Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Nội tình Chelsea: Bóc mẽ mác "tạm quyền" của Benitez

Thứ Hai 26/11/2012 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại bất kỳ một CLB nào, Rafa Benitez sẽ là một nhà cầm quân đích thực, ngoại trừ Chelsea. Từ cách làm của ông chủ giàu có Roman Abramovich, tất cả những gì Benitez nhận được chỉ là hai từ: TẠM QUYỀN.

Tạm quyền có nghĩa là quyền hạn của Benitez sẽ không thể được như một nhà cầm quân thông thường. Một HLV chính thức ít nhất còn có hy vọng đề xuất những ý kiến đối với chính sách của đội bóng, kể cả khi phần lớn đề xuất đó sẽ bị từ chối. Còn với một HLV tạm quyền thì phải đối mặt với những vấn đề của CLB trong khi không đủ thẩm quyền vẽ ra một kế hoạch lâu dài.

Một thực tế là ngay trong ngày đầu tiên bắt đầu công việc tại Chelsea, Benitez đã tuyên bố Frank Lampard và Ashley Cole được phép ra đi. Nhưng chiến lược gia Tây Ban Nha cũng nói thêm đây không phải là quyết định của cá nhân ông. Ông không nói là ông đồng tình hay không đồng tình với quyết định đó. Cách nói của Benitez có thể ngầm hiểu là ông vô can và chỉ có nhiệm vụ truyền đạt thông điệp từ cấp trên xuống.

rafa benitez
rafa benitez

Phát biểu được Benitez đưa ra không phải sau màn làm quen đầu tiên với các cầu thủ mà là sau cuộc gặp đầu tiên với ông chủ Abramovich. Tỷ phú người Nga không còn muốn giữ cả hai ngôi sao kỳ cựu ở lại sau mùa giải này.

Chelsea đang đối xử với Lampard và Cole giống như đã làm với Didier Drogba, người hùng góp công đem về Champions League đầu tiên trong lịch sử “The Blues” ở mùa giải trước. Chelsea đã sẵn sàng bỏ đi hậu vệ trái hay nhất của họ và một trong những tiền vệ xuất sắc nhất mà bóng đá Anh sản sinh trong khoảng 10 năm trở lại đây. Tất cả chúng ta đều biết Chelsea đã và đang trong quá trình “thay máu” mạnh mẽ. Tuy nhiên, có một điều khác thường là nó không tạo ra bởi HLV trưởng mà bởi ý muốn tối cao của chủ sở hữu.

Sir Alex Ferguson từng thực hiện những cuộc “cách mạng” tàn nhẫn tại M.U. Ông từ bỏ Phil Neville, người sau đó tiếp tục cống hiến nhiều năm cho Everton. Tuy nhiên, hành động của Ferguson không tạo ra cảm giác ông ghét bỏ Phil hay ai đó. Đó đơn thuần là quyết định để đội bóng tốt lên, một việc làm hoàn toàn dựa trên cơ sở chuyên môn. Ông nhấc máy gọi, và cầu thủ chấp nhận số phận dành cho mình.

Ở Chelsea, Abramovich tỏ rõ sự không hài lòng với Roberto di Matteo khi chiến lược gia này ưu ái Drogba mà bỏ qua Fernando Torres. “Roman đại đế” bỏ ngoài tai ý kiến của Di Matteo rằng Cole xứng đáng được tưởng thưởng một hợp đồng mới sau những gì đã cống hiến.

Andre Villas-Boas từng được chờ đợi sẽ xây dựng một Chelsea mới nhưng thất bại. Giờ đây, Benitez là người tiếp theo được tạo điều kiện để làm điều đó. Nhưng vai trò của Benitez sẽ chỉ như là một bước đệm, một nhân vật "Thiên Lôi chỉ đâu đánh đó" không hơn không kém. Abramovich sẽ chẳng đoái hoài tới những góp ý cá nhân của Benitez. Bởi người mà Abramovich thực sự muốn đưa về Stamford Bridge là Pep Guardiola.

Lampard đã bước sang tuổi 34, Cole cũng sẽ 32 vào tháng tới. Chấn thương bắt đầu xảy đến với họ thường xuyên hơn. Nhưng so với những Ryan Giggs hay Paul Scholes của M.U thì họ vẫn còn “khá trẻ”. Có điều, Abramovich không cùng suy nghĩ như David Gill hay anh em nhà Glazer tại sân Old Trafford, để mọi vấn đề chuyên môn cho Sir Alex quyết định. Mượn tay Benitez, một nhân vật tạm quyền, Abramovich sẽ “tiễn” những công thần một thời khỏi Chelsea? Hãy cứ chờ xem.

Thái Sơn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X