Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nợ ngập đầu, Man Utd vẫn chịu chơi hơn Chelsea về khoản lương bổng

Thứ Sáu 04/04/2014 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mười năm trước, Chelsea là đội bóng trả lương cầu thủ nhiều nhất Premier League, nhưng hiện tại điều ấy đã không còn.

manchester united
 

Năm 2003, khi Roman Abramovich tới Stamford Bridge, ông chủ người Nga đã làm một cuộc cách mạng ở phía tây thành London. Cùng với việc bỏ ra hơn 100 triệu bảng để mua cầu thủ, tỷ phú dầu lửa này đã thực hiện chính sách "doping" tiền lương khủng khiếp để mong nhận được những cái gật đầu của các ngôi sao.

Veron, Crespo, Mutu, Drogba, Joe Cole... rất nhiều ngôi sao đã tới The Blues theo cách như vậy. Không khó hiểu khi vào thời điểm cách đây 10 năm, Chelsea thực sự "vô đối" Premier League về khoản chi trả tiền lương cho cầu thủ.

Tuy nhiên điều ấy đã không còn đúng vào thời điểm này nữa. Với sự vươn lên của Man City, đội chủ sân Stamford Bridge đã phải lui về phía sau. Theo thông báo từ Companies House, nửa xanh thành Manchester đang dẫn đầu mức độ bạo chi với số tiền lương trong mùa 2012-2013 lên tới 233 triệu bảng/mùa. Xếp thứ hai, đáng ngạc nhiên lại là Man Utd. Quỷ đỏ dù vẫn đang trong cảnh nợ nần ngập đầu dưới thời gia đình Glazers vẫn có tổng số tiền lương trong năm lên tới 182 triệu bảng, vượt hơn 6 triệu bảng so với Chelsea.

Dù xếp thứ ba nhưng Chelsea lại đang có những khoản chi tiêu khá bất hợp lý, ví dụ như khoản 4 triệu bảng đền bù hợp đồng cho Roberto Di Matteo trong năm tài khóa trước. Và để đối mặt với Luật công bằng tài chính được UEFA áp dụng cho các CLB (không được lỗ quá 45 triệu euro - tương đương 37,5 triệu bảng - trong vòng 2 năm), đã có những tin đồn cho rằng Chelsea sẽ phải bán đi những ngôi sao như Hazard hay Oscar để cân bằng thu chi.

Tín hiệu đáng mừng duy nhất của Chelsea trong năm tài khóa vừa rồi chỉ là tổng tiền lương của họ chỉ tăng 3%, so với 11,6% của Man Utd. Tuy nhiên để đạt được con số mà UEFA đề ra, rõ ràng đội bóng của Abramovich sẽ còn phải tính toán rất nhiều.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X