Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nối gót Mata, cựu sao Chelsea chỉ trích thậm tệ Mourinho

Thứ Năm 26/02/2015 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã có rất nhiều vụ chuyển nhượng thành công trong những năm gần đây, nhưng không ít trong số đó cũng làm họ phải đau đầu mà Kevin De Bruyne là một trường hợp tiêu biểu.

Chuyen nhuong Chelsea Sao xet quay lai chi trich Mourinho hinh anh
De Bruyne buộc phải rời Chelsea vì bị Mourinho ghẻ lạnh

Trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, Chelsea luôn có rất nhiều sự thay đổi hòng thực hiện một cuộc cải tổ đội hình trên diện rộng. Rất nhiều cái tên đã cập bến Stamford Bridge và thành công rực rỡ, nhưng cũng không ít cầu thủ lại phải ngậm ngùi khăn gói tạm biệt màu áo xanh. Kevin De Bruyne là một trường hợp như thế khi bị Chelsea bán cho Wolfsburg vào kỳ chuyển nhượng mùa đông với giá 18 triệu bảng, chấm dứt thời kỳ 2 năm đi “đánh thuê” dưới dạng cho mượn.

Sau khi chính thức chuyển tới sân Volkswagen Arena, cầu thủ người Bỉ đã từng bước khẳng định được tài năng của mình và trở thành trụ cột của Wolfsburg. Mới đây nhất, khi đã thành công ở đội bóng mới, cầu thủ này mới tiết lộ về những ngày tháng chẳng mấy vui vẻ trong màu áo Chelsea. Phát biểu trên tạp chí uy tín Bild, De Bruyne đã “tố” ông thầy cũ Jose Mourinho chẳng thèm đoái hoài tới mình và khiến anh phải ra đi: “Tôi cảm thấy như được ở nhà khi khoác áo Wolfsburg, thậm chí tôi còn rất sẵn lòng gia hạn hợp đồng với CLB. Đội bóng đang tiến bộ rất nhanh kể cả về mặt tài chính, không hoàn toàn giống với Bayern Munich nhưng chúng tôi đang lớn mạnh dần. Việc gia nhập Chelsea có lẽ không phải là ý hay, ở đó tôi cảm giác như bị lạc vào một thế giới khác vậy. Mourinho không bao giờ giải thích tại sao tôi không được trao cơ hội. Có lẽ mọi việc sẽ khác nếu như Chelsea mua tôi với giá 45 triệu bảng thay vì 8 triệu bảng. Cái mác giá cao hơn có thể sẽ khiến tôi có nhiều cơ hội ra sân hơn.”

Tình cảnh của tiền vệ 24 tuổi không thể không khiến người ta liên tưởng tới Juan Mata, một người cũng bị Mou ghẻ lạnh từ đầu mùa 2013/2014 mà không rõ lý do. Kết quả là Mata cũng bị đem bán cho Manchester United cùng thời điểm với De Bruyne và anh cũng có những lời lẽ trách móc ông thầy cũ Mourinho vì đã quá “bội bạc”. Sau này Người đặc biệt mới lên tiếng giải thích rằng ông cần những cầu thủ chơi toàn diện và có thể hỗ trợ cả tấn công lẫn phòng ngự, đó là lý do mà Mata không được chọn. Còn đối với De Bruyne, có lẽ nguyên nhân là bởi Chelsea đã có quá nhiều lựa chọn ở vị trí tiền vệ cánh và anh không không thể cạnh tranh được với các nhân tố như Hazard hay Willian.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Chelsea cũng đã “thanh lý” những cầu thủ rất tiềm năng như Andre Schurrle, Mohamed Salah hay Ryan Bertrand dù đội hình của họ cũng không quá dày dặn. Có lẽ HLV Mourinho đang dọn đường để chuẩn bị cho một bước đi lớn vào mùa hè năm nay.

Xem thêm tin tuc chuyen nhuong

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Chung kết Cúp Liên đoàn Anh Chelsea vs Tottenham

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X