Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nội bộ Chelsea bắt đầu dậy sóng

Thứ Bảy 13/11/2010 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc sa thải "cánh tay phải" của Ancelotti, Ray Wilkins thực sự đã gây ra những xáo động ngầm, làm phá vỡ tính ổn định của đội bóng thành London đã được duy trì kể từ ngày Ancelotti lên nắm quyền. Chính chiến lược gia người Italia đã công khai thừa nhận ông không hề đồng tình với quyết định của ban lãnh đạo.

Ban đầu, khi nghe được thông tin, không ít người đã nghĩ rằng chính Carletto đã làm cái công việc tự chặt đứt "cánh tay phải" đó dù rằng ông luôn bày tỏ sự ngưỡng mộ với người cộng sự thân thiết của mình. Song trong bài phỏng vấn gần đây, Ancelotti đã cho hay ông hoàn toàn bất lực trong việc giữ chân Wilkins ở lại Chelsea.

Ancelotti không hề muốn Wilkins ra đi

"Đội bóng đã ra quyết định và tôi đành phải tôn trọng. Đây thực sự là phán quyết khó khăn cho tất cả mọi người", Ancelotti bày tỏ: "Nhưng chúng tôi cần phải vượt qua và tiếp tục duy trì sự tập trung. Sẽ không một ai quên những gì Ray đã đóng góp. Ông ấy là một trợ thủ xuất sắc và tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Ray sau hơn 2 năm cộng tác đầy vui vẻ. Ông ấy đã không có cơ hội để nói lời tạm biệt nhưng chắc chắn ông ấy sẽ được trở lại đội bóng và chào hỏi mọi người. Ray lúc nào cũng là một người bạn của tôi và chúng tôi vẫn sẽ liên hệ thường xuyên với nhau".

Từ phát ngôn của Ancelotti, người ta có thể đặt ra câu hỏi phải chăng chủ tịch Roman Abramovich lại muốn khẳng định uy quyền tuyệt đối của mình ở đội bóng ngay cả khi những quyết định được đưa ra không hợp lòng dân. Nhưng quan trọng hơn, thái độ của Carlo Ancelotti ra sao: cam phận hay bộc lộ thái độ phản kháng. Nhìn lại quá khứ, thời Jose Mourinho còn tại vị, khi tình hình Chelsea đang rất ổn định thì tự dưng Abramovich lại đưa một người thân cận Avram Grant vào trong ban huấn luyện, khiến Mourinho phật ý. Thế là kể từ thời điểm đó, mối quan hệ giữa hai bên xấu đi trông thấy và vài tháng sau, Mourinho ra đi mà phần lớn nguyên nhân sâu xa là do chiến lược gia người Bồ Đào Nha cảm thấy không còn thoải mái ở thành London. Tất nhiên, Ancelotti không sở hữu cái cá tính "đặc biệt" và "ghê gớm" như Mouirnho nhưng chưa ai dám khẳng định cựu HLV AC Milan có khó chịu hay không. Mới cả, biết đâu đấy, Abramovich sẽ lại nhét một người theo ý thích cá nhân vào vị trí trợ lý mà chẳng thèm quan tâm xem Ancelotti có thích hay không. Như thế, thì chắc chắn, họ không thể phối hợp một cách ăn ý.

Không chỉ Ancelotti mà vài cầu thủ của Chelsea cũng rất tiếc khi ban lãnh đạo không giữ lại Ray Wilkins, một người khá thân tình với họ. Tuy nhiên, nếu nói Ancelotti sẽ "nổi loạn" mạnh mẽ ở thời điểm này thì hơi sớm bởi Chelsea đang thể hiện phong độ quá tốt (đứng đầu Premier League, sớm vượt qua vòng bảng Champions League). Có lẽ phải chờ đến cuối mùa, tuỳ theo thành tích cụ thể của Chelsea cũng như tâm tư của Abramovich mới xác định được Carletto còn bao nhiêu tình cảm với The Blues.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X