Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Liverpool bất ngờ CHÍNH THỨC chiêu mộ tiền vệ Fabinho từ Monaco

Thứ Ba 29/05/2018 04:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả thị trường chuyển nhượng bóng đá tại châu Âu không khỏi ngỡ ngàng khi Liverpool đã chính thức thông báo việc chiêu mộ thành công tiền vệ người Brazil, Fabinho. Trước đó, Fabinho chưa từng bị đồn nằm trong tầm ngắm của đương kim á quân Champions League.

Mua Fabinho, Liverpool gây sốc trên TTCN

Trên trang chủ CLB, Liverpool thông báo đã chính thức chiêu mộ thành công Fabinho, tiền vệ người Brazil từ Monaco. Fabinho đã hoàn tất các thủ tục cần thiết để ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2023. Theo những nguồn tin uy tín thì The Kop phải trả cho đội bóng xứ Công quốc 50 triệu euro (43,7 triệu bảng) để có được sự phục vụ của Fabinho. Trong đó 39,4 triệu bảng là trả ngay và số tiền còn lại sẽ tùy thuộc vào một số điều kiện nhất định như thành tích của Fabinho ở Liverpool cũng như thành tích của chính The Kop.
Fabinho ro rang la ban hop dong chat luong cua Liverpool
Fabinho rõ ràng là bản hợp đồng chất lượng của Liverpool

Chia sẻ sau khi trở thành cầu thủ Liverpool, Fabinho cho hay: "Tôi thật sự rất phấn khích với vụ chuyển nhượng này bởi tôi được gia nhập một đội bóng khổng lồ. Khi một CLB với tầm vóc như vậy cần sự phục vụ của tôi thì chẳng có lý do gì mà tôi từ chối.

Tôi sẽ cố tạo nên dấu ấn riêng của mình trong thời gian gắn bó với CLB. Hi vọng, tôi có thể giành những danh hiệu cùng Liverpool. Tôi sẽ cố cải thiện bản thân tại Anfield và nỗ lực trở thành một phần của lịch sử CLB".

Việc Liverpool mua Fabinho thật sự là một cú sốc lớn trên TTCN châu Âu hè 2018 bởi "Lữ đoàn đỏ" gần như chưa từng được đồn đoán có liên hệ với cầu thủ 25 tuổi này. Tiền vệ người Brazil từng suýt gia nhập PSG mùa hè năm ngoái nếu như đội chủ sân Parc des Princes không bị ràng buộc bởi luật công bằng tài chính (FFP). Fabinho cũng được cho là mục tiêu theo đuổi vài năm qua của Man Utd.

Klopp nói gì về quả bom tấn bất ngờ Fabinho?
Liverpool mua Fabinho từ Monaco với giá tổng 50 triệu Euro là cú sốc đầu tiên mở màn kỳ chuyển nhượng hè 2018.
Ấy thế mà, Liverpool bỗng đâu xuất hiện và ra tay cực kì quyết đoán để “dứt điểm” nhanh gọn thương vụ Fabinho. Đây là sự bổ sung hoàn hảo cho tuyến giữa. Ngoài ra, Fabinho cũng có thể đảm nhận tốt vị trí hậu vệ cánh phải, vai trò anh từng nắm giữ trong quãng thời gian đầu sự nghiệp.

Trước đó, Liverpool đã đạt thỏa thuận với một tiền vệ khác, Naby Keita từ RB Leipzig. Cả hai sẽ chính thức thuộc biên chế Liverpool từ ngày 1/7 sắp tới khi TTCN châu Âu chính thức mở cửa theo quy định. Việc The Kop ưu tiên bổ sung cho tuyến giữa phần nhiều do Emre Can gần như chắc chắn ra đi để gia nhập Juventus cộng với chấn thương nặng của Alex Oxlade-Chamberlain (đến tháng 11). Thêm vào đó James Milner cũng đã cao tuổi.

Được biết mục tiêu tiếp theo của Liverpool là tiền vệ tấn công Nabil Fekir của Lyon, cầu thủ chơi rất tốt ở mùa giải 2017/18 vừa rồi và thủ môn Alisson của Roma. Song biết đâu đấy, The Kop lại thực hiện một vụ áp-phe gây sốc cho tất cả như vụ Fabinho.

Một vài thông tin cơ bản về Fabinho:

- Sinh ngày 23/10/1993 tại Campinas, Brazil với tên đầy đủ là Fábio Henrique Tavares.
- Trưởng thành từ đội trẻ của Paulinia (2006-2010) và Fluminiese (2010-2012).
- Từng đá cho đội B của Real Madrid và có 1 lần khoác áo đội một (2012-2013) theo dạng cho mượn từ Rio Ave (thuộc biên chế đội bóng Bồ Đào Nha từ năm 2012-2015).
- Khoác áo Monaco theo dạng cho mượn từ năm 2013 đến 2015 sau đó chính thức thuộc về đội bóng xứ Công quốc từ năm 2015, ra sân 225 lần và ghi 29 bàn thắng.

Tài năng của Fabinho


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X