Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nicolas Anelka sắp được chạm trán "cựu thù" Man Utd

Thứ Sáu 01/06/2012 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đang "yên phận" ở đất nước tỷ dân, vậy thì tiền đạo người Pháp lấy đâu ra cơ hội gặp lại những địch thủ mà anh đã rất quen thuộc khi còn chơi bóng đá tại Anh. Chẳng là, trong mùa hè này, đội bóng số 1 nước Anh sẽ có chuyến du đấu ngắn ngày tại Trung Quốc và chơi hai trận giao hữu, trong đó có cuộc đối đầu với Thân Hoa Thượng Hải, đội bóng hiện tại của Anelka.

Chân sút sinh năm 1979 đã có trên 10 năm chơi bóng tại quốc đảo sương mù, trải qua 5 CLB (Arsenal, Liverpool, Man City, Bolton và Chelsea). Quãng thời gian đẹp nhất của Anelka có lẽ là trong màu áo The Blues khi anh giành được nhiều danh hiệu cao quý (1 Premier League, 2 cúp FA). Nếu không vội vàng rời khỏi Chelsea ngay từ đầu năm 2012 thì chắc chắn, cái tên Anelka sẽ xuất hiện trong bảng vàng tôn vinh những nhà vô địch Champions League 2011-2012. Bản thân Anelka còn từng đoạt danh hiệu "Vua phá lưới Premier League".

Ryan Giggs có mặt trong buổi lễ công bố hợp đồng tài trợ với Chervolet cũng như lịch giao hữu tại Trung Quốc mùa hè này
Ryan Giggs có mặt trong buổi lễ công bố hợp đồng tài trợ với Chervolet cũng như lịch giao hữu tại Trung Quốc mùa hè này

Chính vi cái thâm niên đó, mà Anelka tất nhiên chẳng xa lạ gì với toàn bộ đội hình hiện tại của Man Utd và sắp tới đây, anh sẽ được gặp lại họ, dù không phải tất cả (bởi nhiều khả năng, Man Utd sẽ không đưa tới Trung Quốc đội hình mạnh nhất do VCK Euro 2012 và Olympics 2012). Theo thoả thuận hợp tác vừa được ký kết với thương hiệu xe hơi Chevrolet của Mỹ (kéo dài 5 năm) vào ngày hôm qua (Tượng đài sống Ryan Giggs đã được cử làm đại diện cho Man Utd trong buổi lễ) , mùa hè này, Man Utd sẽ phải có chuyến du đấu ngắn ngày tại Trung Quốc, thị trường mục tiêu của Chevrolet trong thời gian tới. Bên cạnh những hoạt động nhằm quảng bá cho cả hai thì Man Utd sẽ thi đấu hai trận giao hữu và đáng chú ý nhất là trận đấu gặp Thân Hoa Thượng Hải (Shanghai Shenhua) để tranh cúp Chevrolet China Cup. Như vậy, sau 3 năm, Man Utd mới quay lại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Shanghai Shenhua là một đại gia lâu đời của làng bóng đá Trung Quốc, từng 2 lần VĐQG (1995, 2003) và 3 lần giành vị trí á quân (2005, 2006, 2008). Tuy nhiên, mấy năm qua, Shanghai Shenhua có phần đi xuống, bởi thế ban lãnh đạo quyết định đầu tư mạnh mẽ để tiến hành công cuộc cải tổ toàn diện đội bóng hòng lấy lại vị thế xưa mà việc chiêu mộ những ngôi sao lớn, đẳng cấp thế giới như Anelka là một phần quan trọng của bản kế hoạch đầy tham vọng này. Cách đây không lâu, họ đã bổ nhiệm Sergio Batista, cựu HLV trưởng ĐT Argentina vào chức vụ thuyền trưởng nhưng đình đám hơn cả là chuyện theo đuổi Didier Drogba, đồng đội cũ của Anelka tại Chelsea. Ngay sau khi "Voi rừng" người Bờ Biển Ngà tuyên bố sẽ chia tay The Blues thì Shanghai Shenhua được cho sẽ là điểm đến của anh, chỉ có điều mọi việc vẫn chưa đâu vào đâu song có một điều chắc chắn, thời gian tới, sẽ có thêm vài sao có máu mặt đầu quân cho Shanghai Shenhua.

Dự kiến trận giao hữu giữa Shanghai Shenhua và Man Utd sẽ diễn ra vào ngày 25/7 tại Thượng Hải.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X