Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG! HLV Klopp xác nhận rời Liverpool vào cuối mùa giải

Thứ Sáu 26/01/2024 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jurgen Klopp đã bất ngờ thông báo rằng ông sẽ từ chức HLV trưởng của Liverpool khi mùa giải này khép lại.

(tiếp tục cập nhật)

HLV Klopp xác nhận rời khỏi Liverpool

HLV Jurgen Klopp đã dẫn dắt Liverpool từ tháng 10 năm 2015, được bổ nhiệm thay thế Brendan Rodgers. Ông đã đem về đầy đủ bộ sưu tập danh hiệu cho Liverpool với những chức vô địch Premier League, Champions League, FA Cup, Carabao Cup, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Jurgen Klopp
Jurgen Klopp xác nhận sẽ rời khỏi Liverpool vào cuối mùa giải này

Trong một phát biểu trên trang chủ Liverpool mới đây, HLV Klopp xác nhận việc rời khỏi câu lạc bộ vào cuối mùa giải này.

“Tôi có thể hiểu được đây là một cú sốc cho rất nhiều người vào thời điểm này, khi bạn mới nghe lần đầu, nhưng dĩ nhiên là tôi có thể giải thích, hoặc ít nhất là cố gắng giải thích. Tôi yêu tất cả mọi thứ về câu lạc bộ này, thành phố này, các cổ động viên, các cầu thủ và nhân viên. Tôi yêu tất cả mọi thứ. Nhưng tôi vẫn phải đưa ra quyết định này, cũng đủ để các bạn thấy rằng đây là điều mà tôi phải chọn.

Có lẽ là tôi đã cạn năng lượng. Tôi không có vấn đề gì vào thời điểm này. Tôi đã biết từ lâu rằng mình sẽ phải công bố vào một thời điểm nào đó, nhưng bây giờ tôi hoàn toàn ổn. Tôi biết là mình không thể làm công việc này lặp đi lặp lại. Sau những năm tháng chúng ta có cùng nhau và sau tất cả những thời gian chúng ta gắn bó với nhau và đã trải qua, sự tôn trọng, tình yêu dành cho các bạn ngày càng lớn. Ít nhất là tôi nợ các bạn sự thật, và đây là sự thật”.

Klopp
Klopp vẫn còn những cơ hội để giành danh hiệu cùng Liverpool mùa này

Hợp đồng của Klopp với Liverpool có thời hạn đến mùa hè năm 2026, nhưng hai bên vẫn quyết định chia tay sớm.

“Tôi đã nói với câu lạc bộ từ tháng 11. Tôi phải giải thích một chút. Mọi người hay nhìn thấy công việc tôi làm ở trên sân, kiểu như đứng bên ngoài chỉ đạo, làm việc trên sân tập. Nhưng phần lớn công việc nằm bên ngoài sân cỏ. Nghĩa là khi một mùa giải bắt đầu, bạn phải lên kế hoạch cho mùa giải tiếp theo rồi.

Khi chúng tôi ngồi lại cùng nhau nói về những thương vụ chuyển nhượng, trại hè năm sau ở đâu, tôi đã có suy nghĩ là ‘tôi không chắc mình còn ở đây nữa’, và tôi cũng ngạc nhiên với mình vì điều đó. Tôi đã bắt đầu suy nghĩ về điều này.

Mọi thứ không bắt đầu từ mùa giải trước, nhưng chắc chắn đó là một mùa giải siêu khó khăn. Có những thời điểm mà ở các câu lạc bộ khác thì quyết định được đưa ra có lẽ là ‘Thôi nào, cảm ơn cậu rất nhiều vì mọi thứ nhưng có lẽ chúng ta nên chia tay ở đây’. Điều đó không xảy ra ở Liverpool. Với tôi, điều đó thực sự quan trọng để đưa đội bóng này trở lại quỹ đạo. Đó là tất cả những gì mà tôi nghĩ đến.

Chúng ta đang có một đội bóng rất tốt với một tiềm năng khổng lồ, tuổi tác hợp lý và những cá tính tốt. Khi đó, tôi có thể bắt đầu nghĩ về mình và đây là kết quả. Đây không phải là điều tôi muốn, nhưng tôi nghĩ nó 100% là đúng đắn”.

Liverpool vẫn đang cạnh tranh trên cả 4 đấu trường vào mùa giải này. Và Klopp đảm bảo rằng bất kỳ lời chia tay nào cũng sẽ được giữ cho đến trận đấu cuối cùng của mùa giải.

“Chúng ta sẽ có một khoảnh khắc, có lẽ là trận đấu cuối cùng ở đây hoặc đâu đó, ý tôi là ở quốc gia khác hoặc giải đấu khác. Vẫn còn đủ thời gian cho những chiến thắng. Hãy thực sự cùng nhau cố gắng. Thế giới bên ngoài muốn sử dụng quyết định này để làm xao nhãng chúng ta.

Nhưng chúng ta là Liverpool. Chúng ta vượt qua những khó khăn cùng nhau. Các bạn cũng đã vượt qua những thứ khó khăn hơn trước khi tôi đến đây. Hãy dùng nó làm sức mạnh. Hãy cùng nhau làm nên một điều gì đó đặc biệt ở mùa giải này và có một điều gì đó để mỉm cười khi chúng ta nhìn trở lại từ tương lai”.

Klopp đã dẫn dắt Liverpool tổng cộng 460 trận với tỷ lệ thắng 60,7%. Chiến lược gia người Đức xứng đáng được xem là một trong những HLV huyền thoại của Liverpool bên cạnh Bill Shankly và Bob Paisley với những đóng góp lớn lao của mình trong việc đưa đội bóng trở lại thành một thế lực hùng mạnh ở nước Anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Xem thêm
top-arrow
X