Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giám đốc MU lên tiếng bảo vệ Van Gaal và Mourinho

Thứ Ba 28/04/2020 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nicky Butt đã lên tiếng bảo vệ Mourinho và Van Gaal khi hai vị HLV này bị chỉ trích vì ít trao cơ hội cho các sao trẻ ở học viện MU trong quãng thời gian làm việc ở Old Trafford trước đây.
Man United đã trải qua một giai đoạn chuyển giao kể từ khi Sir Alex Ferguson rời đi năm 2013. David Moyes là HLV đầu tiên bị sa thải sau khi được bổ nhiệm thay thế trực tiếp cho Fergie.

Van Gaal là người thay thế Moyes sau đó và sớm tạo được dấu ấn lên đội hình của Man United với một loạt những bản hợp đồng đắt tiền. Di Maria là cái tên có giá trị kỷ lục CLB khi đó là 60 triệu bảng. 76 triệu bảng khác cũng được đầu tư để đem về Luke Shaw, Ander Herrera và Marcos Rojo.

Giám đốc MU lên tiếng bảo vệ Van Gaal và Mourinho hình ảnh

Giám đốc MU lên tiếng bảo vệ Van Gaal và Mourinho


Nhưng MU đã quyết định chia tay Van Gaal sau 2 mùa giải thảm họa và bổ nhiệm Mourinho. Chiến lược gia người Bồ phá kỷ lục chuyển nhượng để đem về Pogba. Nhưng ông cũng gặp rắc rối và bị sa thải vào tháng 12/2018.

Van Gaal và Mourinho đều phải nhận những chỉ trích vì không nuôi dưỡng các tài năng trẻ ở MU. Nhưng Nicky Butt, giám đốc phát triển cầu thủ trẻ của MU cho rằng 2 vị HLV này không hề làm những điều thiếu tôn trọng giá trị cốt lõi của CLB.

“Tôi nghĩ những chỉ trích về phía Van Gaal và Mourinho, cũng như một phần nào đó là David Moyes, hơi quá đáng. Họ không đến Man United, dẹp bỏ mọi truyền thống, thiếu tôn trọng CLB và làm theo cách của riêng họ.

Họ không hề làm thế. Mourinho làm việc cùng tôi rất tốt. Ông ấy nói chuyện với tôi mỗi ngày vào bữa sáng và hỏi về các cậu nhóc. Ông ấy có vài cuộc gặp với các cầu thủ trẻ khi họ bay đến Bồ Đào Nha (tham dự UEFA Youth League) và nói với họ về những điều cần phải lường trước về cuộc sống ở đội một và những điều khác nữa”.


Butt cũng cho rằng Mourinho và Van Gaal không có được hiểu biết về Man United tốt như là Solskjaer hiện tại.

“Nếu tôi, Ben Thornley và David May đến làm việc ở Real Madrid, chúng tôi cũng sẽ không biết ai cả. Luôn có nhiều người sẵn sàng đâm sau lưng bạn trong bóng đá. Nếu bạn đến một môi trường mà bạn không biết, bạn sẽ không thể cởi mở với tất cả mọi người vì bạn không biết họ là ai.

Dĩ nhiên tôi thích mọi thứ như bây giờ. Tôi tin đội ngũ ở căng tin, đội ngũ dọn dẹp bởi vì tôi biết họ từ khi 16 tuổi. Với chúng tôi, mọi thứ ở đây rất bình thường. Nhưng với một HLV mới, họ có thể sẽ gặp khó khăn. Đặt bản thân chúng ta vào họ, bạn cũng sẽ cảm thấy khó khăn thôi”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X