Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: Liverpool CHÍNH THỨC giành chức vô địch Premier League 2019-20

Thứ Sáu 26/06/2020 04:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc Man City thất bại trước Chelsea, Liverpool đã chính thức giành chức vô địch Premier League mùa giải 2019-20.

Lữ đoàn đỏ chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu danh giá nhất nước Anh kéo dài 30 năm.



Liverpool vô địch Premier League

Liverpool đã có lần thứ 19 vô địch nước Anh, lần đầu tiên kể từ năm 1990. Đây là kết cục không thể tránh khỏi trong một mùa giải mà đoàn quân của Jurgen Klopp thể hiện sức mạnh vượt trội.

Kể từ đầu kỷ nguyên Premier League tới nay, đây mới là lần đầu tiên Liverpool đăng quang. Tại nước Anh, số lần vô địch quốc gia của The Kop chỉ kém duy nhất Man United (20 lần).

Liverpool CHÍNH THỨC giành chức vô địch Premier League 2019-20 hình ảnh
Liverpool đã chính thức vô địch nước Anh

Sau khi Man City để thua Chelsea 1-2 trên sân Stamford Bridge, Liverpool đã chính thức đăng quang. Trên BXH Premier League sau 31 vòng đấu, họ hơn đội đứng thứ 2 tới 23 điểm trước 7 vòng cuối.

Chelsea 2-1 Man City: Hạ gục Man xanh, The Blues giúp Liverpool chính thức vô địch Premier League 2019/20
Kịch bản mà hàng triệu CĐV Liverpool mong đợi đã xảy ra tại Stamford Bridge khi Chelsea chẳng những không thua mà còn thắng thuyết phục Man City. Với kết quả...

Thống trị giải đấu

Trước khi Premier League tạm dừng vào tháng 3, Liverpool đã được xem là đặt một tay vào cúp vô địch. Đội bóng của Klopp thắng tới 27 trong số 29 trận đã đấu còn lại cũng là 1 trận hòa và chỉ 1 thất bại, bỏ cách vị trí thứ 2 của Man City tới 25 điểm.

Liverpool hòa 0-0 trước hàng xóm Everton khi thi đấu lại song lập tức tìm lại sức mạnh và vùi dập Crystal Palace 4-0 đêm thứ 4. Khi đó, chỉ cần Man City không thắng Chelsea, The Kop sẽ lên ngôi. Rốt cuộc, The Citizens còn thua 2-1 tại Stamford Bridge.

HLV Klopp khong muon dung tuong ben ngoai san Anfield
Thầy trò HLV Klopp có danh hiệu lớn tiếp theo

Lúc này, Liverpool có 86 điểm, hơn Man City đứng thứ 23 điểm và vô địch sớm trước 7 vòng đấu. Họ ghi được 70 bàn (cao thứ 2 chỉ sau Man City 77 bàn) và thủng lưới ít nhất (21 bàn).

Mùa trước, Liverpool cán đích Premier League ở vị trí thứ 2, giành 97 điểm một kỷ lục CLB song vẫn kém Man City 1 điểm. Sau đó, họ chuộc lỗi với người hâm mộ bằng ngôi vô địch châu Âu thứ 6 trong lịch sử sau khi hạ Tottenham.

Sang mùa này, Liverpool tập trung toàn lực cho Premier League. Họ toàn thắng 8 trận đầu của giải bao gồm trước Arsenal và Chelsea để bứt đi nhanh chóng. Sau trận hòa MU 1-1, Liverpool không hề suy giảm phong độ.

The Kop thắng cả 18 trận tiếp theo để bỏ xa phần còn lại. Thành tích bất bại đã bị mất đi sau trận thua 3-0 trước Watford vào cuối tháng 2 song như một lẽ tất yếu, thầy trò Klopp đã có đủ điểm để đăng quang Premier League dù còn 7 trận chưa đấu.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X