Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Chelsea đối mặt với nguy cơ mất thủ quân Reece James trong vài tháng

Thứ Năm 17/08/2023 22:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea rất có thể sẽ mất tân thủ quân Reece James trong vài tháng vì chấn thương gân kheo của hậu vệ này trong trận khai mạc Premier League 2023/24 hòa Liverpool 1-1.

Trận Chelsea tiếp Liverpool tại Stamford Bridge cuối tuần trước không chỉ là trận ra quân Premier League mùa bóng mới 2023/24 của The Blues mà còn là trận đầu tiên Reece James đeo băng thủ quân CHÍNH THỨC của CLB. Reece James đã có 1 màn trình diễn tốt nhưng đáng tiếc anh dính chấn thương gân kheo ở nửa sau hiệp 2 và buộc phải rời sân vào phút 76.

Theo các báo cáo từ Football.London, Sky Sports và Telegraph thì đây là chấn thương gân kheo hoàn toàn mới của Reece James. Tức không liên quan đến vấn đề gân kheo gần nhất, từng khiến hậu vệ phải Chelsea phải vắng mặt từ cuối mùa giải trước. 

reece-james-chelsea-chan-thuong-gan-kheo
Chấn thương gân kheo mới nhất của Reece James có thể khiến anh vắng mặt khỏi đội hình Chelsea trong vài tháng

Hiện chưa có thông tin chính thức từ Chelsea bởi phòng y tế CLB cần thêm một lần chụp chiếu kiểm tra toàn diện nữa, nhưng theo ký giả Nathan Nissing, một nhà báo khá thân với The Blues, thì mức độ chấn thương gân kheo lần này của Reece Jame là không hề đơn giản.

Tức khả năng cao, Reece James sẽ dính chấn thương gân kheo ít nhất là cấp đội 2. Chấn thương gân kheo - cơ kéo (hamstring), tức nhóm cơ đóng vai trò cầu nối giữa xương ngồi và xương cẳng chân, được chia làm 3 cấp độ:

Cấp độ 1: căng cơ và hoặc có 1 vài vết rách nhỏ.

Cấp độ 2: rách khoảng một nửa số sợi cơ.

Cấp độ 3: phần lớn hoặc hoàn toàn cơ bị đứt, sưng tấy nghiêm trọng. Riêng cấp độ 3 chắc chắn phải can thiệp bằng phẫu thuật.

Theo thống kê từ TransferMarkt, đây đã là ca chấn thương thứ 16 của Reece James kể từ khi anh là thành viên chính thức của đội 1 Chelsea (năm 2019). Đáng nói, 1/3 trong số này là chấn thương gân kheo. Riêng mùa giải trước, Reece James vắng mặt khoảng 150 ngày vì chấn thương, bỏ lỡ 25 trận của The Blues.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X