Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Eden Hazard đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2014-2015"

Thứ Hai 27/04/2015 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng như dự đoán của tất cả, ngôi sao người Bỉ của Chelsea đã được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh quốc (PFA) trao giải Cầu thủ hay nhất năm (PFA Player of the Year) mà có giá trị tương đương như là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2014-2015 sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Chelsea từ đầu mùa đến giờ.

Kể từ khi chuyển sang khoác áo Chelsea vào năm 2012, năm nào Eden Hazard cũng có tên trong danh sách đề cử giải thưởng được xem danh giá nhất mà một cầu thủ bóng đá có thể giành được trong phạm vi Anh quốc (cần nhớ rằng Liên đoàn bóng đá Anh chỉ trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League theo từng tháng chứ không có giải cả mùa) nhưng chưa lần nào "Ronaldo nước Bỉ" được vinh danh. Song đến năm nay, Eden Hazard đã xứng đáng nhận giải một cách cực kỳ thuyết phục.

NONG Eden Hazard doat danh hieu Cau thu xuat sac nhat Premier League 2014-2015 hinh anh

Trong lễ trao giải diễn ra tại khách sạn Grosvenor (London) mới đây, tiền vệ sinh năm 1991 đã chính thức nhận được kỷ niệm chương của PFA dành cho ngôi sao nổi bật nhất Premier League mùa này. Để có được danh hiệu này lần đầu tiên, Eden Hazard đã phải vượt qua 5 ứng cử viên sáng giá khác là Harry Kane (Tottenham), Alexis Sanchez (Arsenal), Diego Costa (Chelsea), David De Gea (Man Utd) và Philippe Coutinho (Liverpool). Kết quả bầu chọn được xác định dựa vào tỷ lệ phiếu bầu của các thành viên PFA (các cầu thủ chuyên nghiệp) từ 100 CLB bóng đá nhà nghề ở Anh và xứ Wales.

Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng dành cho Eden Hazard và chắc chắn chẳng gây ra bất cứ tranh cãi nào bởi ở mùa giải năm nay, tiền vệ người Bỉ đã duy trì phong độ cực kì ổn định, đặt dấu ấn lớn lên mọi thành tích của Chelsea mùa này và góp công sức quan trọng giúp The Blues gần như chạm cả hai tay vào chức vô địch Premier League 2014-15 cũng như thâu tóm được cúp Liên đoàn Anh.

Tổng cộng sau 33 trận đã đấu (Chelsea chơi ít hơn 1 vòng so với các đội khác), Hazard đã có 13 bàn thắng và 8 đường kiến tạo, được đích thân HLV Mourinho đánh giá cao nhất trong đội hình Chelsea mùa giải năm nay. Chia sẻ trong lễ nhận giải, Eden Hazard không thể giấu nổi niềm hạnh phúc to lớn: “Tôi rất vui mừng. Những gì tôi làm được ở mùa giải này thật sự rất tốt, Chelsea cũng chơi rất ấn tượng. Tôi không biết mình có xứng đáng với giải thưởng này hay không nhưng nó có ý nghĩa to lớn đối với tôi. Tuyệt vời hơn khi giải thưởng này được bình chọn bởi chính các cầu thủ, những người am hiểu về bóng đá và rất công tâm. Chúng tôi coi như đã vô địch Premier League năm nay. Mùa trước, chúng tôi chỉ về đích ở vị trí thứ 3 nhưng ở mùa giải này, mọi thứ đã khác. Tôi vẫn thể hiện mình như mùa giải trước, cố gắng ghi nhiều bàn thắng hơn. Nhìn chung, tôi đã có 1 mùa giải thành công, ghi được nhiều bàn thắng quan trọng cho đội bóng còn Chelsea trở lại được vị trí số 1 nước Anh. Còn gì sung sướng hơn thế".

Trước đó, Eden Hazard đã có tên trong danh sách đội hình xuất sắc nhất Premier League mùa này của PFA. Ở hạng mục "tài năng trẻ xuất sắc nhất", giải thưởng được trao cho Harry Kane, người đã có tới 20 bàn thắng ở Premier League mùa này.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X