Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nội chiến Premier League vì khủng hoảng Covid-19

Thứ Sáu 03/04/2020 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp đang ra sức bảo vệ các cầu thủ ngoại hạng Anh khỏi việc bị cắt giảm lương.

Đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề tới vấn đề tài chính của các CLB bóng đá. Khi các giải đấu tạm hoãn vô thời hạn, ban lãnh đạo vẫn phải chi trả quỹ lương khổng lồ cho các cầu thủ nhưng không có khoản doanh thu từ tiền bán vé, quảng cáo và bản quyền truyền hình.

Nội chiến Premier League vì khủng hoảng Covid-19 hình ảnh
Nội chiến Premier League vì khủng hoảng Covid-19

Trong bối cảnh khó khăn này, một số đội bóng ở Premier League đang bắt đầu chiến dịch kêu gọi cả 20 CLB thống nhất cắt giảm lương cầu thủ để san sẻ gánh nặng kinh tế với mình. Việc làm trên khiến nội bộ ngoại hạng Anh lục đục và chia rẽ vì trái chiều quan điểm.

Cụ thể, Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp đã đứng về phía các cầu thủ, không đồng thuận với việc giảm lương của các CLB Premier League. Theo đó, PFA đã tổ chức một cuộc họp với các CLB thành viên để thảo luận về vấn đề trên, nhưng vẫn kết thúc trong sự tranh cãi.

Giám đốc điều hành PFA Gordon Taylor khẳng định vẫn đang hành động chống lại việc cắt giảm lương cầu thủ từ các CLB. Ông nói: “PFA đề nghị được xem xét tình hình kinh tế của từng CLB trước khi đưa ra lời khuyên cho các cầu thủ về việc có chấp thuận giảm lương hay không.”

Không chỉ vậy, sếp PFA còn kêu gọi các cầu thủ Premier League không được phép đồng ý hay ký kết bất kỳ giấy tờ nào với CLB trước khi tham khảo ý kiến để bảo vệ quyền lợi cho họ. Những Tottenham, Newcastle, Bournemouth và Norwich đã đồng thuận cắt giảm lương cầu thủ. Dự kiến, Premier League sẽ tổ chức một cuộc họp nữa để đảm bảo sự thống nhất của cả 20 CLB.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X