Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: HLV Gareth Southgate chia tay đội tuyển Anh

Thứ Ba 16/07/2024 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gareth Southgate đã quyết định từ chức HLV trưởng của đội tuyển Anh sau thất bại ở trận chung kết Euro 2024.

HLV Gareth Southgate chia tay đội tuyển Anh

Quyết định của HLV Gareth Southgate được đưa ra chỉ 2 ngày sau trận thua Tây Ban Nha ở chung kết Euro 2024. Chiến lược gia 53 tuổi đã dẫn dắt đội tuyển Anh được 8 năm. Ông từ chức sau khi dẫn dắt "Tam sư" ở giải đấu lớn thứ 4.

 Gareth Southgate sap het hop dong voi tuyen Anh
NÓNG: HLV Gareth Southgate chia tay đội tuyển Anh

Toàn văn thông báo của HLV Gareth Southgate: "Là một người Anh kiêu hãnh, việc thi đấu và dẫn dắt đội tuyển Anh là một vinh dự trong đời tôi. Điều đó có ý nghĩa rất lớn với tôi và tôi đã cống hiến hết sức. Nhưng đã đến lúc thay đổi, cho một chương mới. Trận chung kết ở Berlin với Tây Ban Nha là trận đấu cuối cùng của tôi trên cương vị HLV của đội tuyển Anh.

Tôi gia nhập Liên đoàn bóng đá Anh (FA) từ năm 2011, với quyết tâm cải thiện bóng đá Anh. Trong khoảng thời gian đó, bao gồm 8 năm dẫn dắt đội tuyển nam Anh, tôi đã được ủng hộ bởi những con người tuyệt vời. Tôi xin chân thành cảm ơn họ.

Tôi không thể có bất kỳ ai tốt hơn ở bên cạnh so với Steve Holland. Ông ấy là một trong những HLV tài năng trong thế hệ của mình, và đã rất thành công.

Tôi có vinh dự được dẫn dắt một nhóm lớn các cầu thủ trong 102 trận. Mỗi người trong số họ đều tự hào khi mang hình ảnh 3 con sư tử trên áo đấu của mình. Họ góp công lao cho đất nước của mình về nhiều mặt.

Đội hình mà chúng tôi đưa đến Đức có nhiều tài năng trẻ thú vị và họ có thể giành được chiếc cúp mà tất cả chúng ta đều mơ ước. Tôi rất tự hào về họ và tôi hy vọng các bạn ủng hộ các cầu thủ và FA, những người đang cố gắng mỗi ngày để cải thiện bóng đá Anh.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn đặc biệt tới các nhân viên hậu trường, những người đã hỗ trợ tận tình cho tôi và các cầu thủ trong 8 năm qua. Sự chăm chỉ và cam kết của họ truyền cảm hứng cho tôi mỗi ngày, nên tôi biết ơn họ. Đó là một đội ngũ tuyệt vời ở đằng sau một đội bóng.

Chúng ta có những người hâm mộ tuyệt vời nhất thế giới, và sự ủng hộ của họ có ý nghĩa lớn với tôi. Tôi cũng là một người hâm mộ của tuyển Anh và mãi mãi như vậy.

Tôi mong được xem và ăn mừng khi các cầu thủ tạo ra những ký ức đặc biệt hơn cũng như kết nối và truyền cảm hứng cho đất nước, vì chúng ta tin rằng họ làm được.

Cảm ơn nước Anh - vì tất cả mọi thứ".

Thay tro Gareth Southgate thao huy chuong a quan
Việc về nhì 2 kỳ Euro liên tiếp khiến HLV Gareth Southgate sụp đổ

Southgate được đôn lên dẫn dắt đội tuyển quốc gia từ đội U21 sau khi Sam Allardyce rời đi vào tháng 9 năm 2016. Southgate đã đưa Anh tới bán kết World Cup 2018. Sau đó, Southgate giúp Anh lọt vào chung kết Euro 2020 nhưng để thua Italia ngay tại Wembley. Đến World Cup 2022, Anh bị loại sớm ở vòng tứ kết.

Giải đấu cuối cùng mà Southgate dẫn dắt đội tuyển Anh là Euro 2024. Anh lọt vào trận chung kết thứ 2 liên tiếp nhưng chịu khuất phục bởi một Tây Ban Nha hoàn toàn vượt trội. Anh trở thành đội đầu tiên trong lịch sử để thua 2 trận chung kết Euro liên tiếp.

Hợp đồng của Gareth Southgate với Liên đoàn bóng đá Anh sẽ đáo hạn vào cuối năm nay. Nhưng ngay từ trước Euro 2024 thì Southgate đã chia sẻ trên tờ Bild rằng đây có thể là giải đấu cuối cùng của ông nếu Anh không đăng quang vô địch.

Liên đoàn bóng đá Anh đã lên một danh sách những ứng viên có thể ngồi vào chiếc ghế nóng thay thế Southgate. Danh sách đó bao gồm Eddie Howe, Graham Potter và Mauricio Pochettino. Lee Carsley, HLV của đội U21 Anh hiện tại, cũng đang được cân nhắc cho vị trí thuyền trưởng của "Tam sư".

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X