Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Niềm vui của McLeish trong ngày ra mắt

Thứ Hai 03/12/2007 01:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ 4 ngày sau khi nhận lời dẫn dắt Birmingham City, HLV  Alex McLeish đã có được thắng lợi đầu tiên với CLB khi giành chiến thắng quan trọng 3-2 ngay trên sân của Tottenham Hotspurs.

Birmingham có được 3 điểm quan trọng trước Tottenham

Trước khi trận đấu giữa Totteham và Birmingham diễn ra, tân HLV Alex McLeish đã tuyên bố trước toàn thể các học trò mới của mình.: "Từ nay đến kỳ chuyển nhượng mùa đông còn 6 tuần nữa và sẽ có những cầu thủ sẽ phải ra đi nếu không thể hiện được mình." Thông điệp của cựu HLV ĐT Scotland như một chiêu khích tướng đồng thời cũng đụng chạm đến lòng tự ái của các cầu thủ Birmingham. Chính vì vậy họ vào trận với một quyết tấm rất cao  và tỏ ra lấn lướt đội chủ nhà trong những phút đầu tiên của trận đấu.

Sau khoảng 10 phút để đội khách chơi lấn sân, thế trận đã trở lại với đội chủ nhà với những cơ hội nguy hiểm liên tục đến. Phút thứ 10, ngay sau cú sút của Berbatov bị thủ môn Taylor cản phá, Robbie Kean lại khiến cho các cổ động viên đội nhà phải tiếc nuối khi cây săn bàn người CH Ailen lại dứt điểm vọt xà sau một pha phối hợp rất ăn ý với một đồng đội bên cánh phải.

Bàn mở tỷ số của Birmingham

Phút 19, Berbatov có đường chuyền thông minh để Darent Bent thoát xuống đối mặt với thủ môn của Birmingham nhưng rất tiếc pha dứt điểm cuối cùng của cựu tiền đạo Chalton lại không thể chiến thắng được Taylor.

Chấn lấn lướt nhưng khi mà ưu thế của Tottenham chưa được cụ thể hóa thì họ bất ngờ phải phải nhận bàn thua. Phút 23 từ một pha tấn công không thực sự nguy hiểm , trung vệ Kabould đã tỏ ra rất thiếu kinh nghiệm khi truy cản Gary McSheffrey. Cú ngã rất đẹp của tiền vệ độ khách đã che mắt được trọng tài Phil Dowd và đem về quả penalty cho Birmingham. Trên chấm 11m, chính McSheffrey không mắc một sai lầm với cú sút quyết đoán bằng chân trái rất căng đem về bàn thắng mở tỷ số.

Bị dẫn bàn trong một tình huống không thực sự rõ ràng, các cầu thủ Spurs tiếp tục đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa khiến cho The Blue chỉ còn biết gồng mình chống đỡ những pha tấn công với cường độ cao của đội chủ nhà. Liên tiếp những cơ hội nguy hiểm được tạo ra nhưng việc thiếu sáng tạo cũng như độ sắc sảo trong những tình huống cuối cùng đã khiến cho những pha dứt điểm của Kean, Berbatov hay Leanon vẫn không đi đến đích cuối cùng.

Hai bàn thắng của Kean thắp lên hưng phấn cho chủ nhà

Cơ hội đáng tiếc nhất của đội chủ nhà trong hiệp một có lẽ là cú sút phút phạt trực tiếp của Gareth Bale. Từ cự ly chừng 20, tiền vệ người Xứ Wales tung ra một cú cứa lòng sở trường đưa bóng vào góc gần nhưng một lần nữa thủ thành Taylor có một pha phản xạ tuyệt vời khi bay người ngoạn mụ cản phá cú sút nguy hiểm của Bale

Bước sang hiệp hai, khi những toan tính chiến thuật của HLV hai đội chưa kịp phát huy tác dụng thì bất ngờ bàn thắng lại đến. Cũng từ một tình huống phạm lỗi không rõ ràng của trung vệ trẻ Johan Djourou với Berbatov, trọng tài Phil Dowd một lần nữa chỉ tay vào chấm phạt đền. Đội trưởng Robbie Kean bình tĩnh cân bằng tỷ số trận đấu khi dễ dàng đánh lừa được thủ môn dày dạn kinh nghiệm của đội khách.

