Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Niềm kiêu hãnh của Quỷ đỏ

Thứ Hai 08/03/2021 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng trước Man City ngay tại Etihad có thể vẫn sẽ vô nghĩa trong nỗ lực bám đuổi đối thủ, theo sự thừa nhận của chính HLV Solskjaer, nhưng nó chứng tỏ một điều có giá trị liên thành.

 

Đại náo Etihad

 

Trong trận cầu tâm điểm vòng 27 Premier League, Man United đã chơi một trận quá xuất sắc và khai thác mọi yếu điểm của Man City. Không chỉ chặn đứng chuỗi trận thắng huỷ diệt và nhàm chán của nửa xanh, nửa đỏ còn tự mình làm mẫu cho những đội bóng khác phương pháp để khiến đoàn quân Pep Guardiola nản lòng. 


Sau khi đến nhà hàng xóm và lấy thành công 3 điểm, thủ thành Dean Henderson đăng tải bức ảnh cùng đồng đội McTominay và dòng mô tả: “Cùng nhau nhuộm lại thành phố màu đỏ nào bạn ơi”. Anh là một trong những (3) cầu thủ xuất sắc nhất trong màn trình diễn tại Etihad, cùng với Anthony Martial hay Luke Shaw, bên cạnh Bruno Fernandes vẫn “tín” trên chấm phạt đền như thường lệ.


Đó là cú ném bóng mở ra chiến thắng cho Quỷ đỏ. Trong vai trò thay thế David De Gea, Henderson đã làm được điều đàn anh không thể, lên bóng… bằng tay. Chính đường chuyền tuyệt vời đó đã “ép” Luke Shaw phải lao về phía trước và khiến Joao Cancelo – người liên tục được ngợi ca thời gian qua, trở thành gã hề.

Man City 0-2 Man United Niềm kiêu hãnh của Quỷ đỏ hình ảnh

Dean Henderson có một trận đấu xuất sắc, giữ sạch lưới trong lần đầu tham dự derby Manchester


Cùng với những cái bẫy giăng ra trước trận, thì tình huống đó đã vượt ngoài sức tưởng tượng của Ole Gunnar Solskjaer, và là niềm khát khao của Pep Guardiola. Thuyền trưởng Man xanh vốn chỉ quen lên bóng từ tuyến dưới một cách an toàn, nhưng giờ thì MU đã có cách đơn giản, hiệu quả và đậm chất Premier League hơn nhiều.
 

Cũng phải nói rằng trong những trận derby căng thẳng như vậy, những kế hoạch, chiến thuật, con số thống kê, phong độ - tất cả đều là vô nghĩa. Chỉ có tinh thần chiến đấu mới là yếu tố tiên quyết đem tới chiến thắng. Và ngày hôm nay, sự kiêu hãnh của Quỷ đỏ đã đánh bại sự chủ quan nơi đối thủ, khiến Man City phải đếm lại chuỗi trận thắng mới từ con số 0. 


3 điểm giành được trước đối phương có thể đã không còn kịp cho một cuộc lật đổ. Nhưng chiến thắng đó đã chứng tỏ rất nhiều, có ý nghĩa rất nhiều với Man United trong chặng đường phía trước.

MU đại náo Etihad

MU đại náo Etihad

 

 

Niềm kiêu hãnh của Quỷ đỏ

  

Giống như kết cục Tôn Ngộ Không vẫn nằm trong bàn tay Phật Tổ sau khi đại náo thiên cung, mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Pep Guardiola. Nhưng rõ ràng, màn đại náo Etihad của thầy trò Ole đã khiến Man City thêm một phen hết hồn để hiểu rằng, Quỷ đỏ đang dần trở thành đối trọng thực sự. 3 lần tiếp khách trên sân nhà trong 3 mùa liên tiếp, Pep đều bất lực trước Solskjaer.


Những chỉ trích về tư cách ứng viên xuất sắc nhất giải của Bruno Fernandes đã bị dẹp tan, sau khi tiền vệ người Bồ tiếp tục có một bàn thắng ở khoảng cách quen thuộc, trong một ngày Kevin De Bruyne hay Ilkay Gundogan hoàn toàn bế tắc. Đó còn là lời khẳng định của Luke Shaw với Gareth Southgate trên khán đài, là sự trở lại của Anthony Martial hay sự thế vai hoàn hảo của Dean Henderson như đã nói.

