Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Nội tình Arsenal rối như canh hẹ

Thứ Ba 05/07/2011 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, Arsenal sẽ tập trung trở lại. Nhưng không ít người chắc chắn sẽ có vẻ ngơ ngác, bất an.Bởi chẳng ai biết tương lai nào đang chờ họ.

Trở lại để...ra đi

Dự kiến, hôm nay Fabregas sẽ vẫn xuất hiện tại London Colney. Nhưng sự trở lại của Fabregas chỉ là tạm thời, thậm chí, còn là để đẩy nhanh tiến trình… chia tay sân Emirates.

Cụ thể, ngay trong nội bộ Arsenal đã có nhiều người nghiêng ngả trước mức giá 35 triệu bảng mà Barca đưa ra. Họ đều hiểu rằng níu giữ Fabregas chẳng để làm gì khi tiền vệ đội trưởng đã công khai quyết tâm ra đi.

Wenger cố giữ Fabregas làm gì khi tiền vệ này đã nhất quyết ra đi

Fabregas thậm chí cũng đã được đặt sẵn chiếc áo số 4 tại Barca và động thái trở lại London chỉ là theo đề nghị của Wenger. Hai người đã có cuộc nói chuyện qua điện thoại vào cuối tuần trước, trong đó Wenger muốn cậu học trò cưng mặt đối mặt nói cho ra nhẽ.

Fabregas chấp nhận nhưng cũng khẳng định luôn rằng anh sẽ không tập cùng cả đội, cũng không tham dự chuyến du đấu mùa Hè. Liệu còn cách thể hiện quyết tâm ra đi nào rõ ràng hơn nữa không? Vướng mắc hiện tại chỉ còn là giá cả, vì Barca quyết chỉ trả 35 triệu bảng còn Arsenal đòi 39. Nhưng với sức ép từ phía Fabregas, có lẽ đội bóng London sẽ phải nhượng bộ.

Hơn nữa, ngoài chuyện Fabregas, HLV Wenger còn lắm mối lo khác. Hôm qua, Clichy đã kiểm tra y tế tại Man City. Man xanh cũng gửi luôn tới Arsenal lời đề nghị trị giá 20 triệu bảng để mua Nasri. Nếu không có gì thay đổi đột xuất, nội trong tuần này, tương lai của Nasri (cùng Fabregas) sẽ được quyết định.

Băn khoăn cách vá

Có người đi nghĩa là sẽ có những lỗ hổng. Và đáng lo là phương án vá víu của Arsene Wenger chưa được thuyết phục lắm. Cụ thể, ông đang ngắm đến những cầu thủ có vẻ như không phù hợp lắm với cách đá lâu nay của Arsenal. Ví dụ như để thay thế Fabregas, Wenger nhắm tới Parker (West Ham) còn để thay Nasri, ông đang hướng ánh mắt về Valbuena (Marseille). Nhưng khả năng hòa nhập của họ còn là dấu hỏi lớn.

Vì Parker chẳng hạn, rõ ràng không phải mẫu nhạc trưởng hào hoa như Fabregas. Valbuena giống Nasri ở điểm có thể đá cánh, có thể chơi tiền vệ công và cũng rất giỏi xử lý trái bóng trong chân. Nhưng Valbuena thua xa Nasri ở khả năng ghi bàn (chỉ có 15 bàn trong 125 trận cho Marseille), chưa kể cũng bị hạn chế chiều cao, điều không phù hợp định hướng tuyển chọn những cầu thủ to con mà Wenger đưa ra từ đầu hè. Hơn nữa mức giá 20 triệu bảng của Valbuena cũng quá chát.

Ngoài ra, Wenger cũng đang tính hỏi mua Kevin Doyle, một tiền đạo có lối chơi thuần Anh. Câu hỏi đặt ra là ông bỏ tới 12 triệu bảng đầu tư vào Doyle làm gì khi còn đang tìm cách đẩy Bendtner đi (nhưng chưa được vì Dortmund, Fulham, Benfica đều chỉ chịu trả 7 triệu bảng).

Có vẻ như, trước sức tấn công từ mọi phía, Wenger đã có dấu hiệu bối rối. Song nếu điều đó xẩy ra thì thật là tai họa cho Arsenal bởi lâu nay họ đã tự chấp nhận giao toàn quyền sinh sát, định hướng cho ông thầy người Pháp.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X