Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nigel De Jong - Chân dung một "gã đồ tể" tiêu biểu trong môn thể thao Vua

Thứ Hai 04/10/2010 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù cho, fair-play (chơi đẹp) luôn là nguyên tắc cơ bản nhất của bóng đá nhưng bạo lực sân cỏ (ẩu đả, các pha vào bóng thô bạo trên mức cần thiết) lại chưa bao giờ vắng bóng. Thậm chí, nhiều cầu thủ còn rất tự hào về phong cách "đá rắn" mà mình đang theo đuổi. Không khó để thống kê những "tiều phu đốn củi" đang tồn tại nhưng nổi tiếng nhất ở thời điểm hiện tại có lẽ là Nigel De Jong, tuyển thủ Hà Lan đang khoác áo Man City. "Thành tích" gần đây nhất của "đồ tể" De Jong là triệt hạ Hatem Ben Arfa của Newcastle trong trận đấu thuộc vòng 7 Premier League diễn ra vào hôm qua, khiến cầu thủ người Pháp phải rời sân ở trên cáng cùng mặt nạ oxy trên mặt. Thế mà, chẳng hiểu vì lý do gì, De Jong không phải nhận bất cứ một hình phạt nào.

Song đó chỉ một trong 3 pha "vào bóng" trứ danh không kém gì con nhà võ mà De Jong thực hiện trong vòng nửa năm trở lại đây. Lần đầu tiên, là tại một trận giao hữu giữa ĐT Hà Lan và ĐT Mỹ nhằm chuẩn bị cho World Cup 2010 diễn ra hồi tháng 3. Cú ra chân của De Jong đã "đưa tiễn" Stuart Holden lên đường nhưng cũng còn may cầu thủ này chỉ phải nghỉ thi đấu 6 tuần.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Lần thứ 2 thì đã quá nổi tiếng trên phạm vi toàn thế giới và là nguồn cảm hứng bất tận cho báo chí trong một thời gian dài sau đó vì nó xảy ra trong một trận đấu được truyền hình trực tiếp đến hàng tỷ người: trận chung kết World Cup 2010. Những phút đầu trận, De Jong đã "tung cước" trực chỉ cái ngực của Xabi Alonso. Kết quả, tiền vệ người TBN lăn lộn trên sân nhưng may vẫn có thể thi đấu được tiếp.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Còn đây là pha "biểu diễn võ thuật" mới nhất của chàng võ sĩ cự phách Nigel De Jong với nạn nhân tội nghiệp là Hatem Ben Arfa, cầu thủ đang mong muốn tìm lại phong độ trong quãng thời gian thi đấu ở nước Anh theo diện cho mượn từ Marseille. Tuy nhiên, có lẽ, anh sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn hoặc đen đủi hơn, Ben Arfa sẽ phải sớm kết thúc chuyến phiêu lưu tại xứ sở sương mù vì không thể kịp bình phục trước ngày bế mạc của giải đấu.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X