Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nói một chút về Gerrard - cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh 2008/09!

Thứ Tư 13/05/2009 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Như vậy là Steven Gerrard đã chính thức trở thành cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh của mùa bóng năm 2008/09. Ngẫm đi ngẫm lại mới thấy, danh hiệu này dành cho Gerrard không có chút gì phải "lăn tăn".

Gerrard luôn là một người đồng đội đáng tin cậy, dù ở CLB...

Mỗi cộng đồng, mỗi tập thể đều cần phải có một người đứng đầu, một người để tất cả những người còn lại nhìn vào để học tập, tìm sự che chở, tìm nguồn động viên, tìm niềm cảm hứng. Steven Gerrard của Liverpool là người như vậy. Dù ở phong độ cao hay khi có phần giảm sút, cầu thủ này vẫn là nguồn cảm hứng bất tận đối với các đồng đội, là người học trò đáng tin cậy nhất của Benitez và là người thủ lĩnh tuyệt vời của những người hâm mộ Liverpool.

Danh hiệu "cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải" do Hiệp hội các cây bút thể thao nước Anh bình chọn được bắt đầu vào mùa bóng 1947/48. Khi đó Stanley Matthews của Blackpool, ông cũng chính là người đầu tiên dành danh hiệu "Quả bóng vàng châu Âu" năm 1956. Trước Steven Gerrard đã có 10 cầu thủ khoác áo Liverpool được nhận danh hiệu này. Trong đó, lần gần đây nhất đội bóng thành phố cảng nước Anh có được vinh dự này là vào mùa bóng năm 1989/90, và người được bầu chọn là John Barnes. Thật trùng hợp, mùa giải năm đó cũng là mùa giải cuối cùng mà Liverpool có được chức vô địch giải bóng đá Anh trước khi được đổi tên thành Premier League như hiện nay. Liệu năm nay với việc Steven Gerrard được nhận danh hiệu giống như "bậc tiền bối", Liverpool cũng sẽ lên ngôi vô địch ở Premier League? Điều này chắc chắn là rất khó khăn, khi Manchester United đang là đội bóng chiếm ưu thế trên bảng xếp hạng.


... hay ĐTQG

Dù cho Liverpool không thể vô địch thì họ vẫn xứng đáng nhận những lời khen cho một mùa giải chơi rất ấn tượng. Họ vẫn đang hơn MU về hiệu số bàn thắng bại và còn hai lần đánh bại những nhà ĐKVĐ ở mùa giải năm nay. Hơn nữa, các CĐV Liverpool cũng có quyền tự hào về Gerrard, khi người hùng trong trái tim họ đã được những giám khảo khó tính nhất bầu chọn cho anh một vị trí trên hàng nghìn cái tên khác đang chơi bóng ở nước Anh. Đây là món quà rất lớn cho những gì Gerrard đã cống hiến trong suốt một năm thi đấu vừa qua.

Mỗi khi Gerrard có mặt trên sân, các cầu thủ của Liverpool thi đấu với một tinh thần vô cùng hưng phấn, đơn giản vì họ rất ít khi phải chứng kiến những sai lầm không đáng có xuất phát từ phía người đội trưởng tận tụy của mình. Không những thế, mọi cá nhân, mọi vị trí đều nhận được sự hỗ trợ vô cùng đắc lực từ đôi chân chưa bao giờ biết mệt mỏi của Gerrard. Mặc dù Liverpool cũng đã có những trận đấu rất ấn tượng khi Gerrard gặp vấn đề với chấn thương, nhưng ai cũng hiểu rằng, sự ổn định đó sẽ bị gãy vụn một ngày nào đó, nếu các cầu thủ Liverpool vẫn tiếp tục thi đấu mà không có sự góp mặt của Gerrard.

Ở mùa giải năm nay, trong màu áo ĐT Anh, dưới sự bố trí của HLV Fabio Capello, Gerrard và Lampard không còn dẫm chân nhau và khiến cả hai cầu thủ này đều phát huy được tối đa khả năng của mình. "Lampard vs Gerrard" không còn là bài toán khó giải đối với HLV trưởng ĐT Anh. Gerrard đã đánh giấu sự kiện đó bằng một bàn thắng trong trận đấu giữa ĐT Anh và Belarus trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2010 vào ngày 15/10/2008 trên sân Dinamo của Belarus. Đồng thời nâng tổng số bàn thắng anh ghi được cho ĐT Anh lên con số 14 kể từ khi bắt đầu được triệu tập từ năm 2000 đến nay.


Chúc mừng một “ngôi sao sáng” của bóng đá Anh

Rõ ràng nếu Liverpool bước lên bục nhận danh hiệu vô địch Premier League mùa bóng năm nay thì vinh quang của Gerrard sẽ trọn vẹn hơn nhiều. Nhưng nếu điều đó không xảy ra thì tiền vệ 29 tuổi này vẫn có thể tự hào rằng mình là cầu thủ xuất sắc nhất đang chơi cho đội bóng xuất sắc nhất (theo suy nghĩ của các CĐV Liverpool) và là người được đại diện cho cả một thế lực bóng đá hấp dẫn nhất thế giới ở thời điểm này. Dù sao cũng xin chúc mừng Gerrard, một biểu tượng của tài năng, lòng trung thành, sự nhiệt huyết và tầm ảnh hưởng rất lớn.
  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X