Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Man Utd chính thức đạt được thoả thuận chiêu mộ Marcos Rojo

Thứ Ba 19/08/2014 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Man Utd lẫn Sporting Lisbon vừa lên tiếng xác nhận chuyện đã đi đến thống nhất về trường hợp Marcos Rojo. Theo đó, tuyển thủ quốc gia Argentina sẽ cập bến Old Trafford với mức phí 16 triệu bảng nếu vượt qua được buổi kiểm tra y tế. Ngoài ra, đội bóng BĐN còn được mượn miễn phí Nani trong vòng 1 năm như một phần của thoả thuận.

MU đang muốn có được sự phục vụ của Marcos Rojo
Marcos Rojo đã trở thành người của Man Utd

Thất bại 1-2 trước Swansea ngay trong ngày khai màn Premier League đã thực sự trở thành một “cú sốc” đối với người hâm mộ Man Utd. Hơn nữa, trận thua này cũng chỉ ra rất nhiều điểm yếu trong đội hình Quỷ đỏ. Với một lực lượng chưa hề được đầu tư tăng cường nhiều so với mùa giải năm ngoái, rõ ràng rất khó để HLV Louis van Gaal thực hiện những ý tưởng chiến thuật của mình.

Những ngày gần đây, trong các nỗ lực tìm kiếm phương án tăng cường hàng phòng ngự, vốn là tuyến yếu nhất của đội bóng chủ sân Old Trafford vào thời điểm này, ban lãnh đạo Man Utd đã quyết tâm theo đuổi mục tiêu Marcos Rojo từ Sporting Lisbon. Cụ thể, "Quỷ đỏ" đã gửi lời đề nghị 16 triệu bảng (khoảng 20 triệu euro), cộng thêm việc cho mượn hoàn toàn miễn phí tiền vệ Luis Nani (tức là Sporting không mất một đồng nào từ phí mượn cho đến lương bổng) nhằm thuyết phục đội bóng Bồ Đào Nha nhả người.

Đề xuất đó rõ ràng quá hấp dẫn và không thể chối từ nên cuối cùng, không mất nhiều thời gian, ban lãnh đạo Sporting đã gật đầu chấp thuận, nhất là khi Rojo cũng không còn quá mặn mà với đội bóng. Mới đây, hai bên đã chính thức lên tiếng xác nhận thương vụ trên các phương tiện truyền thông của mình. Như vậy, Rojo chỉ cần hoàn thành nốt thủ tục kiểm tra y tế dự kiến sẽ được tiến hành ngay trong ngày mai cũng như không lăn tăn gì về các điều khoản cá nhân thì anh sẽ chính thức gia nhập hàng ngũ "Quỷ đỏ".

Trước đó, bản thân Rojo cũng công khai tiết lộ thông tin anh chuẩn bị “cập bến” sân Old Trafford.

“Việc gia nhập Man Utd chẳng khác nào một giấc mơ đối với tôi. Tuy nhiên, quãng thời gian ở Sporting Lisbon cũng thật tuyệt vời. Sẽ là không dễ dàng gì để tôi nói lời chia tay với CLB cũ. Nhưng tương lai mới là điều quan trọng, tôi sẽ được khoác áo một đội bóng hàng đầu thế giới”.

Như vậy, với sự góp mặt của Rojo trong đội hình, HLV Van Gaal đã có thêm một sự lựa chọn tương đối chất lượng cho hàng phòng ngự Man Utd. Sở hữu nền tảng thể lực, tốc độ tốt, hậu vệ người Argentina có thể lên công về thủ tương đối linh hoạt ở biên trái, khá phù hợp với vị trí wing-back trong sơ đồ 3-5-2. Mặc dù vậy, theo đánh giá của giới chuyên môn, nhiều khả năng vị chiến lược gia 63 tuổi sẽ để Rojo chơi trong vai trò của một trung vệ dưới hàng thủ 3 người, khu vực mà Quỷ đỏ đang tỏ ra rất yếu kém về nhân sự.  Nếu không có gì bất thường, Rojo rất có thể sẽ được ra mắt ngay vào cuối tuần này khi Man Utd làm khách của Sunderland tại vòng 2 Premier League.

NAM ANH     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X