Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nỗi lòng của Becks

Thứ Sáu 02/03/2007 12:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mới dành lại được vị trí ở Real Madrid nhưng ước mơ của Bekcham vẫn luôn là được khoác áo thi đấu của đội tuyển Anh.  Trong một buổi trò chuyện cùng báo chí những nỗi lòng của Becks về đội tuyển QG và cả HLV Ferguson dần dần được hé lộ.

"...Chính Alex đã cho tôi sự quyết tâm để quay lại đội tuyển..."

Hơn 3 nắm trước, mặc dù Beckham đã phải rời bỏ MU do mâu thuẫn với HLV Ferguson nhưng khi nói về người thầy cũ này, Becks vẫn tỏ ra rất kính trọng và cho rằng chính nhờ có ông mà anh mới có thể đạt được những thành công trong sự nghiệp của mình.

"Tôi đã trưởng thành ở một CLB, nơi mọi người không bao giờ bỏ cuộc và luôn cố gắng mỗi khi bị chỉ trích."

"Chính ông ấy là nguyên nhân đã giúp tôi có được vị trí như ngày hôm nay. Mặc dù tôi có được sự hậu thuẫn của gia đình nhưng nếu như không có ông ấy thì tôi thậm chỉ chẳng có nổi nửa cơ hội để phát triển sự nghiệp bóng đá của mình."

"Tôi cũng giống như Sir Alex. Khi mọi người tỏ ý nghi ngờ ông, ông luôn cố gắng để chứng tỏ rằng họ đã sai."

"Mọi người nói rằng ông ấy sẽ không thể vô địch Giải Ngoại Hạng nữa, ông ấy sẽ làm được điều đó trong mùa giải này. Và nếu mọi người nghĩ rằng sự nghiệp ở đội tuyển Quốc Gia đã kết thúc thì tôi muốn cho họ thấy điều đó hoàn toàn sai."


Như vậy đã 3 năm rưỡi kể từ khi bị bán cho Real Madrid, Becks chưa có cơ hội nào để tạm biệt các fan của MU.  Ngày 13 tháng 3 tới, anh sẽ được góp mặt trong đội hình các siêu sao Châu Âu để thi đấu với MU trong trận đấu kỷ niệm 50 năm ngày MU bắt đầu tham dự đấu trường Châu Âu. Và tiền vệ này rất mong chờ đến ngày đó để được quay lại "chốn xưa".

" Đây là cơ hội đặc biệt cho tôi để tôi có thể trở lại sân Old Trafford, để có thể xuất hiện trước các fan của MU. Kể từ khi sang đây, tôi luôn mong chúng tôi và MU cùng được bốc thăm gặp nhau ở Champions League để có thể quay lại nơi đây và nói lời tạm biệt, Nhưng tiếc là tôi chưa bao giờ có cơ hội đó."


"... Tôi cảm giác mình như kẻ vô dụng..."



Liên tục bị HLV McClaren loại ra khỏi đội tuyển Anh, đối với Beckham đó quả là cú shock mạnh, nhất là anh đã từng là một cựu thủ quân của đội tuyển Anh, một cầu thủ không thể thiếu trong đội hình “3 con sư tử“. Beckham tâm sự

"Khi Steve McClaren gọi điện cho tôi và nói rằng tôi không có mặt trong đội tuyển thi đấu giao hữu cùng với Hy Lạp, cái cảm giác đó thật là tồi tệ. Cứ như rằng mọi thứ đều đổ vỡ."

"Tôi có đã cảm giác như vậy khi bước trên sân đấu đi vào thay đồ sau khi bị nhận thẻ đỏ ở World Cup 1998 hay khi nghe tin rằng mình có thể sẽ không bao giờ được chơi bóng cho Real Madrid nữa."

"Đó là cái cảm giác thấy mình như người vô dụng và chẳng thể làm được điều gì, như mình mới mất đi một cánh tay. Những lúc đó bạn sẽ phải lựa chọn chấp nhận những điều đó hay chống chọi lại. Tôi không thể quyết định việc liệu tôi có cơ hội tiếp tục chơi cho đội tuyển Anh không nhưng tôi là một chiến binh và mỗi khi có cơ hội tôi sẽ nắm bắt nó."

