Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nối gót Beckham, Gerrard chính thức gia nhập LA Galaxy

Chủ Nhật 04/01/2015 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như đã biết cách đây 2 ngày, tiền vệ Steven Gerrard đã chính thức tuyên bố rời Liverpool sau 17 năm gắn bó. Và gần như ngay lập tức cầu thủ người Anh đã tìm được bến đỗ cho riêng mình vào mùa giải tới.

Gerrard roi Liverpool, gia nhap LA Galaxy hinh anh
Gerrard sẽ gia nhập LA Galaxy vào mùa hè tới

Thị trường chuyển nhượng mùa đông vừa mở cửa thì Steven Gerrard đã khiến các CĐV Liverpool thấp thỏm không yên với quyết định chia tay đội bóng sau 17 năm gắn bó. Tưởng chừng như các CĐV tại Anflied sẽ phải nhìn biểu tượng của đội bóng ra đi ngay trong tháng 1 này, tuy nhiên đội trưởng của The Kop khẳng định vẫn sẽ cống hiến hết mình cho đội nhà đến cuối mùa giải năm nay.

Theo thông tin ban đầu thì Gerrard quyết định chia tay Liverpool là vì những bất đồng với BLĐ CLB. Những người đứng đầu sân Anfield quyết định giảm nửa lương từ 120.000 bảng/ tuần xuống chỉ còn 60.000 bảng/ tuần đối với tiền vệ người Anh. Tuy nhiên sau đó Gerrard giải thích rằng quyết định chia tay với đội bóng từ thuở nhỏ là vì sợ không còn ở đỉnh cao phong độ nữa. Có lẽ người đội trưởng của Lữ đoàn đỏ vẫn còn ám ảnh về cú trượt ngã trong trận quyết định với Chelsea ở mùa giải trước, đó là sai lầm đã khiến Liverpool tuột chức vô địch NHA sau 24 năm chờ đợi.

Ngay sau khi nói lời chia tay đội bóng vùng Merseyside thì gần như ngay lập tức Gerrard đã tìm được bến đỗ mới tiếp theo của mình. Theo thông tin từ tờ Washington Post, một trong những tờ báo lớn nhất thế giới thì tiền vệ 34 tuổi đã đồng ý gia nhập LA Galaxy trong một bản hợp đồng trị giá 3,9 triệu bảng. Thậm chí tờ báo này đã đưa ra số lương cụ thể mà Gerrard được nhận ở đội bóng vô địch MLS là 100.000 bảng/ tuần, bằng với thu nhập của người đàn anh David Beckham ở LA Galaxy trước kia.

Mùa giải vừa qua, LA Galaxy đã đánh bại New England Revolution của Lee Nguyễn để lên ngôi vô địch MLS. Tuy nhiên sau khi lên ngôi giải nhà nghề Mỹ thì đội bóng áo trắng đã phải chia tay với đội trưởng Donovan chính thức giã từ sự nghiệp sân cỏ. Vì vậy đội bóng thành phố Los Angeles đã quyết định chiêu mộ Gerrard để thay thế cho cầu thủ người Mỹ. Như vậy Gerrard sẽ trở thành đồng đội với tiền đạo kỳ cựu Robbie Keane trên hàng công của Galaxy từ mùa giải tới.

Theo tiết lộ của bản hợp đồng này, Gerrad sẽ thi đấu cho Liverpool tới hết mùa giải này. Và cựu đội trưởng ĐT Anh sẽ chỉ có thể gia nhập LA Galaxy vào ngày 1/7, khi thị trường chuyển nhượng mùa hè tại Mỹ chính thức mở cửa trở lại.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X