Có được bàn thắng, các cầu thủ Spurs chơi hưng phấn và không phải chờ đợi lâu để có bàn thắng thứ 2. Phút thứ 52, Huddlestone có một pha chuyền bóng rất nhanh từ bên ngoài vòng cấm để Kean bắt tốc độ băng xuống hạ gục Taylor lần thứ hai bằng một cú đệm lòng rất nhanh.

Tội đồ Robbie Kean sau khi phải nhận thẻ đỏ

Những tưởng với bàn thắng thứ hai, Tottenham sẽ dễ đá hơn nhưng Birmingham một lần nữa cho thấy họ không chịu buông xuông khi có bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Phút 61, bằng một nỗ lực cá nhân tuyệt vời, Jerome đi bóng vượt qua sự truy cản của hai hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú sút căng chìm và hiểm khiến cho thủ môn Paul Robinson dù bay người hết cỡ cũng không thể ngăn được bóng bay vào lưới.

Phút thứ 66, bước ngoặt lớn của trận đấu xảy ra khi ĐT Kean của Tottenham bị truất quyền thi đấu sau một pha vào bóng thô bạo với tiền vệ Fabrice Muamba  của đội khách. Có lẽ chính bàn thắng gỡ hòa của Birmingham đã khiến cho tuyển thủ CH Ailen không giữ được bình tĩnh và dẫn đến pha phạm lỗi không đáng có.

Với lợi thế hơn người, HLV McLeish tỏ rõ tham vọng muốn kiếm trọn  3 điểm ngay tại White Hart Lane khi có một loạt những thay đổi nhằm tăng cường sức tấn công.  Tuy nhiên với 10 người trên sân, Spurs vẫn không chịu lép vế khi tạo ra được một thế trận cân bằng với đội khách. Những phút cuối trận, Birmingham liên tục dâng cao đẩy đội chủ nhà vào thế bị bộng hoàn toàn.

Lasson ấn định chiến thắng 3-2

Phút thứ 86, tiền đạo mới vào sân thay người Fossel suýt chút nữa đã nâng tỷ số lên 3-2 sau khi kết thúc không thành công cú căng ngang rất nguy hiểm của Kapo. Ngay sau đó, chỉ trong vòng 2 phút chính Kapo khiến cho các cổ động viên chủ nhà phải thót tim với hai pha kết thúc nguy hiểm. Sau rất nhiều cơ hội, cuối cùng những nỗ lực của The Blue đã được đền đáp khi Larsson xuất thần tung ra một cú sút đẹp như mơ từ cự ly chừng 25m biến pha bay người cản phá của Robinson trở thành vô vọng. Tiền vệ của Birmingham đã thể hiện được sức mạnh của mình bằng một pha dứt điểm mu lai má đưa bóng đi thẳng vào góc cao của Spurs.

Như vậy, ngay ở trận đấu đầu tiên ra mắt, tân HLV Alex McLeish đã có được chiến thắng đầu tay đầy ngọt ngào ngay tại  White Hart Lane. Một tương lai tươi sáng đang chờ đón chiến thuật gia người Scotland tại Premiership mùa bóng năm nay.

Đội hình thi đấu:
Tottenham: Robinson, Chimbonda, Dawson, Kaboul (Huddlestone 46), Bale (Lee 75), Lennon, Zokora, Malbranque, Keane, Berbatov, Bent (Defoe 46).
Birmingham:Taylor, Kelly, Schmitz (Parnaby 63), Ridgewell, Djourou, De Ridder (Forssell 66), Larsson, Nafti, Muamba, McSheffrey (Kapo 77), Jerome.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X