Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Để được xem là Thế hệ vàng, ĐT Anh cần làm điều này

Thứ Tư 05/06/2019 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nigel Martyn nhận xét về ĐT Anh. Cựu thủ môn này cho rằng để trở thành Thế hệ vàng, Tam sư cần giành một danh hiệu nào đó, trước mắt là UEFA Nations League.

Không có một tập thể nào của Anh được gắn mác Thế hệ vàng cho đến khi vô địch một giải đấu lớn. Đó là nhận định của cựu thủ môn Nigel Martyn.

ĐT Anh thành công ngoài dự kiến


Trong những năm đầu thập niên 2000, ĐT Anh sở hữu một dàn cầu thủ xuất chúng. Nào là Rio Ferdinand, David Beckham, Frank Lampard hay Steven Gerrard…, tất cả đã được kỳ vọng lớn. Nhưng dàn cầu thủ được xem là Thế hệ vàng đó lại liên tục thất bại thảm hại ở các giải đấu lớn như World Cup và Euro.

Nigel Martyn nhận xét về ĐT Anh và thế hệ vàng hình ảnh
ĐT Anh thành công lớn trong 1 năm qua

Ngược lại, ĐT Anh dưới tay Gareth Southgate chỉ gồm phần lớn những cầu thủ trẻ ở dạng tiềm năng nhưng đang gây được nhiều chú ý. Họ lần lượt vào bán kết World Cup ở Nga vào mùa hè năm ngoái và vòng chung kết UEFA Nations League.

Đêm mai (6/6), Anh sẽ đụng độ Hà Lan ở bán kết thứ 2. Đội thắng sẽ gặp Thụy Sĩ hoặc chủ nhà Bồ Đào Nha ở chung kết vào chủ nhật tới.

Nhưng cần có danh hiệu


Nigel Martyn nhận xét về ĐT Anh. Cựu thủ môn này cho rằng để trở thành Thế hệ vàng, Tam sư cần giành một danh hiệu nào đó, trước mắt là UEFA Nations League.

HLV Gareth Southgate

Nigel Martyn nhận xét về ĐT Anh và HLV Southgate


“Chúng tôi có thể đã có một Thế hệ vàng với những cầu thủ bóng đá tài năng vào đầu những năm 2000. Nhưng với tư cách một tập thể, chúng tôi đã không thể hiện tốt như có lẽ chúng tôi đã làm được”, Martyn nói với VoucherCodes.co.uk.

“Có một số cầu thủ bóng đá tuyệt vời vào thời kỳ đầu những năm 2000, nhưng thật khó để so sánh với hiện tại bởi các trận đấu đã thay đổi. Những gì Southgate có được ở đây là một số cầu thủ xuất sắc ở những vị trí nhất định và phần còn lại ở một cấp độ thấp hơn.”

“Nhưng ông ấy đã khiến họ chơi thực sự tốt với tư cách tập thể và có tinh thần tuyệt vời. Điều đó mang lại cho họ thêm 5 tới 10% so với thực lực. Tôi thích những gì Southgate đã làm: Chọn những cầu thủ trẻ giàu khát khao, nhưng cũng gắn bó với những người giàu kinh nghiệm.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X