Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nơi M.U yếu nhất là nơi Chelsea mạnh nhất!

Thứ Hai 26/08/2013 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giữa M.U và Chelsea có một sự tương phản kỳ lạ: Hàng tiền vệ. Thậm chí, có thể nói đây là cuộc đối đầu giữa hàng tiền vệ yếu nhất trong nhóm đại gia và tuyến giữa mạnh bậc nhất Premier League. Trong hoàn cảnh đó, cuộc đi săn chiến thắng của The Blues tại Old Trafford đêm nay sẽ bắt đầu từ hàng tiền vệ.

Man United bước vào mùa giải mới với hàng tiền vệ yếu bậc nhất trong số các ông lớn Premier League. Trong danh sách đội hình 1 của Quỷ đỏ mùa này có tới 10 tiền vệ nhưng ngoại trừ Giggs và Kagawa có thể tung ra những đường chuyền “chết người”, không ai có thể đảm nhận phần việc này. Chưa hết, hàng tiền vệ M.U cũng rất yếu trong khả năng ghi bàn. Tính tổng cộng, cả mùa trước thì 10 tiền vệ của Quỷ đỏ chỉ ghi được 28 bàn trên mọi đấu trường. Việc thiếu những cú đấm từ tuyến giữa là một trong những nguyên nhân khiến M.U ngày càng phụ thuộc vào Van Persie.

chelsea
 

Điểm yếu của M.U nhưng lại là điểm mạnh nhất của Chelsea. Hiện trong tay HLV Mourinho có cả thảy 11 tiền vệ (tính cả Moses và Schuerrle). Nếu cộng thêm cả Willian thì tuyến giữa The Blues sẽ lên tới 12 người. Đáng nói ở chỗ, Chelsea đang dư thừa tiền vệ sáng tạo, khi Hazard, Mata, Oscar đều là những nhân tố thừa khả năng gây đột biến từ giữa sân. Chưa hết, hầu như tất cả các tiền vệ của Chelsea đều có khả năng dứt điểm cực tốt. Bằng chứng, 11 ngôi sao tuyến giữa của họ đã ghi tổng cộng… 119 bàn mùa trước, tức nhiều gần gấp 5 lần so với M.U. Tiền vệ ghi nhiều bàn nhất của Chelsea mùa 2012/13 là Mata có 20 lần lập công. Còn Kagawa là tiền vệ mắn bàn nhất của M.U mùa trước cũng chỉ ghi được 6 bàn thắng. Đó là sự khác biệt cực lớn.

So với triều đại đầu tiên tại Stamford Bridge, cách vận hành hàng tiền vệ của Mou bây giờ cơ động hơn rất nhiều và càng khiến tuyến giữa của họ thêm nguy hiểm. Với Chelsea 1.0, các tiền vệ phòng ngự không được khuyến khích dâng cao. Thậm chí, những cầu thủ như Makelele chỉ ở sân nhà lo nhiệm vụ phòng ngự. Với Chelsea 2.0, bộ đôi tiền vệ trung tâm là Lampard - Ramires hoặc Lampard - Van Ginkel được phép dâng cao dứt điểm nhiều hơn, điều đã được thể hiện rõ ở 2 trận đấu gặp Hull City và Aston Villa. Chưa hết, những tiền vệ tấn công như Hazard, Oscar cũng được thoải mái đánh gót, sút xa, tóm lại là hoạt động khá tự do, điều hiếm thấy ở triều đại đầu của Mourinho tại Stamford Bridge. Để so sánh, nếu Chelsea 1.0 là cỗ máy hủy diệt khô khan thì Chelsea 2.0 bây giờ đang là bông hồng với sức quyến rũ “chết người”.

Khi các tiền đạo bị chăm sóc kỹ, đội nào có nhiều điểm nổ ở hàng tiền vệ hơn, đội đó sẽ giành chiến thắng. Mà ở yếu tố này, Chelsea đang vượt trội so với M.U. Chẳng nói đâu xa, cả 4 bàn của The Blues tại Premier League 2013/14 đều có dấu giày các tiền vệ. Nói vậy để thấy, cuộc đi săn chiến thắng của The Blues ngay tại Old Trafford đêm nay sẽ bắt đầu từ hàng tiền vệ. Chẳng phải ngẫu nhiên mà tờ Sunday Times nhận xét: “Chelsea đã có 1 thập kỷ thành công. Nhưng với những ngôi sao tiền vệ đang có, phía trước họ đang là kỷ nguyên vàng”.

Theo Minh Nhi - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X