Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Dàn sao M.U đang mâu thuẫn nghiêm trọng với HLV Van Gaal

Thứ Sáu 11/09/2015 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đêm qua, một loạt tờ báo tại Anh đã lên tiếng tiết lộ về sự bất đồng không hề nhẹ đang tồn tại giữa chiến lược gia người Hà Lan và các học trò tại Old Trafford mà rất có thể bùng phát trở thành trận cuồng phong phá tan M.U.

Theo đó, gần như đồng thời các tờ báo nổi tiếng nhất nước Anh như Daily Mail, Telegraph, Guardian, The Times, Mirror,...đã đưa lên vị trí đầu tiên trong mục thể thao của mình bài viết liên quan đến nội bộ của M.U và sử dụng hàng loạt tiêu đề gây sốc như "Cầu thủ Man Utd nổi loạn", "Sao M.U cảm thấy bị đối xử như người máy", "Cầu thủ M.U giận dữ vì cách hành xử của HLV Van Gaal". Thực ra, mâu thuẫn tiềm ẩn bên trong đội bóng giàu truyền thống bậc nhất xứ sở sương mù đã manh nha từ đầu mùa, nhưng chỉ hai ngày trước màn đại chiến "siêu kinh điển" M.U vs Liverpool tại vòng 5 Premier League thì những thông tin này mới bị rò rỉ và ngay lập tức được các báo khai thác nhiệt tình.

HLV Van Gaal va hoc tro
 

Theo tờ Daily Mail thì đa phần sao M.U đều cảm thấy mình bị biến thành người máy do cách huấn luyện quá khô cứng, rập khuôn và triệt tiêu mọi cảm hứng cũng như sự sáng tạo của các cầu thủ. Thậm chí, trong số "thành phần bất mãn" có cả thủ quân Wayne Rooney lẫn đội phó Michael Carrick. Được biết sau trận đấu mở màn gặp Tottenham trên sân mà mà chung cuộc, Man Utd chỉ thắng sát nút nhờ bàn đá phản của đối phương và trong cả trận, tung ra nổi đúng một cú sút trúng đích, hai gương mặt nắm quyền lực lớn nhất trong phòng thay đồ đội bóng đã đến gặp riêng Van Gaal để góp ý về đấu pháp quá khô cứng, máy móc, thiếu sáng tạo được áp dụng trong trận đấu.

Không những vậy, "tulip thép" còn luôn yêu cầu các học trò phải tuân thủ đúng chỉ đạo chiến thuật được đề ra như một robot, không cho phép ai được vượt qua khuôn khổ ấn định từ trước nên khiến các cầu thủ dần không còn cảm hứng khi chơi bóng. Hiện giờ, bầu không khí ở Man Utd được cho cực kỳ ngột ngạt, khó thở, căng thẳng và bí bách, nhất là khi trong suốt ba tuần đầu tiên của mùa giải mới 2015-2016, các cầu thủ đội 1 Man Utd không có lấy một ngày nghỉ nào mà phải tập luyện liên tục.

Còn tờ Telegraph cho hay một số cầu thủ đã vô cùng thất vọng khi hậu vệ Rafael Da Silva, người đã có 7 năm gắn bó với Man Utd, bị tống cổ không thương tiếc khỏi Old Trafford (chuyển sang Lyon) dù không phải đã hết tiềm năng phát triển (mới 25 tuổi) mặc cho không thể phủ nhận Rafael đã có hơn 1 năm tồi tệ. Động thái này bộc lộ tính cách quá tàn nhẫn của Van Gaal khi sẵn sàng thanh lý những cầu thủ không còn đáp ứng được yêu cầu đặt ra mà không cần quan tâm xem họ là ai, họ đã gắn bó với đội bóng như thế nào và yêu mến CLB ra sao.

Trước trận M.U vs Liverpool: Những vấn đề cần Van Gaal giải quyết
(Bongda24h.vn) - Trận M.U vs Liverpool sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 5 Premier League, dưới đây là những vấn đề của Quỷ đỏ cần Van Gaal giải quyết.

