herrera, Valencia, Young, Fellaini, Phil Jones hay Smalling thì HLV Van Gaal trao cơ hội cho không ít gương mặt trẻ giàu triển vọng bao gồm những cái tên đã được biết đến nhiều như Luke Shaw (cầu thủ dưới 20 tuổi đắt giá nhất hành tinh và mùa đầu tiên khoác màu áo Đỏ thi đấu khá thất vọng), Patrick McNair (phát hiện lớn của đội mùa trước khi chơi khá chững chạc ở vị trí trung vệ), Adnan Januzaj (thần đồng người Bỉ đang có dấu hiệu chững lại), Tyler Blackett (cũng là một phát hiện như McNair nhưng không xuất sắc bằng), tiền đạo trẻ James Wilson (được ra mắt từ mùa giải 2013-2014 và đến nay đã có 4 bàn cho đội bóng, được kỳ vọng sẽ là dự bị chiến lược cho Rooney trong bối cảnh đội bóng đã bán đi một loạt tiền đạo). Số còn lại là các tài năng trẻ còn vô danh ở đội 1 bởi số lần ra sân quá ít ỏi hoặc chưa từng xuất hiện như tiền vệ Jesse Lingard, Andreas Pereira (mới tỏa sáng ở đội U20 Brazil về nhì giải VĐTG dành cho lứa tuổi U20) hay thủ môn Sam Johnstone, tiền vệ Sean Goss.

Gần như chắc chắn, HLV Van Gaal sẽ tận dụng tối đa chuyến du đấu sắp tới để thử nghiệm 4 tân binh sáng giá, lắp ghép họ vào sơ đồ chiến thuật mà ông định xây dựng cho đội bóng mùa tới cũng như giúp họ sớm hòa nhập với các đồng đội mới. Ngoài ra, các cầu thủ trẻ cũng sẽ có dịp chứng tỏ mình để mong tìm kiếm một chỗ đứng ở đội 1 dù rằng xét trong tình cảnh hiện tại, may ra "tulip thép" chỉ cần tăng cường thêm nhân lực trẻ ở hàng phòng ngự và hàng công mà thôi chứ hàng tiền vệ của "Quỷ đỏ" xem ra đang rơi vào tình trạng "khủng hoảng thừa".

Ở một khía cạnh khác, nhìn vào bản danh sách này có thể nhận ra không ít sự vắng mặt so với đội hình của mùa trước. Ngoài những trường hợp bất khả kháng (Di Maria, Rojo và cả Javier Hernandez mới dính chấn thương hồi đầu tháng 7 vừa rồi) thì thủ môn Victor Valdes hay hậu vệ phải Rafael Da Silva không tham dự. Chưa rõ, họ gặp vấn đề về mặt sức khỏe hay cả hai sắp ra đi nên mới bị Van Gaal gạch tên. Đặc biệt sự thiếu vắng Valdes để lại một dấu hỏi lớn vì với nhiều chuyên gia, cựu thủ thành xuất sắc một thời của Barca là sự thay thế xứng đáng cho De Gea nếu người đồng hương trở lại quê nhà. Phải chăng, HLV Van Gaal sẽ quyết đưa về một thủ môn mới chứ không trọng dụng Valdes một khi De Gea ra đi. Hãy chờ xem.

Danh sách cụ thể cầu thủ Man Utd tham dự chuyến du đấu hè 2015 tại Mỹ

Thủ môn: David De Gea, Sam Johnstone, Anders Lindegaard
Hậu vệ: Tyler Blackett, Daley Blind, Matteo Darmian, Jonny Evans, Phil Jones, Patrick McNair, Luke Shaw, Chris Smalling
Tiền vệ: Michael Carrick, Marouane Fellaini, Sean Goss, Ander Herrera, Adnan Januzaj, Jesse Lingard, Juan Mata, Andreas Pereira, Morgan Schneiderlin, Bastian Schweinsteiger, Antonio Valencia, Ashley Young
Tiền đạo: Memphis Depay, Wayne Rooney, James Wilson

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X