Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nội bộ Man City: "Gà nhà" lại tẩn nhau trước bàn dân thiên hạ

Thứ Tư 05/01/2011 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chẳng hiểu có phải do chính sách "dùng tiền chiêu hiền đãi sĩ" hay không mà ở Man City, liên tục xảy ra các vụ xô xát bằng chân tay giữa những ngôi sao cùng đội. Mới đây nhất, trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với Arsenal, Toure và Adebayor đã lao vào ẩu đả mà nếu không có sự can thiệp kịp thời của đồng đội, không loại trừ khả năng đã có người phải nhập viện.

Còn nhớ trước đó, đội trưởng Tevez và HLV trưởng Mancini từng có tranh cãi kịch liệt, suýt dẫn đến động thủ (thậm chí, hai người đã va chạm căng thẳng với nhau không dưới một lần). Hồi đầu tháng 12, Balotelli và Boateng đã phải dùng đến nắm đấm nhằm giải quyết ân oán do Boateng lỡ chém hơi thô bạo tiền đạo trẻ người Italia. Và bây giờ, đến lượt Toure và Adebayor không kiềm chế nổi bình tĩnh. Điểm đặc biệt của vụ xô xát mới nhất tại Man City: Toure và Adebayor đâu lạ gì nhau. Họ một thời cùng cống hiến cho Arsenal và đến mùa hè năm 2009, "dắt tay" nhau đến thành Manchester. Chắc chắn giữa họ tồn tại mối thâm tình nhất định, vậy mà vẫn có thể lao vào nhau như kẻ thù.

Hai người đồng đội đã lao vào nhau như những đấu sĩ thực thụ

Nguyên nhân xuất phát từ một pha va chạm quyết liệt trên mức cần thiết khi Toure và Adebayor được phân về hai đội khác nhau để đá tập. Do thi đấu ở hai vị trí đối địch nên cả hai liên tục chạm mặt với nhau và Adebayor đã đẩy căng thẳng lên tới đỉnh điểm bằng cú tắc bóng từ phía sau. Lập tức, Kolo Toure phản kháng và chỉ chờ có thế, Adebayor lao vào "đấm đá" luôn. Theo báo chí Anh, thực ra, Toure và Adebayor đã "bằng mặt mà không bằng lòng" từ hồi tháng 11 năm ngoái. Trước chuyến làm khách của Fulham, Toure (với trọng trách đội phó) đã công khai chỉ trích một vài đồng đội đã phàn nàn và kêu ca quá nhiều mà không chịu tập trung vào chuyên môn. Tuy không chỉ đích danh tên nhưng Adebayor cho rằng Toure muốn ám chỉ anh. Có lẽ, chân sút người Togo đã ôm hận từ đó.

Rất may, hai cái đầu nóng được hạ hoả kịp thời, bằng không không ai dám chắc hậu hoạ sẽ ra sao. Buổi tập của Man City cũng không bị phá vỡ mà vẫn tiếp tục diễn ra theo kế hoạch. Nhằm tránh nguy cơ Toure và Adebayor lại rơi vào ẩu đả, HLV Mancini buộc phải để hai cầu thủ về cùng 1 đội và họ đã tỏ thái độ "hoà nhã" hơn. Sau đó, Man City khẳng định rằng đó chỉ là một va chạm thông thường khi luyện tập và sẽ không tác động nhiều đến đội bóng. Bản thân một trong hai nhân vật chính, Kolo Toure đã lên tiếng: "Cả hai chúng tôi đều mất kiểm soát nhưng mọi thứ đã được giải quyết nhanh gọn. Các cầu thủ khác và HLV đã kịp thời đến ngăn chúng tôi. Mọi việc chỉ có vậy và đã nhanh chóng đi qua. Hồi còn ở Arsenal, tôi và Adebayor cũng đã vài lần va chạm như vậy song không có gì nghiêm trọng cả bởi chúng tôi quen biết nhau quá rõ. Ngoài ra, đó cũng là biểu hiệu cho thấy chúng tôi tiềm ẩn trong người nguồn năng lượng khổng lồ để sẵn sàng đốt cháy".

Có lẽ vụ việc này đúng là sẽ không tác động nhiều đến Man City, nhất là khi Adebayor đâu còn là gương mặt quá quan trọng của đội bóng. Thậm chí, hành động của anh càng khiến cho Man xanh quyết tâm hơn trong việc tống khứ Adebayor sang một CLV khác. Tuy nhiên, đã đến lúc ban lãnh đạo cần nhìn nghiêm túc về nội bộ Man City. Không phải tự nhiên mà liên tục xảy ra những vụ "gà nhà" đánh nhau. Hãy nhìn "tứ đại gia" xem. Bao năm qua, họ chưa hề gặp phải một sự việc tương tự nói gì đến 2-3 vụ liên tiếp. Phải chăng, việc quá hậu đãi cầu thủ bằng những khoản thu nhập kếch xù đã khiến Man City trở thành tập hợp của những "ông giời con", luôn coi mình là nhất. Nếu không tìm ra giải pháp thì tham vọng vô địch mới chớm nở sẽ nhanh chóng tan biến như bong bóng xà phòng. Một đội bóng chỉ mạnh và phát triển ổn định một khi nội bộ thực sự đoàn kết, cùng nhìn về một hương và không bao giờ được phép xảy ra sự cãi vã, huống chi đánh đấm.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X