Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nicolas Otamendi: Xứng đáng đồng tiền bát gạo

Thứ Hai 02/11/2015 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với phong cách công thủ toàn diện, trung vệ Nicolas Otamendi đang chứng tỏ số tiền 28.5 triệu bảng mà Man City đã bỏ ra để mua anh luôn xứng đáng từng xu, từng cắc.

Sau một mùa giải thăng hoa cùng với Valencia, trung vệ Nicolas Otamendi đã lọt vào mắt xanh của rất nhiều đại gia của châu Âu, đặc biệt là M.U hay Real. Thế nhưng, Man City mới là đội bóng giành chiến thắng cuối cùng khi họ chi ra tới 28.5 triệu bảng (có thể lên tới 32 triệu). Nhiều người cho rằng, The Citizens đã hớ nặng bởi chỉ có điên rồ mới chi ra một số tiền lớn trên để mua một trung vệ. Ngoài ra, cũng có ý kiến nhận định, Pellegrini sẽ làm gì với Otamendi trong bối cảnh Kompany, Mangala hay Demichelis là lựa chọn không tồi. Đương nhiên, ngày cập bến Etihad, trung vệ người Argentina phải đón nhận nhiều ánh mắt hoài nghi về khả năng thành công từ phía chuyên gia và người hâm mộ.

Trung ve Nicolas Otamendi Xung dang dong tien bat gao hinh anh
Otamendi từng phải dự bị cho Mangala

Tình hình càng trở nên căng thẳng hơn khi Otamendi vẫn không được HLV Pellegrini sử dụng ngay ở hàng thủ Man City. Anh phải mài quần trên băng ghế dự bị khi vị chiến lược gia người Chile vẫn tin dùng cặp Kompany – Mangala. Phải đến khi thủ quân Kompany bất ngờ dính chấn thương trong trận thua Juve thì Otamendi mới được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Dẫu vậy, cựu cầu thủ của Valencia vẫn chỉ được xem là phương án bất đắc dĩ trong thời gian Kompany vắng mặt. Tuy nhiên, Otamendi đã tận dụng triệt để cơ hội “trời ban” này để liên tục ghi điểm trong mắt HLV Pellegrini và fan hâm mộ của nửa xanh thành Manchester.

Ngoại trừ trận gặp Juve, Otamendi đá trọn 90 phút trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường của Man City. Cựu cầu thủ của Valencia lần lượt sánh vai cùng với Mangala, Demichelis và mới đây là Kompany ở hàng phòng ngự. Theo thống kê từ trang Whoscored, Otamendi đã thực hiện thành công 3.5 cú tắc bóng, 2.5 pha đánh chặn và đặc biệt là 8.2 tình huống giải nguy khung thành mỗi trận. Chỉ số phòng ngự trên của Otamendi hoàn toàn ăn đứt so với những người đồng đội như Mangala, Demichelis hay đặc biệt là thủ quân Kompany. Cụ thể, cầu thủ người Bỉ chỉ thực hiện thành công 0.7 cú tắc bóng, 1.7 pha đánh chặn và 4.6 tình huống giải nguy khung thành mỗi trận.

Thông số kỹ thuật

Otamendi

Kompany

Mangala

Demichelis

Số phút

736

706

856

261

Bàn thắng

1

2

0

1

Kiến tạo

0

0

0

0

Chuyền bóng

86%

85%

88%

90%

Tắc bóng

3.5

0.7

1.5

1.2

Đánh chặn

2.5

1.7

2.9

1.7

Giải nguy

8.2

4.6

4.5

2.0

Không chiến

4.4

1.8

1.6

1.3

Không chỉ phòng ngự chắc chắn mà Otamendi còn có khả năng tham gia tấn công rất lợi hại. Cụ thể, sự có mặt của cầu thủ sinh năm 1988 đã giúp cho Man City tận dụng triệt để những pha phạt góc, tình huống bóng cố định. Otamendi là cầu thủ rất giỏi đánh đầu với tỉ lệ không chiến thành công (4.4 tình huống mỗi trận) và anh đã từng ghi tới 6 bàn thắng/mùa trong màu áo của Valencia. Đặc biệt trong trận Nowich mới đây, Otamendi đã tỏa sáng rực rỡ với bàn thắng mở tỉ số qua đó giúp Man City nhọc nhằn giành trọn 3 điểm và tiếp tục giữ vững ngôi đầu trên bảng xếp hạng Premier League 2015-2016.

Otamendi đã 2 lần trở thành “Man of the match” nhờ màn trình diễn chói sáng ở các trận gặp MU và Norwich mới đây. Giờ đây, Otamendi đã trở thành trụ cột trong đội hình của Man City thay vì hình ảnh vật vờ ngồi trên băng ghế dự bị để chờ đợi cơ hội như trước nữa. Hay nói một cách khác, Otamendi đã giành chiến thắng trước Mangala trong vai trò sánh bước cùng với thủ quân Kompany ở hàng phòng ngự. Những thắng lợi nhọc nhằn trước Sevilla, Norwich và trận hòa trước M.U mới đây càng tôn vinh thêm những đóng góp của Otamendi ở khâu phòng ngự lẫn tấn công. Không quá để nói rằng, Otamendi đang là trung vệ chơi xuất sắc nhất ở Premier League ở thời điểm hiện tại.

Nicolas Otamendi Xung dang dong tien bat gao hinh anh 2
Nhưng Otamendi đã tận dụng triệt để cơ hội để tỏa sáng

Có thể nói rằng, số tiền 28.5 triệu bảng mà Man City đã chi ra để mua Otamendi vẫn luôn xứng đáng từng xu, từng cắc. Thậm chí, có nhận định cho rằng cầu thủ người Argentina chính là con “quái vật” trong đội hình của The Citizens chứ không phải là Toure hay Kompany. Cho tới lúc này, cách tiêu tiền của Man City vẫn luôn đúng đắn, trước đó là Sterling, De Bruyne và giờ là Otamendi đã phát huy đúng tài năng của mình. Otamendi khởi đầu ở Man City đầy chậm chạp nhưng đây là những bước đi rất chắc chắn. Sẽ không bất ngờ nếu như người hâm mộ chứng kiến cầu thủ người Argentina giành được những thành công vang dội ở Etihad. Tất nhiên đó là câu chuyện trong tương lai nhưng viễn cảnh trên là hoàn toàn có thể xảy ra.

Xem thêm video Man City 2-1 Norwich (Vòng 11 Premier League 2015-2016):

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X