Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Nicolas Pepe có thực sự vượt trội so với Mkhitaryan và Iwobi?

Thứ Sáu 02/08/2019 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nicolas Pepe tới Arsenal với giá 72 triệu bảng, những con số cho thấy tiền đạo này đủ khả năng đánh bật Alex Iwobi và Henrikh Mkhitaryan để có được một vị trí chính thức trong đội hình của Pháo thủ.

Nicolas Pepe quá khác biệt so với Alex Iwobi và Henrikh Mkhitaryan


Sau một thời gian dài nỗ lực đàm phán cuối cùng Nicolas Pepe tới Arsenal với giá 80 triệu euro (72 triệu bảng), Pháo thủ sẽ thanh toán số tiền mua cầu thủ người Bờ Biển Ngà trong 5 năm. Cầu thủ sinh năm 1995 ký hợp đồng 5 năm với đội chủ sân Emirates, hưởng lương 105.000 bảng/tuần. Trong màu áo đội bóng thành London, cầu thủ 23 tuổi này mang áo số 19.
 
Nicolas Pepe tới Arsenal Iwobi và Mkhitaryan phải cảm thấy lo lắng hình ảnh

Nicolas Pepe chính thức gia nhập Arsenal


Với số tiền rất lớn mà Arsenal chi ra, Nicolas Pepe đã vượt qua Pierre-Emerick Aubameyang để trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đội chủ sân Emirates. Khi đến Arsenal, Pepe có thể tạo thành bộ ba tấn công đáng sợ bên cạnh Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette, khiến cho Alex Iwobi và Henrikh Mkhitaryan có nguy cơ bị bỏ rơi.

Những con số cho thấy tân binh khủng của Arsenal đủ khả năng đánh bật Alex Iwobi và Henrikh Mkhitaryan để có được một vị trí chính thức trong đội hình của Pháo thủ. Mùa giải vừa qua, Pepe có 23 bàn thắng và 12 pha kiến tạo trên mọi đấu trường, trong khi đó cả Mkhitaryan và Iwobi cộng lại cũng chỉ có 12 pha lập công và 15 đường chuyền thành bàn. 

Trung bình cứ 100 phút cầu thủ người Bờ Biển Ngà lại tham gia vào một bàn thắng của Lille ở mùa giải vừa rồi, vượt trội so với Iwobi (203 phút) và Mkhitaryan (194 phút). Khả năng qua người của cầu thủ người Bờ Biển Ngà cũng vượt trội so với bộ đôi cầu thủ chạy cánh của Arsenal. 

Alex Iwobi là người lừa bóng tốt nhất của Arsenal ở Ngoại hạng Anh mùa giải vừa rồi với 51 lần, trong khi thông số của Mkhitaryan chỉ là 37. Ngược lại, trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa giải 2018/19, Nicolas Pepe là người có khả năng lừa bóng tốt thứ 2, anh có tới 221 lần lừa bóng thành công, chỉ sau duy nhất Wilfried Zaha của Crystal Palace (249 lần). Khả năng đi bóng tốt của tiền đạo sinh năm 1995 giúp Arsenal có thêm những phương án khi đối đầu với những đội bóng chơi tử thủ.
 
Thong ke cua Nicolas Pepe vuot troi so voi Mkhitaryan va Iwobi

Thống kê của Nicolas Pepe vượt trội so với Mkhitaryan và Iwobi


Về khả năng sáng tạo, Pepe cũng tỏ ra vượt trội. Trung bình anh cung cấp 2.8 cơ hội/90 phút ở Ligue 1 mùa giải vừa rồi, cao hơn hẳn Mkhitaryan (1.6) bà Iwobi (1.3). Có tới 24% số cơ hội được cầu thủ 23 tuổi chuyển hóa thành bàn thắng, khác biệt so với Iwobi (7.9) và Mkhitaryan (12.6).

Ngôi sao của Lille còn là người rất chăm chỉ phòng ngự khi không có bóng. Mùa giải 2018/19, ở Ligue 1, Pepe có 137 lần thu hồi bóng thành công và 83 lần tham gia các tình huống không chiến. Những con số này đều tốt hơn rất nhiều khi đặt bên cạnh những thống kê của Mkhitaryan và Iwobi. 

Mkhitaryan được đánh giá khá cao về mặt tài năng, song anh không duy trì sự ổn định. Cựu sao MU cũng thường xuyên phải nghỉ thi đấu vì những chấn thương khác nhau. Alex Iwobi có sự cần cù và tinh thần thi đấu mạnh mẽ, song lại thiếu sự bùng nổ. Điều này khiến cho Mkhitaryan và Iwobi khó tránh khỏi kết cục phải ngồi dự bị cho Nicolas Pepe ở mùa giải tới.
 
Nicolas Pepe tới Arsenal Iwobi và Mkhitaryan phải cảm thấy lo lắng hình ảnh

Nicolas Pepe là sự bổ sung chất lượng cho Arsenal


Việc ký hợp đồng với Pepe sẽ chứng tỏ là một cú hích thực sự tại Arsenal, nhằm nâng tầm cho hàng công cũng như tăng chiều sâu đội hình. Thể lực dồi dào của Pepe sẽ giúp anh thích nghi nhanh hơn với môi trường bóng đá ở Ngoại hạng Anh. Việc cầu thủ người Bờ Biển Ngà có thể thi đấu ở mọi vị trí trên hàng công cũng giúp HLV Unai Emery có thể sử dụng nhiều hệ thống chiến thuật. 

Dưới thời HLV người Tây Ban Nha, đội bóng thành London đang là sự pha trộn của pressing với phòng ngự phản công tùy thuộc vào đối thủ. Lối chơi này được dự đoán sẽ phát huy tối đa khả năng của tiền đạo người Bờ Biển Ngà.

Tài năng của Nicolas Pepe


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X