Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nội bộ Manchester City lại chuẩn bị dậy sóng?

Thứ Ba 28/12/2010 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có vẻ như cơn sóng ngầm tại Manchester City lại chuẩn bị xô bờ, khi sau Tevez đến lượt tiền đạo Balotelli bày tỏ nỗi "nhớ nhà". Mới chuyển sang Anh thi đấu chưa đầy nửa năm, thế nhưng tiền đạo mới 20 tuổi này đang bắt đầu tính đến chuyện quay trở lại Serie A vì không thích ứng được với cuộc sống tại xứ sở sương mù.

Sau Cassano, bóng đá Italia lại sản sinh ra một tiền đạo lắm tài nhiều tật và người đó chẳng ai khác ngoài Balotelli. "Chú ngựa hoang" đã từng chọc giân các cổ động viên Inter Milan khi ném phăng chiếc áo đấu của Nerazzurri xuống đất, và còn không ít lần khác thể hiện thói ngỗ ngược của mình cả trong và ngoài sân cỏ. Chuyển tới Manchester City hồi mùa hè với mức giá 24 triệu bảng, những tưởng "thầy cũ" Mancini sẽ giúp tiền đạo này trưởng thành hơn để trở thành một ngôi sao mới trong bầu trời bóng đá, thế nhưng có câu "giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời". Chính sự trẻ con của Balotelli đã khiến anh khó hòa nhập với cuộc sống tại Anh, và từ đó ảnh hưởng không ít đến sự nghiệp khi mới đây, "ngựa hoang" lại theo chân đàn anh Tevez ca cẩm về nỗi nhớ nhà.

Cứ đánh nhau với đồng đội thế này thì bao giờ Balotelli tìm được bạn tốt?

Cùng nói về nỗi nhớ nhà, nhưng Balotelli và Tevez lại khác nhau. Nếu như Tevez ca cẩm chỉ vì thói cả thèm chóng chán thì Balotelli lại gặp vấn đề khi không hòa nhập được với lối sống tại Anh. Cá tính mạnh của Balotelli đã khiến anh cảm thấy khó khăn trong việc tìm kiếm những mối quan hệ bạn bè, dẫn đến chán nản trong cuộc sống và cộng hưởng với việc không được ra sân nhiều như mong đợi, Balotelli bắt đầu chán thi đấu tại Premier Leauge và bày tỏ ý định quay về Italia.

Kể ra thì Balotelli đã thi đấu không đến nỗi nào khi có 5 pha lập công trong 10 trận ra sân mùa này, nhưng tính cách nóng nảy cũng là rào cản lớn trong sự nghiệp Balotelli. Trong 10 trận đấu ấy, tiền đạo 20 tuổi này đã nhận đến 5 thẻ phạt (4 thẻ vàng, một thẻ đỏ), tính trung bình để ghi được một bàn thắng thì Balotelli phải nhận một thẻ từ phía những "ông vua áo đen". Mặc dù trong thời điểm hiện tại, mối quan hệ giữa Balotelli và HLV Mancini vẫn đang rất tốt đẹp chứ không rạn nứt và suýt đổ vỡ như Tevez, nhưng nếu tình trạng "khó ở" hiện tại cứ kéo dài thì không ai có thể đoán trước điều gì sẽ xảy ra.  

Đêm nay, Man City sẽ tiếp đón Aston Villa ngay trên sân nhà, nhiều khả năng Balotelli vẫn không có mặt trong đội hình xuất phát dù tiền đạo này đang lấy việc ra đi để tạo áp lực với HLV Roberto Mancini. Vừa mới tạm giải quyết êm vụ Tevez, Manchester City lại chuẩn bị đón nhận cơn giông tố thứ hai nếu tình hình hiện tại của Balotelli không có những thay đổi mang tính tích cực. Khi tinh thần của một cầu thủ không tốt, phong độ thi đấu trên sân cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Chắc hẳn HLV Mancini hiểu rõ điều đó hơn ai hết. Nhưng cách mà vị chiến lược gia người Italia điều hành phòng thay đồ của Man City vẫn còn quá nhiều bất ổn. Nếu không có sự thay đổi, "thiếu gia" sẽ chẳng lúc nào lặng gió để cùng nhau suy nghĩ về một mục đích chung... 

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X