Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nối bước "Giáo sư", Sir Alex cũng "gửi đôi lời" đến người hâm mộ Arsenal

Thứ Bảy 03/11/2012 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Trước trận đại chiến giữa MU và Arsenal, lo ngại dấy lên rằng Robin Van Persie sẽ trở thành tâm điểm chỉ trích khi anh có thể bị cho là “kẻ phản bội” trong mắt các CĐV Pháo thủ. Tuy nhiên Sir Alex đã lên tiếng trấn an học trò trước trận đấu quan trọng.

Ngài máy sấy tóc cho rằng ông sẽ rất ngạc nhiên nếu Persie không nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt từ khán đài cuối tuần này. Van Persie sẽ lần đầu tiên ở giải Ngoại hạng biết đến cảm giác đối đầu một đội bóng cũ. Trước đây mấy ngày thì HLV Arsene Wenger đã “đăng đàn” kêu gọi các CĐV của Arsenal dành cho Persie những sự tôn trọng và Alex Ferguson rất đồng tình với việc đó. Ông cho rằng Wenger đã gieo một hạt giống trong lòng các CĐV về việc tôn trọng Persie. Ferguson nói rằng: “Bạn cứ thử nghĩ về tất cả các cầu thủ MU chuyển sang đội bóng khác, khi quay về Old Trafford họ vẫn luôn nhận được sự cổ vũ tuyệt vời nơi các cổ động viên. Tôi nghĩ những người hâm mộ Arsenal cũng sẽ hành xử y như MU vậy. Tôi không nghĩ rằng Robin sẽ gặp rắc rối vào cuối tuần này. Các fans sẽ ghi nhận 8 năm đóng góp của Persie cho đội bóng và sẽ cho cậu ấy những gì Robin đáng được hưởng”.

Van Persie sẽ là tâm điểm chú ý của NHM trong trận đấu này
Van Persie sẽ là tâm điểm chú ý của NHM trong trận đấu này

Trận đấu năm ngoái khi đến Old Trafford, Arsenal của Robin Van Persie đã bị giáng cho một đòn đau nhớ đời khi thất thủ đến 2-8 trong thế vỡ trận. Persie khi đó đã ghi bàn. Tuy nhiên Ferguson cho biết: “Điều này sẽ không lặp lại. Bản thân tôi cũng không mong nó lặp lại. Chắc chắn đấy. Kết quả đó có thể là một trong những động lực giúp Arsenal chiến đấu trong trận đấu này, nhưng thật vô ích khi cứ mãi chìm trong quá khứ”. Man Utd của Ferguson giờ đây chỉ kém đội đầu bảng Chelsea có đúng 1 điểm. Nếu chiến thắng trong trận đấu này, MU sẽ leo lên đầu bảng trước khi Chelsea có trận đấu ở vòng này. Nếu MU lên đầu bảng thì sẽ tạo không ít áp lực lên chân những cầu thủ Chelsea sẽ đá sau đó. Nói về Arsenal, Ferguson cho rằng: “Tất nhiên, mọi trận đấu với Arsenal đều là những trận đấu lớn. Từ khi tôi ở đây, tất cả các cuộc đối đầu với họ đều trở thành những trận đấu quan trọng bậc nhất, khi trong đầu những người liên quan, trận đấu kiểu này luôn ẩn chứa chìa khóa tìm đến ngôi vô địch. Trận đấu hôm nay cũng sẽ không là ngoại lệ. Tôi nghĩ 1 năm qua là đủ để Arsenal củng cố khả năng phòng thủ. Giờ đây họ rất chắc chắn. Arsenal giờ đã mạnh hơn, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Họ có các cầu thủ to cao và dai sức hơn năm ngoái. Podolski, Giroud là những cầu thủ như vậy”.

Cả hai đội bước vào vòng đấu thứ 10 với sự mệt mỏi sau khi phải đá hiệp phụ trong trận đấu giữa tuần với những cơn mưa bàn thắng. Arsenal đánh bại Reading với tỉ số 7-5, còn MU cũng không chịu kém cạnh khi ghi tới 4 bàn trong trận thua Chelsea 4-5. Tổng cộng đã có tới 21 bàn thắng chỉ trong có 2 trận đấu, con số mà nhiều khi có thể phân bổ ra 10 trận đấu ở giải Ngoại hạng. Tuy nhiên đó là những gì mà đội dự bị của 2 đội đã thể hiện. Hôm nay khi những gương mặt đá chính được ra sân, chắc hẳn sự thận trọng sẽ được đẩy lên cao gấp nhiều lần. Tuy nhiên đứng trên cương vị của NHM thì chắc không ai là không muốn được chứng kiến một cơn mưa bàn thắng.

  • Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X