Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Nicolas Gaitan đủ khả năng thay thế ngôi sao Di Maria tại M.U

Thứ Tư 10/06/2015 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Benfica đang muốn bán chủ lực quan trọng nhất đội Nicolas Gaitan và hẳn Man Utd rất quan tâm đến thông tin này.

Chủ tịch của Benfica, Luiz Felipe Vieira và đại diện của Gaitan, Jorge Mendes đã có mặt ở London nửa tháng trước để đàm phán với các đội bóng tại Premier League bày tỏ sự quan tâm tới cầu thủ người Argentina, trong đó có Manchester United và Chelsea.
 
Có hai lí do khiến chủ tịch của đội bóng Bồ Đào Nha muốn bán tiền vệ chạy cánh của mình ngay trong hè này. Thứ nhất là, ở tuổi 27, sau 5 năm chơi bóng ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, Gaitan đang đạt độ chín nhất trong sự nghiệp và Benfica chắc chắn sẽ thu được một khoản tiền kha khá từ việc bán cầu thủ này. Đội chủ sân Estadio da Luz cũng cần tiền để đầu tư vào các vị trí trọng yếu nhằm chuẩn bị cho chiến dịch Champions League năm sau.
Báo chí Bồ Đào Nha khẳng định M.U đã mua được Gaitan
Ngoài ra, bản hợp đồng mà Gaitan kí vào năm ngoái đã khiến cầu thủ này trở thành cầu thủ được hưởng lương cao nhất tại Benfica. Tuy nhiên điều khoản phá vỡ hợp đồng của tiền vệ sinh năm 1988 đã giảm từ 45 triệu euro xuống còn 35 triệu euro và điều đó khiến các CLB ở Premier League chú ý hơn. Với một cầu thủ đang trên đỉnh, tài năng và đẳng cấp đã được khẳng định thì cái mức giá ấy là hợp lý.
 
Được biết trong danh sách chuyển nhượng M.U hè 2015 thì cái tên Nicolas Gaitan đã xuất hiện. "Quỷ đỏ" coi tiền vệ này là sự thay thế cho đồng hương Angel Di Maria trong mùa giải tới sau khi "Thiên thần" Argentina thi đấu vô cùng thất vọng ở mùa bóng vừa rồi, mặc cho cập bến Old Trafford với tư cách cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Premier League. Hậu vệ của PAOK, Miguel Vitor, người từng chơi cùng cả hai người không thấy bất ngờ về điều này. "Tôi đã theo dõi những trận đấu của Benfica mùa này. Sau bốn năm, không có gì đáng ngạc nhiên khi thấy Gaitan thi đấu tuyệt vời dưới sự dẫn dắt của HLV Jorge Jesus. Nico là một cầu thủ thông minh và vô cùng tinh quái".
 
Nhưng Vitor khẳng định, nếu điểm đến của cầu thủ 27 tuổi là United, thì Gaitan cũng sẽ chỉ là tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh trong đội hình để giúp người đồng đội ở tuyển Argentina có thể chơi tốt hơn mà thôi. Anh nhấn mạnh: "Di Maria có tốc độ và sức mạnh, cũng như hay thực hiện những tình huống 1 đối 1 mà nếu vượt qua sẽ tạo cơ hội nguy hiểm. Nico thì tinh quái hơn và kĩ thuật cũng tốt hơn cầu thủ của Man Utd. Gaitan có thể trở thành một trong những số 10 đẳng cấp nhất thế giới mặc dù từ trước tới nay cậu ấy chỉ chơi ở cánh trái."
 
Dù Nicolas Gaitan có thể là một bản hợp đồng chất lượng nhưng nếu M.U chiêu mộ cầu thủ này thì cổ động viên của họ cũng không cảm thấy vui mừng cho lắm. Bởi hiện tại ở trong biên chế Quỷ đỏ đang có rất nhiều cầu thủ chạy cánh. Trong khi những vị trí khác cần cải thiện như thủ môn, trung vệ, tiền vệ phòng ngự và tiền đạo thì vẫn chưa thấy BLĐ đội bóng mang về cái tên nào. Thương vụ Gaitan vì vậy cũng làm người hâm mộ Red Devils đặt dấu hỏi cho tham vọng vô địch của đội chủ sân Old Trafford vào mùa giải năm sau.
 
Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X