Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nỗi thất vọng Alexander Buttner trên đường rời khỏi Old Trafford

Thứ Tư 21/08/2013 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Do không muốn tiếp tục mài đũng quần trên băng ghế dự bị, hậu vệ trái 24 tuổi người Hà Lan đang lên kế hoạch tạm thời chia tay "Quỷ đỏ" một thời gian để được ra sân thi đấu thường xuyên cũng như phát triển hòng có ngày được trở về Man Utd trong tư thế khác. Đích đến sắp tới của Buttner nhiều khả năng sẽ là CLB hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ, Besiktas.

Mùa hè năm ngoái, Man Utd đã chiêu mộ Alexander Buttner từ CLB Vitesse. Khi đó, Buttner đang là hậu vệ trái số 1 tại đội bóng Hà Lan nên ai cũng hiểu Buttner được nhắm vào vị trí "truyền nhân" của Patrice Evra, cựu binh người Pháp đã 32 tuổi và hiển nhiên không còn thi đấu đỉnh cao được bao lâu. Thực ra, Man Utd kết Leighton Baines của Everton hơn nhưng không thể thuyết phục được Nửa xanh vùng Merseyside nhả người, vì thế đành phải chấp nhận phương án Buttner. Ngay trong trận ra mắt Premier League (gặp Wigan), chàng cầu thủ tóc vàng sinh năm 1989 đã để lại ấn tượng vô cùng tốt đẹp và nhận được hàng loạt lời khen khi ghi 1 bàn, kiến tạo 1 bàn khác trong thắng lợi 4-0.

Alexander Buttner-
 

Tuy nhiên, đó cũng là cái đỉnh cao nhất mà Buttner đạt được sau một mùa khoác màu áo Đỏ. Bên cạnh phong độ quá ổn định của Evra, khiến "lớp kế cận" như Buttner không có cơ hội trổ tài thì cần phải thừa nhận Buttner thể hiện khá mờ nhạt, ngay cả trong thành phần đội dự bị. Tổng kết lại, Buttner được ra sân 13 trận trên mọi đấu trường ở mùa bóng 2013-2014 (chủ yếu vào thay người hoặc trong các trận đấu không quan trọng) và ngoài bàn thắng vào lưới Wigan, anh còn có thêm một pha lập công ở trận hoà "kinh điển" 5-5 với West Brom ở vòng đấu cuối cùng của Premier League. Những gì Buttner thể hiện chưa đủ thuyết phục Sir Alex và HLV đương nhiệm David Moyes cũng chẳng đánh giá cao anh.

Giờ đây, khi Man Utd đang tăng cường động thái để dứt điểm bằng được thương vụ Baines thì tương lai của Buttner càng trở nên bất định. Kể cả trong trường hợp thất bại thì Buttner cũng khó lòng có cửa kiếm chỗ đứng ở đội 1 bởi Moyes có vẻ sẽ ưu tiên sử dụng những cầu thủ đa năng như Phil Jones, Chris Smalling trám vào vị trí hậu vệ trái nếu Evra vắng mặt hoặc ông sẽ đặt niềm tin vào Fabio Da Silva, người anh em song sinh của Rafael. Thừa hiểu tình cảnh của mình, Buttner đã tính đường ra đi. Mới đây, đích thân Aleksander Bursac, đại diện của Buttner đã lên tiếng khẳng định: "Sau trận giao hữu với Sevilla (chính xác là trận đấu tôn vinh Rio Ferdinand nhân 10 năm hậu vệ này khoác áo Man Utd - PV), Buttner đã nhận được khá nhiều lời mời chào nhờ màn trình diễn khá ổn. Trong đó, nổi bật lên có Besiktas. Hiện tôi đang đàm phán với đội bóng TNK về khả năng đưa Buttner về thi đấu. Trong quá khứ, Benfica cũng từng rất ham muốn Buttner nhưng đó đã là quá khứ bởi Benfica khẳng định đã có đủ người cho vị trí hậu vệ trái".

Xem ra, chỉ cần Man Utd gật đầu thì mọi việc sẽ sớm hoàn tất. Dường như, Besiktas có sở thích đặc biệt với những "Quỷ đỏ". Còn nhớ, hồi đầu mùa, họ từng dạm hỏi Nani nhưng bị từ chối bởi đưa ra cái giá quá rẻ song đến lần này, khả năng thành công là cực cao. Với Buttner thì đầu quân cho Besiktas là sự lựa chọn hợp lý vào lúc này. Ít nhất, anh sẽ được thi đấu thường xuyên trừ phi không chứng tỏ được gì nhiều. Ngoài ra, giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ tuy chỉ là hạng 2 tại châu Âu nhưng luôn rất khốc liệt và sẽ là môi trường tốt để anh phát triển năng lực. Không những vậy, Besiktas sẽ được tham dự các cúp châu Âu nhờ đứng thứ 3 tại giải VĐQG mùa trước. Một khi Buttner chứng tỏ được thì cánh cửa trở về Old Trafford sẽ rất rộng mở. Trong quá khứ, Man Utd luôn có thói quen "chào đón" và trọng dụng những gương mặt thể hiện tốt qua quãng thời gian cho mượn. Những Cleverley, Welbeck là tấm gương để Buttner noi theo.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X