"Tôi biết mọi người lúc nào cũng nói rằng lối đá ngày nay đã thay đổi và tôi không thể tiếp tục chơi cho đội tuyển Anh nữa vì tôi không có những bước chạy thần tốc. Nhưng lối đá của tôi không phải là tốc độ. Lối chơi của tôi còn hơn thế. Tôi chưa bao giờ là một cầu thủ có lối chơi nhanh va thường xuyên bị các cầu thủ khác qua mặt. Nhưng nếu bạn cho tôi khoảng cách 2 yard, tôi sẽ đưa bóng vào trong vòng cấm địa, nơi cầu thủ nào cũng có thể ghi bàn và đó là luôn luôn là lối chơi của tôi."

"Và đó là lý do tại sao tôi vẫn luôn tin rằng tôi có thể chơi ở những giải đấu có đẳng cấp cao mặc dù tuổi thi đấu của tôi chỉ còn 3 đến 4 năm nữa."

"Tôi thừa nhận rằng tôi vẫn chưa thấy việc được quay lại là khả quan. Tôi đã chuẩn bị tâm lý được chơi trong trận gặp Hy Lạp. Nhưng điều này cũng không quá khó để vượt qua bởi vị bản thân việc này cũng đã không quá dễ dàng."

"Tôi vẫn chưa nói chuyện lại với ông Steve McClaren kể từ ngày ông ấy gọi điện thông báo tôi không được tham gia đội tuyển nhưng tôi với ông vẫn có quan hệ rất tốt từ khi ông ấy còn là trợ lý HLV ở MU và tôi không cho rằng những điều đó đã thay đổi."

"...Ở Mỹ nhưng lòng tôi sẽ vẫn hướng về nước Anh....."


Chỉ chơi cho Real Madrid cho đến cuối mùa giải này, tháng 6 tới Beckham sẽ sang Mỹ để thi đấu cho LA Galaxy nhưng anh vẫn sẽ luôn mong ngóng được góp công cho đội tuyển Anh đến khi không còn thi đấu được nữa mới thôi.
 

'Tôi vẫn luôn sẵn sàng cho đội tuyển Anh khi tôi thi đấu ở đó"

"Mặc dù sẽ không được thi đấu ở những môi trường cạnh tranh như các cầu thủ khác nhưng tôi vẫn có đủ khả năng để chơi cho đội tuyển, Tôi sẽ không bao giờ rời bỏ đội tuyển QG, không bao giờ! "

"Tôi vẫn còn nhớ đã nói trước khi World Cup diễn ra là mơ ước của tôi là được chơi cho đội tuyển Anh trên SVĐ Wembley mới. Đó vẫn còn là ước mơ của tôi còn thực tế thì chúng ta phải chờ xem. Điều này không phụ thuộc vào tôi mà phụ thuộc vào HLV. Nhưng tôi vẫn khẳng định lại là tôi muốn được chơi trên SVĐ Wembley cho đội tuyển Anh."

Beckham đã khoác áo đội tuyển Anh 94 lần và anh luôn khát khao đạt tới con số 100. Để được như vậy Becks phải bằng mọi sức dành lại niềm tin từ HLV McClaren.

Một tuần lễ sắp tới sẽ là một tuần lễ bận rộn đối với Becks tuy nhiên đây cũng là cơ hội rất tốt để anh lấy lại vị trí trong đội tuyển "3 con sư tử". Vào Chủ nhật cuối tuần này, Becks sẽ cùng Real tiếp Getafe trên sân nhà; còn đến thứ Tư, Becks sẽ cùng Real hành quân đến Munich và sẽ phải sẵn sàng cho một trận đấu khốc liệt với Bayern Munich để dành quyền đi tiếp ở Champions League, trận đấu mà HLV McClaren dự định sẽ đến xem và cuối tuần sau là trận đấu được mong chờ nhất của La Liga khi Real Madrid của Beckham sẽ đối đầu với Barcelona.

Becks sẽ thế nào khi không có tên trong đội hình sắp tới của ông McClaren ?


"Quả thực là thất vọng khi lần nào công bố danh sách đội tuyển cũng không có tên tôi."

"Đã 10 năm nay tôi chơi cho đội tuyển Anh ở bất cứ giải đấu nào trừ những lúc bị cấm thi đấu. Do vậy thật khó có thể chấp nhận được cái cảm giác đó, luôn luôn là vậy."

"Tôi vẫn sẽ xem mọi trận đấu của đội tuyển Anh và mong muốn các đồng đội dành được chiến thắng. Con người tôi là vậy. Tôi là bạn với tất cả các cầu thủ trong đội tuyển và rất nhiều người trong Ban Huấn luyện."

 "Tôi sẽ luôn là một CĐV trung thành của đội tuyển Anh và dù tôi có được chọn vào đội tuyển hay không điều đó sẽ mãi không thay đổi."

  •  Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X