Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nistelrooy chuẩn bị "hành trang" trở về nước Anh

Thứ Ba 19/01/2010 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cựu sát thủ nổi tiếng một thời của CLB Manchester United và từng "làm mưa làm gió" ở giải Ngoại hạng, Ruud Van Nistelrooy sắp sửa quay về nước Anh để gia nhập đội bóng thành London, Tottenham theo bản hợp đồng cho mượn. Van The Man đang muốn cứu vãn sự nghiệp bị chôn vùi ở Real Madrid nhằm hướng tới mục tiêu được tham dự WC 2010 trong mùa áo Da cam.

Nistelrooy từng có quãng thời gian huy hoàng ở MU và là chân sút trụ cột của đội bóng trong vòng 5 năm với tổng cộng khoảng 150 bàn thắng qua hơn 220 trận thi đấu. Năm 2006, tiền đạo người Hà Lan chuyển tới Real Madrid với nhiều kỳ vọng nhưng anh chỉ giữ được phong độ trong đúng mùa đầu tiên với danh hiệu "Vua phá lưới" La Liga. Những năm sau, các chấn thương liên miên cùng tuổi tác cao đã khiến Nistelrooy không còn được trọng dụng và dần trở thành "hàng thừa" ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Nistelrooy khi còn tung hoành ở MU

Hiện tại, trừ phi cả hàng tiền đạo của Real (gồm Higuain, Benzema, Raul, thêm Ronaldo) "hy sinh" thì cơ hội mới đến với Nistelrooy nên ra đi là giải pháp tốt nhất. Có không ít đội bóng muốn có sự phục vụ của Van The Man bởi dù sao, anh vẫn là một tiền đạo có đẳng cấp và Tottenham là đội "máu me" nhất. Ngày hôm qua, HLV Redknapp đã có bữa ăn tối với đại diện của Nistelrooy,  Rodger Linse ở London để bàn thảo về vụ chuyển nhượng tới sân White Hart Lane. Trước đó, Linse đã từng thẳng thắn từ chối lời đề nghị của đội bóng số 1 Thổ Nhĩ Kỳ, Galatasaray vì thân chủ của ông chỉ muốn được chơi ở những giải lớn.

Năm nay, Spurs đang có tham vọng có mặt ở Top 4 để giành quyền tham dự Champoins League mùa sau và Redknapp coi Nistelrooy là sự bổ sung đáng giá cho hàng công dù trong tay ông, có không ít những chân sút giỏi như Defoe, Keane hay Crouch. Nhưng xét về tên tuổi và trình độ, tiền đạo đã 33 tuổi này vẫn rất đáng được tôn trọng. Ngoài ra, Redknapp là chiến lược gia có biệt tài làm thức dậy sức sống và khát khao trong những cầu thủ tưởng như đã hết thời, giúp họ trở lại với quãng thời gian đỉnh cao của mình. Nếu ông lại thành công với Nistelrooy thì Tottenham sẽ khiến các đối thủ phải e ngại với khẩu pháo "hạng nặng" mang nhãn hiệu Hà Lan.

Dự kiến, Nistelrooy sẽ chỉ gia nhập Tottenham theo bản hợp đồng cho mượn và mọi việc đang được tiến hành rất nhanh để chân sút này sớm ra mắt đội bóng mới. Sẽ thật là thú vị nếu một ngày được chứng kiến Nistelrooy sút tung lưới đội bóng cũ MU bằng kỹ năng chọn vị trí siêu việt và dứt điểm chính xác trong phạm vị khu vực 16m50, vốn là đặc điểm nổi bật nhất đã giúp anh thành danh và tạo dựng thương hiệu riêng trong làng túc cầu.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X