Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Nike - Nhân tố then chốt trong thương vụ Sneijder tới MU

Thứ Bảy 16/07/2011 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nike là thương hiệu sản xuất đồ thể thao hàng đầu thế giới và nhiều khả năng sẽ giải quyết được những khúc mắc đang tồn tại trên con đường gia nhập Manchester United của tiền vệ Wesley Sneijder nhờ mối quan hệ với các bên tham gia cũng như lợi ích mà Nike sẽ thu được.

Trong bóng đá hiện đại, nhà tài trợ (đa phần là các tập đoàn, công ty kinh doanh trên nhiều lĩnh vực) đóng vai trò ngày một lớn bởi họ mang lại tiền bạc cho đội bóng và cũng là nguồn thu nhập kiếm thêm của nhiều ngôi sao, bên cạnh lương thưởng nhận từ CLB họ khoác áo. Đổi lại, thương hiệu công ty sẽ được quảng bá rộng rãi và hiệu quả vì làm gì có môn thể thao nào đại chúng hơn bóng đá.  Đó là sự hợp tác "đôi bên cùng có lợi" nên các chủ thể tham gia luôn sẵn sàng hỗ trợ nhau lúc cần thiết và thương vụ Wesley Sneijder "may mắn" có được điều này.

Sneijder và logo của Nike trên áo

Hiện tại, giữa Sneijder và MU vẫn chưa thể thống nhất về mặt thu nhập trong khi Inter có vẻ đã ưng thuận với đề xuất 40 triệu bảng từ "Quỷ đỏ" (có tin cho rằng Nerazzurri đang đòi thêm nhưng thực chất, đội bóng Italia không quá mặn mà trong việc giữ chân Sneijder nên sẽ không vì vài triệu bảng mà phá hỏng nó). Tiền vệ người Hà Lan khăng khăng đòi mức lương 200.000 bảng/tuần, cao hơn 30.000 bảng so với ý muốn của MU. Nhận thấy sự vụ sắp lâm vào ngõ cụt, Nike quyết định nhảy vào cuộc.

Chẳng là nhà sản xuất đồ thể thao đến từ Mỹ đang độc quyền tài trợ áo đấu cho MU còn Sneijder từ lâu đã là một gương mặt đại diện cho nhãn hàng Nike (ngoài Sneijder, Nike còn làm ăn với một loạt ngôi sao khác). Do đó, nếu có thể kết hợp 2 "đối tác thân thiết" này với nhau thì quá tuyệt. Nike cũng thừa hiểu danh tiếng của Inter làm sao sánh nổi với MU, thương hiệu thể thao số 1 thế giới theo đánh giá mới đây của tạp chí Forbes dù rằng họ vẫn đang hợp tác với Inter. Cho nên việc bỏ thêm vài chục nghìn bảng hỗ trợ MU xem ra quá "muỗi" so với tiềm lực và tham vọng của Nike. Cần nhớ rằng. Nike đang tiến hành đàm phán với MU về bản hợp đồng tài trợ áo đấu mới thay cho mức 23.5 triệu bảng/năm như hiện tại mà ước tính sẽ phá vỡ kỷ lục hiện do Barca nắm giữ. Trong quá khứ, những câu chuyện tương tự đã từng xảy ra. Chính Nike đã "giúp" Inter Milan chiêu mộ Ronaldo từ ... Barcelona vào năm 2002 còn Adidas, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Nike trên thương trường, đã góp một tay vào vụ chuyển nhượng David Beckham, Cristiano Ronaldo từ .... Manchester United sang Real Madrid.

Như vậy, với tấm thịnh tình này của Nike, việc MU sở hữu Sneijder xem ra chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

Bảo Phương (Theo Goal/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X