Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nội soi kế hoạch mua bán của Chelsea ở Hè 2017

Thứ Ba 06/06/2017 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hoạt động chuyển nhượng Chelsea được dự báo sẽ diễn ra mạnh mẽ ở Hè này. Cùng điểm qua kế hoạch chuyển nhượng của The Blues ở Hè 2017.

 

Hàng thủ

Ở vị trí thủ môn, Asmir Begovic đã chính thức rời Stamford Bridge để cập bến Bournemoth với giá trị chuyển nhượng 10 triệu bảng. Cựu sao Stoke không hài lòng với việc phải thường xuyên dự bị cho Courtois, anh muốn ra đi để tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn. Chuyển nhượng Chelsea đang nhắm thủ môn Craig Gordon của Celtic là phương án thay thế. Thủ thành của đội tuyển Scotland hiện còn 18 tháng hợp đồng với Celtic, và chỉ cần chi ra 9 triệu bảng đội bóng thành London sẽ đạt được mục tiêu của mình. Song song với việc đưa về Gordon, The Blues cũng cần lên kế hoạch gia hạn với thủ môn Thibaut Courtois. Ngôi sao người Bỉ lọt vào tầm ngắm của Real Madrid. Đội ĐKVĐ Premier League đang đẩy nhanh quá trình gia hạn với Courtois và quá trình đàm phán diễn ra khá tích cực, nhiều khả năng bản hợp đồng mới sẽ được thông qua trong tháng 6 này.
Noi soi ke hoach mua ban cua Chelsea o He 2017 hinh anh
Bonucci là mục tiêu hàng đầu được Conte nhắm tới
Ở trung tâm hàng thủ, John Terry đã chính thức ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. HLV Conte cũng không hài lòng với phong độ của Zouma, khả năng cầu thủ này ra đi theo dạng cho mượn là rất cao. HLV Conte sẽ phải đưa về một trung vệ ở đẳng cấp cao để nâng cấp trung tâm hàng thủ, hiện Jerome Boateng (Bayern), Van Dijk (Southampton) và Leonardo Bonucci (Juventus) đang là những mục tiêu hàng đầu được vị chiến lược gia người Italia nhắm tới. Để có được một trong những cầu thủ này, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ phải chi ra ít nhất 50 triệu bảng. Phương án gọi lại trung vệ Andreas Christensen từ Gladbach cũng được tính tới. Ngôi sao 21 tuổi vừa có một mùa giải ấn tượng khi ra sân đến 31 lần ở Bundesliga.

Ở hành lang cánh, Nathan Ake có thể tiếp tục được mang cho mượn để có cơ hội ra sân nhiều hơn. Ake có thể trở lại Bournemouth, đội bóng mà Chelsea đã cho mượn anh nửa đầu mùa giải năm nay. Để thế vị trí của Ake, Conte đang lên kế hoạch mua lại Ryan Bertrand từ Southampton. The Blues dự định chi ra 20 triệu bảng cho thương vụ này, trước đó họ thu về 10,5 triệu bảng từ tiền bán ngôi sao 27 tuổi cho đội chủ sân St Mary.

Tuyến giữa

Những ngôi sao quan trọng nơi tuyến giữa của Chelsea như Cesc Fabregas và Nemanja Matic đều không chắc chắn về tương lai. F4 thường xuyên phải dự bị và tỏ ra không hài lòng, khả năng anh ra đi là không hề nhỏ. Ngôi sao người Tây Ban Nha lọt vào tầm ngắm của hàng loạt những đội bóng hàng đầu. PSG, Juventus hay Valencia đều đã đánh tiếng muốn có cựu sao Barca. Matic cũng đang được đồn thổi là đã rất gần với M.U. Trong trường hợp một trong hai ngôi sao ở hàng tiền vệ ra đi, hoặc có thể là cả hai, Chelsea cần phải tính đến phương án tìm người đá cặp với N'golo Kante. 
Noi soi ke hoach mua ban cua Chelsea o He 2017 hinh anh 2
Bakayoko đang ở rất gần Chelsea
Mục tiêu hàng đầu mà Conte muốn đưa về là Tiemoue Bakayoko của Monaco. The Blues chấp nhận chi đến 40 triệu bảng cho ngôi sao người Pháp. Marco Verratti cũng là một trong số những ngôi sao được đội bóng thành London đưa vào tầm ngắm. Song để có được cầu thủ này là rất khó khi PSG kiên quyết giữ ngôi sao của mình bằng mọi giá, đấy là chưa kể cầu thủ người Italia lọt vào tầm ngắm của rất nhiều đội bóng lớn.

Hàng công

Ở hành lang cánh, Chelsea đang đứng trước khả năng mất tiền vệ Eden Hazard vào tay Real Madrid. Ngôi sao ghi 16 bàn thắng cùng 5 kiến tạo ở Premier League mùa giải vừa qua đang là mục tiêu hàng dầu của Los Blancos, họ chấp nhận chi ra 80 triệu euro cùng việc đáp ứng mức lương 300.000 bảng/tuần cho cầu thủ 26 tuổi. Để tìm người thay thế cho Hazard, Conte đã nhắm Alexis Sanchez của Arsenal. 50 triệu bảng là số tiền mà The Blues sẵn sàng gửi đến Pháo thủ để hy vọng có chữ ký của cầu thủ người Chile. Ivan Perisic cũng có thể là cái tên được xem xét nhưng M.U đang ở gần với cầu thủ người Croatia hơn. Tương lai Willian cũng là một dấu hỏi, cầu thủ người Brazil đang được Mourinho lôi kéo. Nhưng với 11 bàn ở mùa giải vừa qua, Chelsea cần giữ cầu thủ này bằng mọi giá. 
Noi soi ke hoach mua ban cua Chelsea o He 2017 hinh anh 3
Hazard và Costa đều có thể rời Stamford Bridge ở Hè 2017
Ở vị trí trung phong việc Atletico bị cấm mua sắm ở Hè 2017 có thể khiến Diego Costa ở lại Stamford Bridge. Nhưng trong trường hợp ngôi sao người Tây Ban Nha tới Trung Quốc hoặc AC Milan, đội bóng thành London sẽ phải trọng dụng Michy Batshuayi hoặc đưa về nhân tố thay thế. Romelo Lukaku được coi là mục tiêu số một của Chelsea, nhưng thương vụ này không hề dễ dàng bởi Everton hét giá 70 triệu bảng cho ngôi sao của mình. Không những vậy, chân sút người Bỉ ưu tiên chuyển đến M.U hơn là trở lại Stamford Bridge. Ngoài Lukaku, Chelsea vẫn còn những mục tiêu khác như Andrea Belotti (Torino), Alvaro Morata (Real Madrid). Để có một trong hai cầu thủ này, The Blues sẽ phải chi ít nhất 70 triệu euro.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X