Ngoài ra, Max Reckers - một chuyên gia phân tích trận đấu cũng như đối thủ dựa trên nền tảng công nghệ (tức là phải dựa nhiều vào các con số thống kê đôi lúc quá khô khan, chưa chắc phản ánh đúng thực chất của môn thể thao vua) nằm trong thành phần ban huấn luyện - được cho là một nguyên nhân gây bất mãn. Được biết, HLV Van Gaal đánh giá rất cao con người này, thậm chí còn coi Max Reckers như con trai của mình. Tron một bài phỏng vấn trước đây, nhà cầm quân người Hà Lan không tiếc lời ca ngợi phương pháp huấn luyện đầy khoa học máy móc của mình: "Cậu ta (Max Reckers) không đơn thuần chỉ là một chuyên gia máy tính thiên tài, một nhà phân tích bóng đá xuất sắc mà còn giống như một người con của tôi. Cậu ta biết cách thu thập đầy đủ nhất, chính xác nhất mọi thông tin mà chúng tôi cần hay ứng dụng tốt công nghệ vào trong luyện tập cũng như thi đấu của đội. Sở dĩ phải cần đến Max Reckers bởi tôi đang áp dụng ở M.U một triết lý mà tất cả mọi thứ đều phải được định lượng rõ ràng mà có thể tạm gọi là khoa học phân tích thể thao. Tôi rất hài lòng khi công việc của Max đã giúp ích rất nhiều cho đội bóng và tầm ảnh hưởng của cậu ta đã bao trùm lên nhiều khía cạnh của đội bóng từ thi đấu, y tế cho đến luyện tập".

Tuy nhiên các cầu thủ M.U thì không nghĩ như vậy. Họ cho rằng Van Gaal đã tốn quá nhiều thời gian trong các buổi họp đội chỉ để bắt họ tiếp nhận mớ kiến thức suông, vô bổ về các phân tích chiến thuật, sơ đồ đội hình, cách chơi của mỗi người dựa theo những phân tích máy tính của Max Reckers. Theo họ, thay vào đó, tại sao không để cầu thủ luyện tập nhiều hơn trên sân để tăng sự nhuần nhuyễn, phối hợp ăn ý, hiểu biết nhau. Việc phải ngồi "học chiến thuật" qua băng hình, máy tính khiến các cầu thủ cảm thấy mình không khác gì một đám trẻ ranh. Thêm vào đó, do thời gian ở đội bóng quá nhiều, ít được nghỉ ngơi bên gia đình kể cả ở giai đoạn trước mỗi trận đấu (thường các đội sẽ cho cầu thủ xả hơi trước khi bước vào trận đấu để tạo sự thoải mái, tránh căng thẳng) khi Van Gaal vẫn bắt cày mặt ra sân luyện tập nên tâm lý nhiều cầu thủ, đặc biệt những người đã có vợ con, khá ức chế.

Tờ Daily Mail đã có những lời lẽ ngắn gọn, súc tích mà lột tả hết được bầu không khí hiện giờ ở M.U: "Dường như với Van Gaal, tất cả đều có thể lập trình, tính toán và cấu trúc một cách khoa học rõ ràng. Chính sự áp đặt đó khiến mọi thứ trở nên rất nặng nề. Trong các buổi tập, gần như chỉ thấy mình vị HLV này cười còn mọi cầu thủ thì không bởi họ sợ bị đánh giá không nghiêm túc. Trong khi đó, dưới thời Sir Alex vĩ đại, mọi thứ như một gia đình thật sự. Từ đội ngũ nhân viên phục vụ bình thường cho đến cầu thủ đều ăn chung trong một khu, rất vui vẻ và hòa đồng. Giờ đây, các cầu thủ buộc phải ăn riêng".

Hiện giờ, sau 4 vòng ở Premier League 2015-2016, Man Utd mới có được bảy điểm và tuần này sẽ phải chạm trán một Liverpool cũng đang rất khát điểm. Nếu như thông tin trên báo chí là sự thật thì xem ra, kể cả được chơi trên sân nhà, M.U chẳng những không thể đánh bại được đại kình địch truyền kiếp mà còn phải đối diện với nguy cơ thua xấu hổ. Song hãy đừng trông đợi Van Gaal thay đổi quan điểm của mình bởi từ xưa đến nay, chiến lược gia này nổi tiếng cứng rắn, bảo thủ và cực kỳ sắt đá.

Tổng hợp

Dòng sự kiện

"Siêu kinh điển" M.U vs Liverpool vòng 5 Premier League 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X