Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nội chiến Mỹ ở Anfield: Gillett rơi vào thế khó!

Chủ Nhật 02/03/2008 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

George Gillet bây giờ đang ở vào một thế rất khó: ông đã hết tình với Liverpool, ở không được, nhưng đi cũng chẳng xong. Người bạn làm ăn Tom Hicks vừa tuyên bố sẽ không cho Gillett bán cổ phần của mình.   
 
  1. Cách đây vài ngày, Tom Hicks tuyên bố “sẽ không bán cổ phần tại Liverpool”, nhiều người nghĩ rằng đó chỉ là động thái “làm giá” của doanh nhân người Texas. Nhưng theo thông báo mới nhất của Hicks, thì “không những tôi không bán, mà ngay cả Gillett cũng không được bán nếu không có sự đồng ý của tôi”. Người ta bắt đầu khó hiểu về động cơ thực sự của Hicks: ông thực sự muốn sống chết cùng Liverpool, hay có ý định gì khác.

Theo bản hợp đồng mà hai ông  cùng ký khi mua Liverpool hồi tháng Hai năm ngoái, không ai trong số hai người được phép bán nếu người kia chưa từ chối mua lại 50% của họ và cho phép họ bán. Trong trường hợp này, Hicks chưa đủ tiền mua 50% của Gillett, nhưng lại không cho ông này bán. 

Sự thân thiết giữa 2 con người này đã không còn
 
2. Hãy cứ giả thiết rằng tuyên bố của Hicks sẽ chấm dứt hoàn toàn hi vọng mua lại Liverpool của các ông chủ Dubai. Như thế sẽ ảnh hưởng thế nào tới Liverpool? Vô cùng tai hại! Gillett đã thể hiện rằng mình không còn chút tâm trí nào với công việc làm ăn gian khổ tại thành phố cảng này (bằng chứng là việc cử con trai Foster Gillett, một giám đốc của Liverpool, quay về Canada để lo việc ở CLB hockey Montreal Canadiens mà cha con ông sở hữu). Chính việc Hicks tuyên bố “cấm” đồng sự bán cổ phần cũng cho thấy Gillett đang nóng lòng muốn bán thế nào.

Sự kết hợp “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” này làm sao có thể khiến Liverpool phát triển. Nếu Rafa Benitez cần tiền cho thị trường chuyển nhượng mùa hè, làm sao có thể bắt Gillett, người cho ta cảm giác đang xót từng xu lãi của khoản nợ ông và Hicks đứng ra vay các ngân hàng cho Liverpool, chi thêm tiền? Cũng chẳng thế chờ Hicks có đủ tiền để mua nốt 50% của Gillett, vì những khó khăn tài chính ông này đang phải đối mặt với các CLB Texas Rangers (bóng chày) và Dallas Star (hockey).
 
3. Nhưng hình như không phải là Hicks đang muốn sống chết với Liverpool. Ông vẫn đang tiếp tục tiến hành thương lượng với DIC (tất nhiên là ông từ chối giải thích hành động này). Còn nhớ, trước khi đưa ra tuyên bố trên, ông đã từng gạ gẫm “để lại” cho DIC quyền mua cổ phần của Gillett. Giờ, nếu ông không muốn bán, sao còn tiếp tục thương lượng? Phải chăng là ông đang cố tìm cách ngăn cản Gillett để đạt được một thỏa thuận nào đó hời hơn với DIC, xứng đáng với công sức ông bỏ ra trong 12 tháng tại đất Anh. Mà như thế thì càng nguy hại cho Liverpool: Gillett đã chẳng tha thiết, giờ Hicks cũng chỉ coi Liverpool như món hàng để mặc cả. Trong lúc chưa có mua bán diễn ra, đội bóng sẽ nằm trong tay những ông chủ như thế đấy!

Cuộc nội chiến Mỹ phiên bản 2 sau cánh gà sân Anfield đang làm Liverpool trông giống một mớ hỗn độn hơn bao giờ hết, sau những phát biểu của Steven Gerrard về việc “Champions League không cứu được sự tụt dốc của Liverpool” hay vụ Carragher bị cảnh sát hỏi thăm mới đây.

Tình trạng ở Liverpool bây giờ, là câu trả lời chính xác cho những người đã đặt ra câu hỏi: “Các ông chủ nước ngoài sẽ hủy hoại những CLB Anh như thế nào?” khi làn sóng “ông chủ ngoại” bắt đầu cách đây chừng 2 năm. Tội nghiệp Liverpool!

(Theo Thể Thao và Cuộc sống)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X