Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nóng bỏng Derby London: Villas-Boas không còn nói chuyện với Mourinho

Thứ Sáu 27/09/2013 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trước thềm trận derby London giữa Tottenham và Chelsea, HLV Villas Boas của Spurs đã “thổi lửa” hâm nóng cuộc chiến bằng tiết lộ rằng ông không còn nói chuyện với đồng nghiệp và cũng là đồng hương Mourinho bên phía Chelsea. 

 

Mọi chuyện sẽ không có gì đặc biệt nếu không phải Villas-Boas từng làm phụ tá cho Mourinho ở Porto, Chelsea (nhiệm kỳ 1) và Inter Milan. Bây giờ với tư cách HLV Tottenham, ông chia sẻ rằng mối quan hệ thân hữu giữa họ đã đổ vỡ. “Chúng tôi từng có quan hệ nghề nghiệp và cá nhân tuyệt vời nhưng bây giờ chúng tôi không nói chuyện với nhau nữa. Tôi không nghĩ là chúng tôi cần phải giải thích về mối quan hệ của mình nhưng quan hệ đó hiện tại đã đổ vỡ. Giữa tôi và Jose (Mourinho) có sự tôn trọng lẫn nhau và mối quan hệ đã có giữa chúng tôi không tan biến nhưng lúc này nó không còn được như trước. Tôi và ông ấy không nói chuyện với nhau”.

Tuyên bố của Villas-Boas chắc chắn khiến nhiều người quan tâm bởi ông từng là cộng sự của Mourinho trong 7 năm và bởi Tottenham của ông hiện đã trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Chelsea ở giải Ngoại hạng. Quan hệ giữa Villas-Boas và Mourinho không phải bây giờ mới trở nên căng thẳng. Báo chí Anh đã nói về sự kình địch giữa Tottenham và Chelsea ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. 

Spurs đã tiếp cận Willians trước và vào lúc mà họ tưởng như đã chiêu mộ được anh thì Chelsea lại hớt tay trên do không thể tìm được một tiền vệ chất lượng hơn. Chính Mourinho đã tỏ ra vui mừng vì lấy được Willian trong sự bực bội và tức giận của phía Spurs trong đó chắc chắn là có Villas Boas. Sau đó là vụ Spurs tìm cách mua lại Juan Mata nhưng Mourinho được cho là đã ngăn cản sự ra đi của tiền vệ người Tây Ban Nha vì ông không muốn Mata giúp Spurs trở nên mạnh hơn và quay lại chống Chelsea.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn nhật báo L’Equipe của Pháp, Villas-Boas đã lên tiếng khi được đề nghị so sánh giữa ông và Mourinho: “Rất khó so sánh chúng tôi với nhau. Tôi đã học hỏi từ Mourinho nhưng cá tính, phương pháp huấn luyện và giao tiếp của tôi hoàn toàn khác với ông ấy. Chúng tôi có triết lý bóng đá khác nhau. Jose đã đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp của tôi, đã truyền cho tôi nhiều kinh nghiệm và giữa chúng tôi từng có quan hệ công việc tuyệt vời nhưng ngay sau khi chúng tôi chia tay nhau, tôi bắt đầu đi theo con đường của riêng mình”.

Những phát biểu của ông Villas-Boas hứa hẹn sẽ làm cho derby London cuối tuần này có thêm gia vị. Tottenham và Chelsea đều đã để thua một trận ở giải ngoại hạng nên không đội nào muốn thất bại thêm nữa. Và họ lại càng khát khao chiến thắng khi biết đối thủ của mình là ai.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X