Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nỗi buồn của Theo Walcott

Thứ Tư 08/01/2014 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal vừa vượt qua vòng ba cúp FA trước đối thủ cùng thành phố là Tottenham. Và cái giá đắt mà các Pháo thủ phải trả cho chiến thắng đó chính là chấn thương của Theo Walcott. Theo nhận định ban đầu thì cầu thủ người Anh sẽ chỉ ngồi ngoài từ ba đến bốn tuần. Thế nhưng mới đây câu lạc bộ Arsenal và đội tuyển Anh vừa nhận được hung tin là cầu thủ 24 tuổi này sẽ phải nghỉ thi đấu 6 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc mùa bóng này sẽ kết thúc sớm với Walcott và anh cũng sẽ chẳng có một kỳ World Cup nào hết.

Cứ phong độ cao là gặp vận đen

Mùa bóng năm nay Walcott cũng đã từng phải nghỉ một giai đoạn vì chấn thương mắt cá chân của mình. Sau trận đấu với Marseille tại vòng một Champions League, chàng tiền vệ người Anh đã phải ngồi ngoài gần hai tháng để điều trị chấn thương của mình. Trận đấu đánh dấu sự trở lại của Walcott đã chính là cuộc chạm trán với Man City. Walcott đã chơi hay và ghi được hai bàn thắng trong trận đấu đó mặc dù chung cuộc đội bóng Arsenal của anh vẫn không thể có điểm tại Etihad. Sau đó, Walcott cho thấy phong độ tuyệt vời kể từ khi trở lại bằng một cú đúp vào lưới West Ham và một bàn thắng cực kì tinh tế trong trận đấu với Cardiff City giúp Arsenal có được những thắng lợi quan trọng.

Walcott phải nghỉ một giai đoạn vì chấn thương mắt cá chân của mình
Walcott phải nghỉ một giai đoạn vì chấn thương mắt cá chân của mình

Đúng lúc phong độ cao là thế, giờ đây anh lại phải rời xa sân cỏ vì chấn thương dai dẳng của mình. Đây không phải là lần đầu tiên Walcott rơi vào một hoàn cảnh như thế này. Đã có rất nhiều mùa bóng trước đây anh cũng từng gặp phải hoàn cảnh tương tự. Walcott là một mẫu cầu thủ rất thất thường. Có khi anh chơi bóng rất thất vọng bới lối đá dựa vào tốc độ đơn thuần của mình mà dễ bị bắt bài. Nhưng có khi anh thi đấu bùng nổ và xuất sắc. Còn nhớ rằng ở mùa bóng 2011-2012, Walcott đã có một khoảng thời gian như mơ ở Emirates khi ghi được rất nhiều bàn thắng và kiến tạo không ít cho đồng đội lập công. Thế nhưng sau quãng thời gian tập trung tại đội tuyển Quốc gia cho những trận giao hữu, anh bị dính “virut Fifa” và chấn thương dài hạn. Và Walcott lại mất cơ hội để thể hiện mình vì chấn thương của mình đúng lúc phong độ đang lên cao.

Đáng tiếc cho một thần đồng

Walcott là một tài năng và nổi lên khá sớm. Anh từng được xem là thần đồng của bóng đá Anh. Thế nhưng tất cả chỉ dừng lại ở đó, Walcott vẫn chưa có bất kỳ một danh hiệu lớn nhỏ nào ở cấp độ đội tuyển Quốc gia cũng như câu lạc bộ. Không thể phủ nhận Walcott là một cầu thủ đặc biệt, anh có tốc độ rất nhanh khi được bám biên với những bước chạy thần tốc. Ngoài ra, cầu thủ 24 tuổi này cũng có những pha dứt điểm tinh tế với những pha bấm bóng đẹp mắt.

Cuộc sống đôi khi là không công bằng nhất là đối với những cầu thủ như Walcott. Ở sân chơi lớn nhất của Fifa là World Cup, Walcott rất mong muốn được thể hiện mình. Nhưng những kí ức không lấy gì là sáng sủa gì trong quá khứ. Cách đây bốn năm tại Nam Phi, huấn luyện viên đội tuyển Anh khi ấy là Fabio Capello đã bất ngờ gạch tên Walcott trong danh sách tham dự giải đấu này. Tất cả đều bất ngờ và đều tiếc nuối cho Walcott vì những gì anh đã thể hiện và đóng góp ở những trận đấu vòng loại. Đối với Walcott anh tâm sự rằng anh cảm thấy rất buồn và sốc trước quyết định đó của ông thầy người Ý, nhưng đó cũng là động lực để bản thân mình hoàn thiện.

Năm nay, lại sắp sửa một kỳ World Cup nữa. Khi mà Walcott đã trưởng thành hơn và chơi bóng chững chạc hơn, tương lai của anh ở đội tuyển Quốc gia cũng là hết sức sáng sủa. Thế nhưng, cơ hội đó phút chốc lại trở thành nguy cơ. Nguy cơ về một kỳ World Cup nữa phải ngồi ngoài làm khán giả thật giống như một cơn ác mộng vậy. Nếu điều đó là sự thật thì sẽ là một nỗi niềm khó nguôi ngoai đối với Walcott.
 
Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X