Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Man City: “Thế hệ trẻ hãy noi gương Ederson!”

Thứ Ba 20/11/2018 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nicky Weaver phát biểu về Ederson. Huyền thoại Man City tin hậu bối người Brazil là tấm gương sáng cho các thủ môn có tham vọng.

Ederson tỏa sáng tại Man City


Ederson gia nhập Man City với giá 35 triệu bảng vào tháng 6 năm 2017 từ Benfica. Thời gian trôi qua, thủ môn người Brazil ngày một chứng minh được giá trị của mình. Mùa trước, anh là điểm tựa vững chắc nơi khung thành, giúp Man City vô địch Premier League với điểm số kỷ lục: 100 điểm.

Điểm đặc biệt nhất và được HLV Pep Guardiola ưa thích nhất của Ederson là khả năng chơi chân thuần thục. Người gác đền 25 tuổi có khả năng làm bóng nơi phần sân nhà bên cạnh những đường chuyền vượt tuyến vô cùng chính xác.

Nicky Weaver phát biểu về Ederson với những lời khen hình ảnh
Nicky Weaver phát biểu về Ederson với những lời khen


Được huyền thoại ngợi ca


Nicky Weaver từng có quãng thời gian 10 năm gắn bó với Man City (1997 tới 2007) từ khi họ còn ở giải hạng Nhất. Giờ đây, cựu thủ môn 39 tuổi hiện đang làm trợ lý tại Sheffield Wednesday. Nicky Weaver phát biểu về Ederson và dành cho hậu bối tại sân Etihad những lời có cánh.

Tôi nghĩ rằng thủ môn đã thay đổi rất nhiều, bóng đá đã thay đổi rất nhiều”, Weaver nói với Omnisport. “Vai trò của một thủ môn đã thay đổi trong vài năm qua. Tôi nghĩ rằng thậm chí nó đã có sự thay đổi chỉ trong vài tháng qua.

Bạn hãy nhìn vào Man City và cách họ sử dụng Ederson. Đó là người dùng chân giỏi nhất mà tôi từng thấy. Cậu ấy phải nói là không thể tin được. Mấu chốt ở Ederson không phải là sự tự tin bởi rõ ràng cậu ấy luôn tràn đầy. Vấn đề nằm ở sự tự tin nơi các vệ tinh xung quanh khi họ được giảm bớt áp lực.


Chính thức: Ederson gia hạn hợp đồng với Man City
Theo thông tin từ trang web chính thức của CLB, thủ môn Ederson gia hạn hợp đồng với Man City thêm 2 năm. Anh sẽ ở lại sân Etihad tới năm 2025, tức ít nhất 7...

Weaver cảm thấy những kỹ năng như của Ederson là điều kiện cần cho những cầu thủ trẻ có tham vọng vươn lên đỉnh cao. “Tôi nghĩ rằng Pep Guardiola và Jurgen Klopp đã thay đổi phong cách bóng đá tại Anh
”, người đàn ông sinh năm 1979 nói thêm.

Sheffield Wednesday của chúng tôi có một HLV người Hà Lan: Jos Luhukay. Ông ấy rất thích phong cách làm bóng từ sân nhà. Chúng tôi đã luyện tập rất nhiều với chúng. Đối với tôi, quan trọng nhất vẫn là giữ sạch lưới.

Song ở đẳng cấp cao nhất, ví dụ như Jordan Pickford của ĐT Anh, bạn phải có khả năng sử dụng đôi chân của mình. Nếu bạn là một thủ môn trẻ và muốn vươn lên đỉnh cao, bạn phải mạnh ở nhiều tố chất bao gồm cả dùng chân một cách thoải mái.

Xem thêm một số bài viết về Man City trên Bongda24h.vn:

Dư âm Man City 3-1 Man United: Những gì Mou thiếu là những thứ Pep thừa
Trận derby Manchester đầu tiên của mùa giải năm nay đã kết thúc với kết quả không mấy bất ngờ. Qua dư âm Man City vs M.U, có thể thấy rõ sự thiếu sót trong đội...
Man City thắng thuyết phục MU: Vì thành Manchester giờ có màu xanh
Dư âm Man City 3-1 MU chỉ ra thành Manchester giờ có màu xanh. Đoàn quân của Pep Guardiola khẳng định sự vượt trội với người hàng xóm trên nhiều phương diện...


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X