Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nicolas Pepe: Mảnh ghép hoàn hảo cho mũi đinh ba của Arsenal

Thứ Năm 08/08/2019 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một họng pháo đầy chất lượng được đem về, bổ sung cho hàng công vốn đã rất đáng sợ. Người hâm mộ Arsenal chờ đợi gì ở Nicolas Pepe – tân binh 72 triệu bảng?

Vì sao Arsenal chọn Pepe?

Mùa hè này, những thông tin về chuyển nhượng Arsenal cho thấy, Wilfried Zaha là mục tiêu số 1 của đội bóng. Ngôi sao đang khoác áo Crystal Palace đã lên tiếng đòi ra đi, cũng nổi danh tại Premier League và không mất thời gian hoà nhập với đội bóng mới. Nhưng rồi, Pháo thủ đã “giương đông kích tây” và tóm gọn Nicolas Pepe – một mục tiêu không ai ngờ đến.
Có thể nói, thương vụ Pepe rẻ hơn Zaha, hơn nữa Arsenal còn được trả góp trong 5 năm như đã thoả thuận với Lille. Giá cả (và cách mua) đương nhiên là một tiêu chí quan trọng với đội chủ sân Emirates. Nhưng có một tiêu chí nổi bật nhất dẫn đến sự thay đổi này, đó là Pepe xuất sắc hơn Zaha.

Nicolas Pepe Mảnh ghép hoàn hảo cho mũi đinh ba của Arsenal hình ảnh

Nicolas Pepe gia nhập Arsenal với giá 72 triệu bảng


Pepe có nhiều phẩm chất tương tự với Zaha, đó là tốc độ, vị trí thi đấu tiền đạo phải, khả năng di chuyển và thói quen chạy sau lưng hàng phòng ngự đối thủ. Hơn nữa, cầu thủ sinh năm 1995 cực kỳ lợi hại ở khả năng dứt điểm. Mùa giải vừa qua, ngôi sao trẻ Bờ Biển Ngà có tới 22 bàn thắng ở Ligue 1 (chỉ kém Kylian Mbappe), cùng 11 đường kiến tạo thành bàn. Một con số quá ấn tượng dù chỉ là ở giải Pháp.
Có một thông số đáng chú ý, tính riêng ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ có đúng 2 người sở hữu nhiều hơn 10 pha kiến tạo và 10 bàn thắng. Đầu tiên là Pepe, người còn lại không ai khác ngoài… Lionel Messi. Chưa hết, Pepe trẻ hơn Zaha 3 tuổi. Tiềm năng phát triển của anh cũng được cho là lớn hơn tiền vệ Crystal Palace.

Nicolas Pepe Mảnh ghép hoàn hảo cho mũi đinh ba của Arsenal hình ảnh 2

Unai Emery đã chọn Pepe thay vì đâm đầu vào Zaha

Pepe sẽ đem lại điều gì cho Pháo thủ?

Đó là những so sánh bên ngoài. Còn với riêng các cầu thủ hiện tại của Arsenal, hiệu suất của Pepe cũng hoàn toàn vượt trội. Đầu tiên, anh có số bàn thắng ngang với Aubameyang, cầu thủ đồng vua phá lưới Premier League mùa trước. Xét về số pha kiến tạo, sao Bờ Biển Ngà cũng nhiều hơn bất kỳ gương mặt nào của Arsenal.

Về khả năng rê dắt, Nicolas Pepe có 5,8 lần thành công trong mỗi 90 phút, những con số chỉ xuất hiện ở Eden Hazard (cũng là một cầu thủ cũ của Lille). Nói chung, cần phải kết luận rằng Pepe sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng công vốn đã rất mạnh của Pháo thủ. Bổ sung thêm tốc độ của ngôi sao trẻ, Arsenal có khả năng phá toang mọi hàng phòng ngự.

Bàn thắng

Hiệu suất

Kiến tạo

Key pass

Rê dắt thành công

22

151 phút/bàn

11

1,9 đường/90 phút

5,8 lần/90 phút

Việc ký hợp đồng với một cầu thủ tấn công sẽ khiến fan Arsenal đặt câu hỏi, “thế còn hàng phòng ngự thì sao?” Nhưng HLV Emery hiểu rằng, đội bóng của mình cần nhiều bàn thắng hơn. Mùa giải trước, Arsenal phụ thuộc rất nhiều vào khả năng ghi bàn của song sát Aubameyang – Lacazette. Điều đó dẫn đến tình trạng trong 16 lần cả 2 chân sút này tịt ngòi, Arsenal chỉ thắng được 4 (tỷ lệ 25%).

hang cong Arsenal

Đây sẽ là hàng công Arsenal ở mùa giải tới


Tăng cường thêm Pepe, Pháo thủ sẽ có hàng tấn công đủ sức cạnh tranh với bất kỳ đại gia nào tại Premier League, qua đó tăng thêm cơ hội trở lại đấu trường Champions League sau 3 mùa giải vắng bóng. Với Lacazette đá cắm, bộ đôi Aubameyang – Pepe chơi 2 cánh, đó sẽ là nỗi kinh hoàng với bất kỳ hàng phòng ngự nào.
Unai Emery cũng đã xác định sơ đồ mình sẽ áp dụng ở mùa giải tới, đó là 4-2-3-1, và ông cần một quân bài chất lượng bên hành lang cánh phải thay cho Mkhitaryan/Iwobi. Cộng thêm tân binh Ceballos và Mesut Ozil tiếp đạn bên dưới, nghe qua đã đầy sức mạnh.
Tất nhiên, điều quan trọng hơn cả sau khi có một tân binh chất lượng, một mùa chuyển nhượng xuất sắc, Arsenal cần phải chứng tỏ điều đó trên sân cỏ. Mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng, và giờ là lúc tân binh Nicolas Pepe tiếp tục thể hiện tài năng của mình, cải thiện vị trí của Pháo thủ trong mùa giải tới.

Nicolas Pepe: Từ một thủ môn nghiệp dư, gã trộm chocolate ở siêu thị đến sao trẻ khiến Arsenal phát cuồng
Từ Angers tới Lille, Pepe đã tiến những bước chân thần tốc để trở thành một trong những ngôi sao tấn công đáng xem nhất của Ligue 1. Và giờ, phía trước chàng...
Đỉnh cao nghệ thuật trả góp: Barca vào mà học tập Arsenal
Hàng loạt tờ báo uy tín đều chính thức xác nhận, Arsenal chuẩn bị chiêu mộ tiền vệ Nicolas Pepe từ Lille ngay tuần này.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X