Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: Alexis Sanchez dính nghi án trốn thuế

Thứ Tư 02/11/2016 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Alexis Sanchez được cho là đã trốn một khoản thuế lên tới 980.000 bảng trong khoảng thời gian từ 2012 – 2013, thời điểm anh còn thi đấu ở Barca.
Arsenal tien dao Sanchez
Sanchez gia nhập hàng ngũ trốn thuế

Sanchez cùng Arsenal vừa trải qua một đêm tuyệt diệu khi họ đã giành một chiến thắng quan trọng trên sân của Ludogorets để đoạt lấy một tấm vé vào vòng knock-out Champions League ngay từ thời điểm này. Thậm chí, Pháo thủ còn có thể mơ về ngôi đầu bảng nếu như có thể cầm hòa PSG tại Emirates ở lượt trận thứ năm.

Tuy vậy, tờ El Periodico rất biết cách phá hỏng cuộc vui của cầu thủ người Chile. Ngôi sao 27 tuổi vừa bị tờ báo của Tây Ban Nha bóc mẽ scandal trốn thuế có trị giá gần 1 triệu euro diễn ra từ năm 2012 đến 2013, quãng thời gian mà Sanchez vẫn đang chơi bóng cho Barcelona.

Cách thức trốn thuế của Sanchez khá tinh vi, khác hẳn với tính cách hiền khô ít nói mà anh thể hiện mỗi khi bước vào sân cỏ. Được biết, Alexis đã chuyển bản quyền hình ảnh của mình cho một công ty có tên là Numidia Trading, nơi mà ngôi sao của Arsenal nắm tới 99% cổ phần cho dù không tuyên bố quyền sở hữu. El Periodico cũng khẳng định rằng ban đầu Sanchez chọn chuyển bản quyền hình ảnh cho một công ty khác có trụ sở tại Chile tên là Inversiones Alsan. Đây cũng là một công ty mà cầu thủ 27 tuổi sở hữu tới 99% cổ phần. Theo điều tra, cả hai công ty đều không có những hoạt động cụ thể nào trên thị trường tài chính.

Trong năm 2011, Sanchez đã ký hợp đồng với Barcelona và tuyên bố anh là người duy nhất sở hữu bản quyền hình ảnh của mình. Tuy nhiên, các công tố viên cho rằng công ty Numidia đã trở thành công cụ để Sanchez trốn một khoản thuế lên tới 980.000 bảng. Các thủ tục tố tụng hình sự đang được hoàn tất và dự kiến cầu thủ người Chile sẽ phải nhận những trát hầu tòa liên tiếp trong thời gian tới.

Ngôi sao mang áo số 7 của Arsenal không phải cầu thủ đầu tiên dính dáng đến Barca bị cáo buộc trốn thuế trong thời gian qua. Gần đây, những phi vụ trốn thuế của hàng loạt siêu sao đình đám đã hoặc đang chơi bóng cho Los Blaugrana như Lionel Messi, Javier Mascherano, Samuel Eto’o hay Adriano đều lần lượt được phơi bày ra ánh sáng.
HLV Wenger nói gì về siêu phẩm solo xuất sắc của Ozil?
(Bongda24h.vn) – HLV Wenger đã lên tiếng ca ngợi sự bình tĩnh của Mesut Ozil trong tình huống solo ghi bàn giúp Arsenal vượt qua Ludogorets và giành một vé lọt...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

⇒ Bóng đá 24h cập nhật thông tin nhận định bóng đá của chuyên giaxem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X