Luke Shaw phá lưới Man City

Luke Shaw và Bruno Fernandes đem về 3 điểm thuyết phục cho Man United


Nhưng quan trọng nhất, đó là minh chứng cho thấy bất kể chưa trở thành nhà vô địch, Man United vẫn luôn là một trong những đội bóng đem lại giàu cảm xúc nhất thế giới, họ đá vì người hâm mộ, và đá vì lòng tự tôn của mình.


Có nhiều sự tương đồng giữa mùa giải năm nay với mùa 2017/18, khi cuộc đua vô địch vẫn được coi là song mã giữa 2 đội bóng thành Manchester, thực chất chỉ có mình Man City băng băng về đích. Mùa giải đó, Jose Mourinho đã hét vào mặt các cầu thủ MU rằng không thể để Man xanh biến mình thành những gã hề, không thể để họ vô địch ngay trước mũi. Và từ cách biệt 2-0, Quỷ đỏ ngược dòng thắng 3-2 trong màn rực sáng của Sanchez và Pogba. 

Đội chủ sân Old Trafford bây giờ có thể xem như tiến bộ hơn thời điểm đó. Bruno Fernandes đã đến để chia lửa cùng Paul Pogba, trong khi những Luke Shaw, Scott McTominay, Marcus Rashford ngày càng trưởng thành. Nhưng ý nghĩa hơn cả, đó là họ vẫn giữ nguyên tinh thần chiến đấu để bảo vệ niềm kiêu hãnh của mình.

Bruno đưa MU vươn lên dẫn bàn ngay phút thứ 2 từ chấm 11m

Quỷ đỏ đã bảo vệ được niềm kiêu hãnh của mình


Sẽ không có chiếc cúp nào giành cho chiến tích cầm hoà Liverpool hay chặn đứng chuỗi trận thắng của Man City, nhưng 3 điểm ngày hôm nay sẽ trui rèn bản lĩnh và bồi đắp sức mạnh, cho đến ngày Quỷ đỏ trở thành một ứng viên cạnh tranh thực sự. Tờ ESPN sau trận có đặt câu hỏi tu từ, rằng MU đá hay đấy, tại sao họ không đá hay như vậy trong những trận đấu khác?


Tất nhiên, đó sẽ là bước tiến tiếp theo – duy trì sự ổn định để Man United trở lại thành một thế lực như ngày nào. Họ cần tiếp tục xem những đối thủ khác là… Man City để ngày càng có nhiều những màn trình diễn khiến fan hài lòng. Sau niềm kiêu hãnh, họ cần đá vì danh hiệu nữa.

Người ta vẫn nói những kẻ cùng đường hay bộc lộ sự nguy hiểm, và rằng sự toả sáng rực rỡ nào đó có thể chỉ là hồi quang phản chiếu. Hổ chết để da. Nhưng Man United không chết. Họ sẽ tái sinh chính nhờ những chiến thắng như vậy.



Xin chào, đây là Man United!Xin chào, đây là Man United!
Được đánh giá thấp hơn rất nhiều trước màn chạm trán, nhưng trận derby Manchester mới đây đã chứng kiến một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục của Quỷ đỏ.
Bruno Fernandes: MU chơi hoàn hảo, thắng Man City không có gì đặc biệtBruno Fernandes: MU chơi hoàn hảo, thắng Man City không có gì đặc biệt
Mở tỷ số trong trận derby Manchester và xua tan chỉ trích chỉ toả sáng trận cầu nhỏ, tiền vệ Bruno Fernandes rất vui mừng với thắng lợi trước Man City.
Luke Shaw: Lời khẳng định siêu hạng từ Derby ManchesterLuke Shaw: Lời khẳng định siêu hạng từ Derby Manchester
Man City kỷ lục gia của 21 trận toàn thắng. Joao Cancelo – hậu vệ được xem là phát kiến xuất sắc mới nhất của bộ óc thiên tài Pep Guardiola. Nhưng đêm qua,... 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X