Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nỗi lòng Dimitar Berbatov

Thứ Năm 21/04/2011 12:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa không bàn thắng giữa M.U và Newcastle nói lên tất cả về ba năm của Dimitar Berbatov ở Old Traford: vào buổi tối mà lẽ ra đội bóng áo đỏ cần anh nhất, tiền đạo người Bulgaria đã không được ra sân để tạo nên sự khác biệt.

Trước đó, Berbatov đã than phiền rằng anh không cảm thấy thoải mái ở Manchester, nhưng hợp đồng kỷ lục trị giá 30,75 triệu bảng của HLV Alex Ferguson hẳn không ngờ rằng anh phải chứng kiến 90 phút đầy thất vọng của đội nhà từ khán đài St James’ Park tối thứ Ba khi M.U hoàn toàn bất lực trong việc xuyên thủng hàng thủ đội chủ nhà.

Berbatov cùng HLV Ferguson trên khán đài trong trận M.U- Newcastle

Sau khi đã bỏ lỡ hai cơ hội mười mươi trong trận thua Man City ở bán kết Cúp FA, Berbatov, cũng như nhiều người khác, có lẽ đều hiểu rằng anh có thể sẽ phải ngồi dự bị trong hầu hết thời gian trận gặp Newcastle, nhưng không nhiều người đoán được rằng Ferguson thậm chí còn không đưa Berbatov vào danh sách đăng ký ở St James’ Park. Mặc dù M.U đã bế tắc trong việc kiếm được 3 điểm nhưng HLV người Scotland có lý của ông. Bất chấp đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của Premier League mùa này, Berbatov hiếm khi có được những bàn thắng quan trọng, hay trong những trận cầu đỉnh cao.

Phong độ gần đây càng khiến có ít người đặt cược vào khả năng Berbatov có thể ghi được bàn quyết định vào tối thứ Ba, và rõ ràng Ferguson là một trong số những kẻ nghi ngờ. Sự thất sủng đó cũng đã làm dấy lên tin đồn về tương lai của chân sút người Bulgaria trong mùa Hè năm nay. Bởi lẽ Berbatov chỉ còn lại một năm trong hợp đồng, giá trị sổ sách của anh với M.U sẽ không nhiều hơn 7,5 triệu bảng, một cái giá khá dễ chịu với nhiều đội bóng cả ở Premier League và nước ngoài. Bất chấp việc chỉ còn là lựa chọn thứ ba ở Old Trafford sau Rooney và Chicharito, Berbatov vẫn là cầu thủ ghi được nhiều bàn nhất ở Premier League mùa này và chỉ riêng hiệu ứng tâm lý đó đã khiến M.U sẽ không khó tìm được những đội bóng sẵn sàng bỏ ra số tiền nói trên.

3 tháng ghi 2 bàn

Sự tinh tế và các tố chất kỹ thuật là những điểm mạnh chủ đạo của Berbatov, chỉ có điều lối chơi lăn xả và quá máu lửa của hầu hết các đồng đội tại M.U đã khiến anh nhìn như một kẻ lười biếng đáng ghét trên sân. Một điều rõ ràng, Ferguson đã quyết định Berbatov không còn là lựa chọn số một của ông nữa. Sự tham gia của anh vào các trận đấu của M.U trong những tuần qua là không đáng kể và Berbatov mới chỉ có 2 bàn kể từ giữa tháng 1, trong những trận đấu với Bolton và Fulham.

Ngoài cú hat-trick vào lưới một Liverpool đang chồng chất khó khăn cuối tháng 9 năm ngoái, Berbatov đã không ghi bàn vào lưới một đội bóng lớn nào kể từ khi lập công trong chiến thắng 3-0 trước Chelsea tháng 1/2009. Các bàn thắng của tiền đạo người Bulgaria là vào lưới những đối thủ như Blackburn, Wigan, Hull và Birmingham.

Còn một thực tế nữa là hiện giờ, Rooney và Hernandez là một sự kết hợp tuyệt vời hơn rất nhiều cho M.U so với Berbatov cùng một trong hai người đó. Ngoài ra, hầu hết các cầu thủ khác ở Old Trafford cũng muốn có các tiền vệ nhanh nhẹn, tinh quái và có khả năng bùng nổ trên hàng công, để nhiệm vụ của họ có thể dễ dàng hơn. Chỉ mới tuần trước, Ryan Giggs và Rio Ferdinand đều không ngớt lời khen ngợi Chicharito vì anh đã mang đến cho đội bóng áo đỏ một cách tiếp cận khác mỗi khi có mặt trên sân. Thật vậy, M.U trở nên kém nguy hiểm hơn khi Berbatov đá chính và đó là lý do tại sao mãi tới giờ Ferguson vẫn chưa đề nghị một hợp đồng mới với cầu thủ người Bulgaria, sẽ hết hạn trong hơn một năm nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X