Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: Huyền thoại MU Gary Neville bất ngờ trở thành HLV trưởng của Valencia

Thứ Tư 02/12/2015 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tin cực kỳ bất ngờ cho NHM: Cựu hậu vệ 40 tuổi đã chính thức khởi nghiệp cầm quân trên ghế nóng của một ông lớn Tây Ban Nha.

Trước khi thông báo bổ nhiệm Gary Neville được BLĐ Valencia phát đi, hoàn toàn không hề có bất cứ đồn đoán nào về thương vụ này. “Bầy dơi” mới chỉ sa thải HLV Nuno Santo cách đây 3 ngày sau chuỗi thành tích tệ hại, trong khi cựu hậu vệ phải 40 tuổi vẫn được cho là cây bình luận chủ lực của kênh thể thao Sky Sports.

Nong Gary Neville chinh thuc dan dat Valencia hinh anh
Huyền thoại MU Gary Neville chính thức dẫn dắt Valencia

Buổi lễ nhậm chức phải đến 4h chiều mai (3/12) mới diễn ra, nhưng những người trong cuộc đã sớm chia sẻ cảm nghĩ với sự phấn khích. Tân HLV Gary Neville của Valencia phát biểu: “Tôi thật sự cảm thấy rất tự hào khi được trao cơ hội dẫn dắt một đội bóng lớn như Valencia. Ngay từ thời cầu thủ, tôi đã được trải nghiệm sự đam mê cuồng nhiệt và lòng trung thành của các CĐV nơi đây. Thực sự không thể chờ đến ngày được làm việc với các cầu thủ tài năng của Valencia và cả những thử thách khó khăn trước mắt.”

Trong khi đó, chủ tịch Layhoon Chan cũng dành vô vàn lời có cánh cho Quỷ Đỏ huyền thoại: “Chúng tôi rất may mắn và hạnh phúc khi có được sự đồng ý nhanh chóng từ Gary. Anh ấy đã có một sự nghiệp cầu thủ đáng mơ ước trong màu áo Man United và ĐT Anh, rồi sau khi giải nghệ cũng thể hiện được tài năng cầm quân huấn luyện tuyệt vời ở Tam Sư.”

Được biết, Gary cũng sẽ mang theo người em Phil sang Tây Ban Nha với tư cách trợ lý đắc lực. Trận đấu đầu tiên của bộ đôi cựu danh thủ nhà Neville trên ghế nóng ở Mestalla sẽ là trận Valencia vs Lyon thuộc lượt cuối vòng bảng Champions League giữa tuần sau. Chào mừng tân thuyền trưởng bằng một chiến thắng, “Bầy dơi” có thể sẽ thoát hiểm ngoạn mục và giành vé vào vòng knock-out trước mũi đối thủ Bỉ Gent.

Xa hơn nữa, nhiệm vụ cả mùa giải này của Neville sẽ là đưa Valencia trở lại nhóm dự cúp châu Âu khi thời điểm hiện tại, Los Che đang ngụp lặn ở giữa BXH La Liga. Trình độ am hiểu và tài phân tích bóng đá sắc sảo đã được chứng minh trên truyền hình, nhưng rõ ràng trực tiếp cầm quân vẫn sẽ là một công việc rất khác và căng thẳng hơn nhiều dành cho huyền thoại MU. Cách đây không lâu, một HLV đến từ Vương quốc Anh cũng đã mất việc ở Tây Ban Nha – chính David Moyes với quãng thời gian ngắn ngủi ở Real Sociedad.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X