Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: FIFA điều tra thương vụ chuyển nhượng Pogba đến M.U

Thứ Tư 10/05/2017 04:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo những thông tin từ báo chí Pháp, FIFA đã bắt đầu điều tra thương vụ chuyển nhượng Paul Pogba đến Manchester United mùa hè vừa qua.

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2016, một kỷ lục thế giới đã bị phá vỡ khi Pogba rời Juventus để trở lại Man Utd với giá 89 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, thương vụ này đang bị FIFA đưa vào tầm ngắm và bắt đầu điều tra. Theo hãng tin AFP, vẫn chưa rõ FIFA muốn điều tra cụ thể vấn đề gì, nhưng nhiều khả năng họ sẽ tìm cách xác minh vai trò của “siêu cò” Mino Raiola trong thương vụ này.

Nong FIFA dieu tra thuong vu chuyen nhuong Pogba den MU hinh anh goc
FIFA đang điều tra thương vụ Pogba đến M.U

Được biết, Mino Raiola, người đại diện của Paul Pogba, sẽ nhận được số tiền lên tới 41 triệu bảng Anh từ thương vụ Pogba đến M.U. Đó là tiết lộ từ hai nhà báo từ Đức, Rafael Buschmann và Michael Wulzinger. Cụ thể, Raiola sẽ nhận nóng 23 triệu bảng từ số tiền chuyển nhượng ban đầu, cộng với khoảng 16,39 triệu bảng trong vòng 5 năm hợp đồng của Pogba với M.U.

Mino Raiola đã hoạt động với tư cách đại diện cho cả Manchester United, Juventus và Paul Pogba, đó là điều trái với quy định của FIFA về vấn đề chuyển nhượng cầu thủ. Nhiều khả năng “siêu cò” tai tiếng này sẽ phải nhận một án phạt nặng từ FIFA trong thời gian tới. Về phía Man Utd, ban lãnh đạo đội bóng cho biết họ vẫn chưa nhận được thông tin gì từ FIFA.

Paul Pogba trưởng thành từ lò đào tạo của Le Harve, trước khi gia nhập Man Utd. Tuy nhiên anh chỉ có 3 lần ra sân tại Premier League, trước khi bị HLV Sir Alex Ferguson đẩy đến Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do. Tại đây, tiền vệ người Pháp đã thăng hoa và buộc M.U phải móc hầu bao để đưa anh trở lại Old Trafford.

Tính đến thời điểm này của mùa giải, Pogba đã xuất hiện trong tổng cộng 50 trận đấu cho Man Utd. Pogba đang chỉ nhận số tiền lương khoảng 165 nghìn bảng/tuần tại Man Utd. Tuy nhiên cứ sau mỗi mùa giải gắn bó với đội bóng, anh lại nhận thêm 3,4 triệu bảng, gọi là tiền thưởng trung thành với đội bóng.

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X